Năm 916, Hoàng Đạo quốc.
Ở Dương quốc dù tiết trời đang sắp chuyển nhưng thỉnh thoảng vẫn còn những trận tuyết bất ngờ kéo đến phủ trắng cả kinh thành, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Tết đến cả kinh thành giăng đèn kết hoa, xen lẫn dưới lớp tuyết là sắc đỏ rực rỡ khiến cảnh vật càng thêm phần lộng lẫy. Mọi người ai nấy cũng vui mừng đi sắm lễ, đến chùa thắp hương khấn phật cầu mong gia đình bình yên, vui vẻ. Ở trong cung cũng không kém phần nhộn nhịp, các cung nữ thái giám tuy không thể về thăm gia đình, nhưng lại được nhận tiền thưởng coi như tiền lì xì khiến ai nấy cũng vui mừng.Tuy nhiên, trái với vẻ rộn ràng nhộn nhịp trong cung. Ở Dưỡng Tâm điện lại tĩnh lặng lạ thường. Cung nhân không quá chục người, ai cũng vẻ mặt vô cảm nhìn xuống sàn. Bên trong phòng tối om không thắp nến. Gian phòng chính, xung quanh đều là kệ để sách, ở giữa là một chiếc bàn ghế gỗ lim, bên trên chất đầy tấu sớ chưa duyệt. Bên gian phòng ngủ, không gian nhỏ hơn một chút nhưng vẫn không có quá nhiều đồ đạc, chính giữa phòng là chiếc giường khắc chạm hình rồng, nệm gấm hoa để trên. Lúc này, Ma Kết vừa vặn tình dậy cả người đau nhức, đầu nặng trịch như búa bổ.
"Lưu công công."
Lưu công công đang mơ màng liền bị đánh thức, hớt ha hớt hại chạy lại tiện thể phân phó Tiểu Phúc Tử ra ngoài báo cung nhân vào hầu hạ: "Vi thần có lỗi."
Ma Kết xua xua tay bảo hắn dừng lại, day day thái dương: "Tối qua ta làm sao về đây?"
"Dạ bẩm. Tối qua hoàng thượng từ Dực Khôn cung trở về, liền ngồi phê duyệt tấu chương một lúc sau đó thì ngủ thiếp đi. Là đám nô tài đã đưa người vào đây."
Ma Kết lờ mờ nhớ lại sự kiện xảy ra. Tối qua chàng có sang bên chỗ Dực Khôn cung cùng Hiền phi ăn tất niên không ngờ Thanh phi ghen tuông đến làm loạn cả yến tiệc, vô phép vô lối. Thanh phi là muội muội của Trang tể tướng, nuông chiều quá làm cho tính tình hống hách không biết những lời nên và không nên nói.
"Bên Bạch Lăng cung giờ sao rồi?"
Lưu công công khó khăn chọn từ ngữ thích hợp: " Thanh phi giờ đã đỡ hơn rồi, chuyện này có vẻ vẫn chưa đến tai tể tướng."
"Rồi sẽ biết thôi" Ma Kết lắc đầu, chàng định bước xuống giường thì cơn đau đầu lại ập tới. Lưu công công chạy lại đỡ tay chàng: "Nếu hoàng thượng thấy mệt có thể đi nghỉ thêm."
"Không được, hôm nay đi thỉnh an mẫu thân không thể dậy muộn được. Kêu người đi chuẩn bị."
Lưu công công ra hiệu, một đám cung nhân bưng đồ bước vào. Ma Kết nhanh chóng chuẩn bị xong, đám cung nhân lui ra ngoài. Đúng lúc đó một bóng hắc y nhân từ đâu xuất hiện, làn da nhợt nhạt dưới lớp mặt nạ, đôi mắt vô hồn không cảm xúc.
"Hoàng thượng, thần mới nghe được tin. Đội Hắc Long vẫn chưa kịp tuần tra xong. E rằng sẽ không đảm bảo an toàn, mong người hãy trở lại điện."
"Không được. Lần này mà chậm trễ e rằng sẽ bị phát hiện. Các ngươi chú ý hơn là được."
Ma Kết lạnh lùng nhìn hắc y nhân không đợi hắn trả lời liền bỏ đi. Hắc y nhân cũng chỉ "Vâng" một tiếng rồi biến mất. Ma Kết bước ra khỏi Dưỡng Tâm điện liền nhìn thấy bông hoa đào nở e ấp dưới lớp tuyết. Cảm thấy chướng mắt, những thứ đẹp đẽ như vầy đáng lẽ không nên tồn tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Hoàng Đạo Quốc Bí Sử: Loạn Thế Tam Vương
FanfictionTác Giả: Thỏ Trắng Ăn Đêm a.k.a Ớt Thể Loại: Tình cảm, tranh đấu, cổ đại, ngược... Rating: T Tình trạng: on-going Độ Dài: long-fic Văn Án: Chẳng qua chỉ là một câu chuyện về một đoạn lịch sử loạn lạc. Tất cả đều đã...