Dream
"Judiea, please. Don't tell Tito Anton and Tita Tess. " the girl said. "I know that your parents can help me a lot , but I love migo.."
"Ave. Paano ka? Sumama ka sa akin ipaalam natin to kila daddy at mommy." I said and cry.
Avery is my best friend. Pinipilit ko sya na magsumbong sa parents ko dahil nerape at sinasaktan siya ng boyfriend niya. Mahal niya si migo kaya ayaw raw niyang ipakulong ito. That's stupidity !!
Niyakap ko sya. Kung alam ko lang sana na yun na ang huling yakap ko mula sa kanya ay nilubos lubos kona.
Ala una ng hapon ng naglalakad ako papunta sa bahay ni avery kasabay ko ang mga taong tumatakbo patungo sa bahay ng best friend ko.
Nagmadali ako papunta sa kanilang bahay at nagulat ako ng maraming tao ang nagkumpulan may mga pulis rin sa lugar. Pinilit kung isiksik ang katawan ko sa mga tao para makapunta sa unahan.
Nakita ko si Ate Avon na hindi matigil sa pag iyak at pagsigaw. Lumapit ako sa kanya para sana tanungin siya kahit na may naiisip na ako.
"Ate, asan po si Avery? " ang unang lumabas sa aking bibig. "Ano pong nangyari dito? Bakit ang daming pulis.. "
Tumingin siya sa akin. Masama ang tinging iginawad niya sa akin at nanghuhusga. Hahawakan ko sana siya ng itinulak niya ako dahilan para mapalayo ako sa kanya.
"Kasalanan mo ito.." sigaw niya sa akin.
Hindi ko sya maintindihan. Ano ang kasalalan ko at bakit maraming pulis dito..asan ba ang best friend ko, Avery.
"Ate.." nag aalala kung tanong.
"Hindi kita kapatid.. walang hiya ka, judiea. Pinatay mo siya.. " sigaw niya sa akin.
Tumulo ang mga luha ko. Sino ang namatay?? Nag bulungan ang mga nasa paligid namin at halos lahat ay nasa side ko.
YOU ARE READING
Numb And Cold
RomanceThis is my first story so understand my wrong grammar and so on.. Sana po magustuhan nyo.. salamat!!