Tên truyện: Lời nói dối của Thần
Tác giả: 95ivient
Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạng
Tình trạng: chưa hoàn - đang tiếp diễn
Độ dài: 47 chương
Rating: không
Người nhận review: cáo
...
"Thần nói: "Là con ta, con chắc chắn sẽ luôn được hạnh phúc!"
.
.
.
Sinh nhật mười sáu tuổi của Claira Green đến với một bất ngờ lớn khi nó được tấm thư tay thông báo nó là Nữ thần may mắn Clover bị thất lạc trong tổ chức Tây viện thần bí, bảo nó hãy đến gặp Fleur Allen để biết thêm thông tin chi tiết. Bán tín bán nghi Claira lên đường tìm đến học viện Dark Deity để tìm nhân vật giữ manh mối duy nhất cho thân phận của nó, một nhân vật đã sắp trở thành truyền kỳ trong thế giới pháp thuật về kỳ tích nực cười của mình...
Trở thành thần tức là chỉ cần ăn ngon sống tốt bình an qua ngày đã đủ hoàn thành trách nhiệm? Đúng là một lời hứa hẹn bùi tai, Claira đã rất hạnh phúc khi được trở thành một phần của Tây viện, nhưng rồi thời gian trôi qua nó mới nhận ra tất cả không đơn giản như thế...
Và cả Fleur Allen bí ẩn, cô gái ấy có thân phận thế nào?
.
.
.
Câu chuyện được bắt đầu ở điểm tàn cục trong cuộc chiến âm thầm giữa các vị thần với hàng loạt những góc khuất quá khứ đã bị cát bụi phủ mờ..."
- Trích từ Lời nói dối của thần (Quyển 1)
...
Thần nói: "Là Thần, ta sẽ không can dự vào chuyện thế gian."
.
.
.
"Vui vẻ nhận chức chưa được dăm ba ngày, Claira đã phải đối mặt với một vụ bắt cóc hút chết, nó thật muốn chỉ trời mà rằng, thần may mắn cái gì chứ, đây là lừa đảo phải không!
Là thần tình yêu, Fleur Allen cũng vô cùng phiền muộn, liên tục mơ những giấc mộng khó hiểu đã làm nàng mệt mỏi, giờ còn bị nửa dụ nửa ép phải tới cái nơi mà nàng ghét nhất, này là muốn gì? Nàng sẽ từ chức!
Vậy nhưng có vẻ rắc rối vẫn còn ở phía sau..."
.
.
.
Câu chuyện được bắt đầu ở điểm tàn cục trong cuộc chiến âm thầm giữa các vị thần với hàng loạt những góc khuất quá khứ đã bị cát bụi phủ mờ...
- Trích từ Lời nói dối của Thần (Quyển 2)
...
Thần nói: "Lịch sử là thước đo đúng đắn nhất của thời gian!"
...Là thần Thông thái hơn mười bảy năm sống trên đời lần đầu tiên Gabriel gặp phải nan đề đau não như thế. Biết cha mình ngoại tình, nhịn, biết mình là con vợ bé thì cũng thôi đi, giờ người yêu của anh trai đột nhiên nhảy thời gian chạy theo một người anh khốn nạn nào đó, này là cái quỷ gì!
Và điều còn khó tin hơn là cậu vẫn chưa biết kẻ khốn nạn kia có tồn tại trên đời thật hay không...Vén màn bí mật, câu chuyện của 2575 năm trước bắt đầu...- Trích từ Lời nói dối của Thần (Quyển 3)
...
Về nội dung: Mô - típ và cốt truyện khá mới! Kết hợp giữa thể loại lãng mạng và kỳ ảo, truyện kể về một thế giới pháp thuật, một thế giới mà người và thần sống chung với nhau, một thế giới kì thú với những bí ẩn và những cuộc chiến đẫm máu. Mặc dù thể loại và nội dung này khá kén người đọc nhưng lại dễ ghi điểm với những người đọc lâu năm và ưu thích thể loại viễn tưởng.
Về nhân vật: Mỗi tuyến nhân vật đều có tính cách riêng biệt và nổi bật của họ. Ví như Fleur Allen có chút gì đó bí ẩn hay Luca lại khá moe (:v). Tuy vậy, không tránh những nhân vật vẫn còn chưa được khắc họa rõ tính cách, như Claira hay Phù Du. Cá nhân tớ thiết nghĩ họ còn chưa có tính cách riêng của họ và còn lu mờ.
Về hình thức: Bạn không sai chính tả hay viết tắt, đó là điều đáng khen. Tuy vậy, truyện đôi lúc trình bày khá rối mắt. Bạn nên tách các đoạn ra để dễ nhìn hơn. Còn nữa, đôi lúc bạn không đặt dấu phẩy khiến câu văn đôi lúc khó hiểu hoặc dài dòng.
Cách khắc phục: Xem lại và sửa -> Xong
Về văn phong: Văn phong bạn ổn và rất hay. Bạn miêu tả khiến mạch truyện chạy vừa đủ, không quá chậm hay quá nhanh. Và cảm xúc trong truyện, bối cảnh truyện, ngoại hình nhân vật và những gì đại loại vậy được khắc họa rất rõ, khiến tớ như được chứng kiến việc thật, cảnh thật.
Kết: Số chương truyện lên đấy số 47 chương! Điều đó có nghĩa bạn rất nghiêm túc cho tác phẩm của mình, đó là điều tớ ngưỡng mộ cậu. Chúc bạn thành công cho tác phẩm của mình nhé. Đừng vì thấy số view và số vote ít mà tự ti nhé!
Cơ mà đừng quên votes cho bài viết và follow team nhé! Hự hự, đừng follow tớ, follow team là được. Mỗi cái nhấp vote và mỗi lượt follow của cậu chính là động lực cho chúng tớ đó!
Yêu <3
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÓNG | REVIEW SHOP | NAME TEAM
Non-Fiction"Chào mừng đến Review Shop , làm ơn đặt hàng giúp chúng tôi và nhớ, nó miễn phí" NƠI ĐÁNH GIÁ CÁC TÁC PHẨM TRUYỆN CỦA BẠN .nhận làm mọi thể loại truyện.