Chapter 5

6.6K 159 3
                                    

Shawn Pov

"Totoo ba ang nakalat sa social media na ikaw ay bakla?" tanong ng reporter.Sht!heto nanaman sila!nakakainis.

"Okay!heto na ang huling sasabihin ko at interview ko sainyo,hindi ako bakla okay!" sigaw ko at umalis na.The fck!heto na nga ba ang sinasabi ko eh.

---

Ynna Pov

"Buti naman at nakauwi kana." sabi ni kuya Yaren.

"Ah eh opo eh.Biglaan lang naman kasi yung offer nila." alibi ko.

"Nasan na nga pala yung pinabili namin?"

Agad ko namang kinuha yung mga pinabili nilang gamit sa kusina.

"Oh." inabot ko na.

Kumunot noo naman si kuya.

Tinaas niya ang mga binili ko."Ano kuya?"tanong ko.

"Ano to?" tanong niya.

"Kuya,kahoy panggatong,Kaldero,at uling." kiming sagot ko atsaka inabot yung sukli.

"Edi nakatipid ka." 5000 kasi ang pinadala ni kuya,So...50 pesos na uling,200 pesos na kaldero,panggatong,bumili lang ako dun sa nadaanan ko.20 pesos.Bale sukli 4730.

"Ay naku!kahit kailan talaga...Sinabi ko naman sayo na wag mong itulad ang mga gamit sa probinsya sa gamit ng Manila!buti nalang bumili na si Haze ng gamit para kung sakaling palpak ka.Palpak ka nga." sabi ni kuya sabay iling.

Hays.Nakakapagod tapos ganyan lang,wala man palang sense.

--

Shawn Pov

"Ano!!!ano na?" tanong ko sa nga gagong kaibigan ko na sila ang punot dulo sa isyung ito.

"May i su- suggest ako ah."-Luke.

" Oh ano!"inis na sambit ko.

"Chillax.Kailangan mong patunayan sakanila na hindi ka talaga bakla."-Luke.

" On how!"inis na inis na ako.

"Kailangan ng prove.Ikasal kayo ni Abby.Just simple of that." sabi ni Luke.Tumango naman sina Dice at Patrick.

"Okay.Mag pupropose ako sakanya." sabi oo at umalis na.

Agad akong bumili ng diamond ring,para ipagpurpose kay Abby.Pagkatapos pina set up ko na yung place namin.

Nag ayos na ako at pinapunta ko na siya.

Ilang minuto bago siya dumating.Nangunot noo naman siya.

"Ano to?" maarteng sambit niya.

"Abby...Gusto ko sanang pakasalan ka." daretsong sambit ko atsaka ako lumuhod.Binuksan ko ang box.

"Please Abby,will you marry me?"

"Marry you?haha.You're funny!tumayo ka nga diyan!" sabi niya kaya tumayo ako.

"First of all Shawn,i don't want to marry you. For what?para gamitin mo ako sa issue mo!hindi ako tanga okay.Then wag mo akong seryosohin dahil hindi naman talaga kita mahal!.I'm just in trip nung Time na sagutin kita..Kaya ayun,natatawa nga ako sayo eh.At nagkakamali ka ah.Na boyfriend ako,pati siya natatawa sayo!so itigil na natin ito okay.Sawa na ako sa kakatawa hahaha." at yun,umalis na nga siya.

Ang sakit!Ganun lang palang yung pinagsamahan namin?para sakanya laeuan lang ako?fck!naiiyak na ako.Hindi ako bading,umiiyak lang ako sa taong mahal ko.Ang sakit......Niloko niya lang pala ako.

For after many years.Yah,6 years na kami.6 waste years....Yun pala trip niya lang?ang sakit.Gust kong mag suicide!gumuho ang mundo ko dahil sakanya... ..ang sakit...Akala ko magiging masaya pa kani pag ikinasal na kami.Yun pala...Dun na yung masakit na part.

Damn!

Umuwi nalang ako ng luhaan.Pagpasok ko sa unit ko,agad akong uminom ng alak....Ng marami!para mabuhos ko lang ng sakit.

Ang sakit!!!!!

---

Date Publish:February 04 2018(1:11 pm)

Ms Probinsyana Meet Mr Manila(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon