Part 1

24.9K 111 3
                                    


Gay Friends

"Judiea " Narinig kung sigaw ng mga kasama ko sa loob ng court.

Pag angat ng aking mga mata sa itaas ay kasabay ng pagtama ng bola sa aking nuo at pagpasok ng bola sa kabila ng net.

Masakit man sa paa ang mga lupang nagmistulang alon sa bukid ay hindi ito kailan man naging hadlang sa mga kabataang nais makapaglaro ng volleyball sa aming purok.

"Nice Judiea " bati sa akin ni Jrome dahil sa aming pagkapanalo ngayung araw.

Pagyakap at paggulo sa bubok ang iginawad ng mga kaibigan kong mga tunay na lalaki pero nangangarap na maging babae (bakla ).

" Judiea Jha Fontillas " A man whose taller than me wearing his plane black v-neck T-shirt and a Jersey.

His dark eyes looking at me intently and a grin plastered on his kissable lips .What  am I talking about?

" Hi!!  I'm Albert Luthor Colin this is my friend Joel Anery Sison "A man with his plane T-shirt and a Jersey approach me , he stretch his hand waiting for me to shake hand with him.And I did.

Singkit at may matatamis na ngiti itong si albert hindi tulad nitong si joel na parang womanizer ang dating.

Napalingon ako sa gawi ni joel na titig na titig sa kamay namin ni albert na hindi pa rin nagkakahiwalay. Uminit ang pisngi ko sa pagkakapahiya.

" Ahm.. Albert y-yung kamay ko!! " nauutal kong sinabe kay albert.Tinignan nya mona ang mga kamay namin bago ito binitawan.

" Hahah.. sorry ang lambot kasi ng kamay mo ee  .. by the way wag mo na ako tawaging albert.. ahm Al na lang ang itawag mo sa akin ok? " sabi nito sabay ngiti na halos hindi na makita ang mga mata nito..

Cute!!  Hindi ko napansin na nakangiti na rin pala ako.

"Joel, Al" with his blond hair and braces.  Sir Denlee Lao a teacher in San Lorenzo Elementary School.

Napalingon kaming tatlo sa palakad lakad with kinding pa na si Sir Lee ,muntik pa itong madapa sa kaartihan maglakad kaya napabungisngis ako ng hindi sinsadya.

Bago pa ulit makalakad si sir lee ay kami na mismo ang lumapit sa kanya para hindi na ito mahirapan pa.

"Hay ..salamat naman at naisipan nyong lumapit ano " pangangaral nito sa amin ng makalapit kami sa kanya.

Lumapit kami sa mga kaibigan ko para maipakilala si al at joel sa mga ito.

" This is Jrome Khael Dejesa "Sir lee pointed a  man with a red hair. Payat ito at matangkad my best buddy.

"Hello.. just call me jrome " may pagkamalanding bati nito sa dalawa na sinamahan pa ng patakip takip ng bibig.

"Jhay Ares Acert ..jhay for short "kuya jhay said with formality but in girly way. Kuya Jhay has the same height with Jrome medyo may laman din ito. Anak din siya ng Brngy. Captain.

" Rowel Allan Francisco  ..Rowie for short  " maputi at may katawang pangbabae

" Ariel Boby Francisco..  Arian na lang "  same built with rowie

All my friends are waiting for the boys introduction .Nang walang gustong magsalita mula sa dalawa ay si sir lee na ang nagpakilala sa dalawa.

"This is Joel Anery Sison at si Albert Luthor Colin " Albert send his greetings to my friends. Si joel naman ay mukhan bagot na bagot na at asar na asar pa.

Suddenly,jrome hug me from the back and introduce me to the boys. What ever I don't mind knowing that I already know them.

"Ahm.. guys this is Judiea our one and only girl in the group also the youngest  one " I didn't say anything just a little stared for the two.

Numb And ColdWhere stories live. Discover now