Ở Hạ quốc thời tiết đã vào xuân.
Khí lạnh còn sót lại của mùa đông cùng với cảnh sắc của mùa xuân thật khiến người ta say lòng. Buổi sáng ở Hạ quốc, không khí trong lành se se lạnh, cả kinh thành có một lớp sương mờ bao phủ khiến khung cảnh chìm trong sự im lặng. Từ sớm Sư Tử đã thức dậy, nàng khoác áo choàng lên người chuẩn bị ra ngoài. Đám cung nhân vẫn chưa thức, Sư Tử nhẹ nhàng di chuyển tránh gây tiếng động. Nàng nhanh chóng ra đến Ngự hoa viên mà không bị phát hiện. Nơi đây không cách xa cung điện của nàng lắm, nên vào mỗi buổi sáng Sư Tử thường ra đây hít thở không khí trong lành.
Cảnh sắc ở Ngự hoa viên vốn rực rỡ động lòng người, nay được bao phủ bởi một tầng sương mù mỏng khiến cho người xem trầm tư trước cảnh đẹp tĩnh lặng này. Sử Tử ngắt một nụ hoa hồng vân vê trên tay, rồi đưa lại gần ngửi. Thực thơm quá! Không chỉ cảnh đẹp, đến hương thơm cũng động lòng người. Sư Tử cười nhạt, lâu lắm rồi nàng mới có dịp như vầy, không biết tận hưởng thì thật lãng phí. Đúng lúc này, một cung nữ trong Ngự hoa viên đang đi chăm sóc hoa thấy có bóng dáng người khả nghi cẩn thận tiến lại gần.
"Ai đó?" Sư Tử bị giật mình liền lập tức thả nụ hoa xuống đất, điều chỉnh nét mặt rồi quay lại. Cung nữ nhìn thấy Sư Tử liền giật mình lập tức quỳ xuống.
"Là nô tỳ đáng chết dám mạo phạm đến đại hoàng tử, xin người hãy tha tội cho nô tỳ." Vị cung nữ đập đầu xuống đất xin tha tội đến nỗi máu cũng dường như sắp chảy ra.
Sư Tử chỉ khua khua tay nói: "Không sao là ngươi làm tốt bổn phận của mình. Ngươi tiếp tục đi."
"Nô tỳ đa tạ hoàng tử tha mạng."
Sư Tử nhìn về phía đông thấy mặt trời sắp ló dạng, chắc đám cung nhân cũng sắp thức dậy rồi, liền quay người về phía cung Bạch Ngọc mà đi. Vị cung nữ kia thấy Sư Tử đã đi, liền thở phào nhẹ nhõm, nghe nói đại hoàng tử là người lạnh lùng vô tình nhưng hôm nay có diễm phục gặp được thật không như lời đồn chút nào.
Lúc Sư Tử trở về cung thì đám cung nhân cũng vừa tình đang tìm nàng rối rít. Lộ công công thấy Sư Tử thì mừng như bắt được vàng, nước mắt ngắn nước mắt dài đi tới.
"Không biết hoàng tử đã đi đâu. Đám thần tìm hoài mà không thấy người đâu."
"Ta chỉ ra ngoài luyện tập chút quyền cước" Sư Tử dễ dàng tìm được lý do. Lộ công công dường như tin tưởng lời nàng, liền sai người đi chuẩn bị nước tắm: "Vậy chắc hoàng tử đã thấm mệt để chúng thần chuẩn bị nước ấm cho người."
"Thế cũng được." Sư Tử suy nghĩ một lúc rồi mới nói, nàng cũng không ngại tắm để che đậy.
Chẳng mấy chốc nước tắm đã chuẩn bị xong, Sư Tử không cho ai vào hầu hạ. Cởi áo ra, rồi tháo chiếc khăn quấn ngực bước xuống nước, cái nóng khiến nàng cảm thấy có chút tỉnh tảo hơn, sau đó ngâm cả người xuống nước. Sư Tử nhắm mắt nghỉ ngơi, bắt đầu suy nghĩ mông lung.
Mẫu thân của nàng vốn là Kính phi- ngươi được hoàng thượng rất mực ân sủng. Tuy nhiên từ khi Cao Thị - tức là Cao hoàng hậu cùng các tú nữ khác nhập cung, thì mẫu thân nàng liền dần dần bị thất sủng. Chưa mất đến hai năm Cao hoàng hậu đã chiếm một vị trị quan trọng trong lòng hoàng thượng, hơn nữa Cao hoàng hậu có phụ thân đứng sau chống lưng lên từ từ vượt mẫu thân nàng trở thành hoàng hậu quản lý lục cung. Mẫu thân nàng vống không phục trong lòng liên tiếp gây ra xung đột với Cao hoàng hậu khiến phụ vương nàng không vui, vì thế rồi cũng không quan tâm đến nữa. Cao hoàng hậu không lâu sau đó liền mang thai, mẫu thân nàng lúc này mang thai sinh đôi nàng và muội muội. Hoàng thượng liền ra một chỉ thị, nếu hoàng hậu sinh con trai trước thì sẽ lập làm thái tử, nếu mẫu thân nàng sinh ra được long phụng thai trước sẽ lập con trai làm thái tử, mẫu thân làm hoàng quý phi. Đến ngày sinh, Cao hoàng hậu sinh được con trai trước còn mẫu thân sinh ra hai tiểu công chúa là nàng và muội muội, vì sợ thất sủng lần nữa liền nói dối với ông rằng nàng là con trai. Đáng buồn rằng, không lâu sau, thái tử mất, từ đó đến nay phụ vương vẫn chưa có ý định lập ai làm thái tử, cứ như thế nàng mang thân phận này suốt mười tám năm trời. Sư Tử không giận mẫu thân bởi vì phụ vương chưa bao giờ tỏ ra yêu thương nàng, vì thế cái ghế thái tử rồi cũng thuộc về Ngũ đệ - nhị tử của Cao hoàng hậu, rồi sau đó nàng có thể trở về thân phận nữ nhi của mình, sống cuộc sống tự do tự tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Hoàng Đạo Quốc Bí Sử: Loạn Thế Tam Vương
FanfictionTác Giả: Thỏ Trắng Ăn Đêm a.k.a Ớt Thể Loại: Tình cảm, tranh đấu, cổ đại, ngược... Rating: T Tình trạng: on-going Độ Dài: long-fic Văn Án: Chẳng qua chỉ là một câu chuyện về một đoạn lịch sử loạn lạc. Tất cả đều đã...