Chapter 16

49 2 0
                                    

# DOON AKO SA LALAKING HINDI AKO IIWAN SA MABABAW NA DAHILAN .

****

REINE POV

DAMN ? This is not happening again . Hindi ako makakapayag na mangyari na naman sa kanya yong nangyari sa kanya noon .

She's unconcious ....

That word make my knee trembling . Feeling ko anytime tutumba nalang ako bigla dito .

Kapag may nangyaring masama sa kanya magtago na yong fiance ni Matthew dahil papatayin ko siya . This is all her fvcking fault . Kong hindi sana siya biglang sumulpot hindi mangyayari ang lahat ng ito . DAMN her ? Napakuyom ako ng mga kamao ko .

Ipagdasal mong walang mangyayaring masama kay Khayzee , Matthew dahil kapag merong nangyari sa kanya i will burn your fiance to hell .

Umalis na ako doon at dumiretso sa bahay naming nina Carla at Nathalie . Kailangang malaman ni ACE at Señor ang nangyari kay Athena . After kong magpalit ng damit agad ko ng pinaharurot yong kotse ko papunta sa main base ng Liuxshinne Assasin's Clan . Ilang minuto lang nakarating na ako .

Miss Artemis pagbati sa akin ng mga tauhan nila . Yumuyuko pa sila sa akin .

Where's Señor ?

In his meeting room Miss Artemis ?

Agad ko na siyang pinuntahan doon . Did he expecting me . Fvck ? Alam na kaya niya ang nangyari kay Athena .

Señor pagbati ko sa kanya . Nagbow muna ako sa kanya bilang paggalang ko .

Why ?

Isang salita lang yan pero pakiramdam ko ang daming ibig sabihin .

W-what do you mean Señor ? Nautal pa ako . Isang malalim na pagtitig ang ipinukol niya sa akin . Nagtayuan lahat ng balahibo ko dahil sa klase ng tingin niya sa akin .

You know what im fvcking mean Artemis ?

Galit siya . Galit na galit siya ? I see it in his eyes . DAMN ? Dapat pala isinama ko sila para kaming tatlo ang makakatikim ng parusa hindi lang ako .

I-im sorry Señor . Hindi dapat namin siya hinayaan sa pagmamahal na yon . Pero iyon lang ang makakapagpasaya sa kanya ?

Bullshit that LOVE Artemis . There no space here for LOVE ?

Natatakot na ako dito . The great Reine Ferrer also known as Artemis is fvcking scared right now . Alam na alam ko kong anong kayang gawin ng isang Señor . Stupid Artemis , stupid me .

Go to hospital Artemis , dont fvcking push me to my limits baka makalimutan kong isa ka sa pinakamagaling na Assasin ?

Nangatog bigla yong mga tuhod ko . Nagbow na ako agad sa kanila bago ako lumabas sa meeting room . Nakahinga naman ako ng maluwag . Para akong binabaon sa hukay kanina sa loob ng meeting room . Yong mga tingin nila sa akin nakakatakot . Sa kanila lang naman ako takot .

Hindi ko na binabati pabalik yong mga bumabati sa aking mga tauhan dito . Binilisan ko nalang ang paglalakad ko hanggang sa makarating ako sa kotse ko . Pinaandar ko agad ito at dumiretso sa hospital . I check the time at great gabi na din pala . Its 7:32pm na ?

Nang makapark na ako bumaba na ako agad sa kotse ko . Bago pa man ako makapasok sa hospital nakita ko si Cris na nakasandal sa pader at nakatingin sa akin . Nailang ako bigla kaya nag iwas ako ng tingin .

Where have you been ? Tanong niya sa akin ng makalapit ako sa kanya .

Were not close so stop asking nonsense question ? Malamig na sagot ko sa kanya . Tinatawag pa niya ako pero hindi ko na siya nilingon pang muli .

Girsl we need to talk in private ? Sabi ko kay Carla at Nathalie . Sinadya ko talagang ilakas yong pagsabi ko para umuwi na sila .

Boys you need to take a rest to ? Kami ng bahala kay Khayzee .

Si Nathalie na ang nagpapauwi sa kanila . Mabuti naman dahil ayokong makipag usapa pa sa kanila .

No , i'll stay here until Khayzee is awake ?

Tiningnan ko ng masama si Matthew dahil sa sinabi niya . Napaatras siya ng tumingin ako sa kanya gamit ang isang nakakatakot na ngiti at demonyong ngisi .

Lets go bro . Babalik nalang kami bukas ? Bye girls .

Natatarantang paalam ni Brandon . Whats up with him . Are they scared of me ? Well , thats good .

Señor is very mad about this ?

Hindi na ako magtataka sa mga reaction nila . Expected na namin to .

What if her memory is back after the accident ?

Well , thats good Carla .

The Demon is awaken again .

Mas sasaya kami kong maaalala na niya kami ulit . We used to be sisters nong mga bata pa kami . Nakakalungkot lang nong hindi niya kami maalala .

Napakainosente ni Khayzee na nakahiga sa kama . Ang payapa ng mukha niya . Hindi siya gaanong makilala ng mga kalaban dahil nagbago ang mukha niya . Dahil siguro sa aksidente noon . What if nagising siya tapos nakaalala na siya babalik pa kaya yong dati niyang mukha .

I want to kill that bitch ?

Me too ? Its her fvcking fault .

Ako din naman . Tangina kang kasi ng babaeng yon . Kong hindi lang kuno siya fiance ni Matthew kanina la yon naliligo sa sarili niyang mga dugo . Kanina lang siya nagpakita tas sasabihin niyang fiance siya ni Matthew .

Bahala na si Khayzee sa kanya bitches ? Alam naman nating makakaalala na siya ?

Napasmirk nalang sila dahil sa sinabi ko . We know Athena so much , wala siyang sinasanto . Wala siyang pakialam kahit na magmakaawa ka sa kanya . She's so fearless . Once na nagising yong demonyong Athena magtago ka na dahil she's burn you to hell kapag nagkrus ang landas niyo . She's so cold naman kasi . Si Evans lang ang nakapagpalambot sa kanya noon .

Pero nasaan na kaya si Evans .

-----

Hello Everyone :*

Sorry for Long wait For My UPDATE :)

#GoddessYuna ❤

UNEXPECTEDLY YOURSWhere stories live. Discover now