Ynna Pov
"Ihh ayaw ko nga eh!" pagmamaktol ko.E kasi nasa amusement park kami.Ayaw ko kasing pumunta dito sa Scary house.
E takot na takot na talaga ako sa nga ganitong mga bagay eh.
"I'm here for you naman." nakangising sambit niya.Hinampas ko siya sa braso.
"Che!suportahan mo yang sarili mo!atsaka pumunta ka nalang doon!ako nalang ang maghihintay sayo,ako nalang maghihintay sayo!" pagmamasungit ko sakanya.
"Please.Alam mo namang memorable ito diba.Kaya please...samahan mo na ako." pagmamakaawa niya pa.
"E!ayaw ko!alis na!alis!pasok kana doon!" sabay walkout pero hinila niya ako papasok sa entrance at binigay na yung ticket.Tuluyan na kaming pumasok.
Pagpasok sa loob,may nakita na akong matandang papalapit saamin,kaya napayakap nalang ako ng mahigpit kay Shawn.
"Eiiihhhh!!!" tili ko sa takot.
Hinagod naman niya ang likod ko.
"Calm down.They were just pretending okay?so don't mind them.Remember,i'm here always for you." sambit niya at hinagod ang likod ko.
Pilit kong pakalmahin ang sarili ko kasi ang dami pa naming iikutin,may second floor pa aish!
"Eihhhh!!!ahhh!multo!!!!!!huhuhu!!!tulong!!!" ganyan lang lagi ang role ko sa loob.Hangga sa makalabas na kami.
"You know you're funny hu." sambit niya ng makalabas kami sa loob.
"Eih!nakakainis ka!hindi mo nga ako pinakalma eh!nakakainis ka!" nagpadyak padyak pa ako.
"Ikaw kasi,nangunguna ka pa sakin kaya hindi na kita naalalayan."
Tumawa lang siya at inakbayan ako.
" Haha.Ang cute mo po pag naiinis ka.Tsaka
wag mo ng ulit ulitin.Baka pumangit kapa diyan,ay sorry pala,pangit kana baka papangit kapa lalo.""Che!wala ka ng natutulong eh!" naiinis na talaga ako!hmf!sana pala hindi nalang ako sumama sakanya.Dahil last nalang daw naming pagkikita iyon kasi aalis daw siya bukas papuntang ibang bansa.
Daretso lang ako sa paglalakad tsaka niya pa ako nahabol."Let's try some other rides."
"Ayaw ko na!takot rin ako baka mahulog ako noh!" kasi sa probinsya namin,merong parang amusement park sa kabilang bayan,tapos ayun,pinsakay nila ako tapos nahulog ako dun sa may putik.
*Pout*
"Aish!ano bang ginagawa mo diyan!ang pangit mo!" sambit ko.Ano bang tawag ng ginagawa niya?
"Please...baby...." sambit niya at lumuhod pa siya.
"Che!tapos tinatawanan mo lang ako!"
"Please.Last nalang nga natin tong pagkikita eh tapos ayaw mo pa akong pagbigyan."
"Sige!tayo kana diyan!para kang timang!" at yun tumayo narin siya.
Pagkatapos nagbayad na siya..Grabe,halos magduwal na ako sa mga sinakyan naming rides eh.Nakakatakot!ang tataas!oo ang tataas piling ko kasi mahuhulog ako eiiihh!
"Masaya ka ba?" tanong niya.
"Ay hindi.Hindi naman talaga!" sambit ko.Naiinis na talaga ako sakanya!
"Sorry na.Ako kasi nag enjoy eh.Haha!"
"Pst!kainis." pero wala na talaga akong choice kundi pagbigyan siya.
"Ano yon?" tanong ko.May mga nagkukumpulan kasi na mga tao duon sa may malapit na ferris wheel.
" i don't know.Let see."
Hinawakan niya ang kamay ko at nagpunta na kami duon.Pagpunta namin,nagsipunta na ang mga tao malapit saamin.Mat mga hawak silang mic.
(Try niyong sabayan mga bes.
Now playing ---- Tulad mo.)
🎵Ano ang iyong pangalan
Nais kong malaman,
kung nay nobyo ko na ba?
sana nama'y wala..🎵Kanta nang mga pulis na naka uniporme.
🎵Hindi mo masisisi,
Sumusulyap palagi,
sayong mga mata
o kay ganda o binibini🎵Kanta rin ng mga doctor at Engineer.
Maya maya pa ay pumunta sa gitna si Shawn.Kinuha niya yung mic at tinuloy niya ang kanta.
🎵O ang isang katulad mo
hindi na dapat pang pakawalan,
alam mo bang pag naging tayo,
hinding hindi na kita,bibitawan...
aalagaan ka't di pababayaan,
pagka't ikaw sakin ay prinsesa.🎵Grabe!ang ganda ng boses niya.Hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko lalo na't papalapit siya saakin,at mat bouquet of rose siyang ibinigay sakin.Bouquet rose ba iyon?
"For you,my baby" he emphasis the word
Baby.Hindi ako makapaniwala...kung panaginio lang to,ay!sana Hindi na ako magising.
Maya maya pa ay may fireworks pang lumabas.Ang ganda!kaaunod non ang pagtaas ng mga hinahawak nila na....
Will you marry me
at may kinuha pa si Shawn na Again baby?
Kinuha niya yung box na kung saan nandoon ang singing.
" I said,will you marry me again baby?gusto ko ng taos sa puso tayong ikakasal."
Hindi ako makasagot.hindi ko alam !
===~~~===
Ano kayang isinagot ni Ynna?
Let's find out!Date publish:March 03 2018(7:14 pm)
BINABASA MO ANG
Ms Probinsyana Meet Mr Manila(Completed)
Novela JuvenilPano kung ang landas nilang dalawa ay magtagpo? Si Ynna Fuentes,ay taga probinsya,walang kaalam alam na napadpad sa Manila,lahat ng mga bagay ay kinatatangahan niya.Pano kung mag meet sila ni Shawn Lugen?ang isang sikat na sikat na artista at model...