Tên truyện: Đế Cơ
Tác giả: Đinh Đinh Đang Đang meodinhdang
Thể loại: Cổ đại, tranh quyền đoạt vị, ngược.
Số chương: 3
Reviewer: Lạc -_laccuuthien_-
Sơ lược nội dung:
Vì truyện mới có hai chương và phần tiền truyện nên thật khó khăn để tớ tóm tắt lại, nhưng nếu tớ không sai thì đây là một câu chuyện ngang trái của ngũ tiểu thư Tống gia-Tống Giai Hy, và người hậu cung ba ngàn giai lệ-Hoàng thượng nhỉ? Chương hai mới chỉ dừng ở phần hồi tưởng nên tớ chẳng thể nói thêm gì nữa đành phải ngồi chờ chương mới thôi. Rất tiếc vì điều này.
Cảm nhận:
Điều đầu tiên tớ nhìn thấy trong truyện là cái văn án dài ơi là dài, tớ không có ý kiến gì đâu, nhưng hãy giữ cho câu truyện một chút bí ẩn để kích thích sự tò mò của độc giả, chứ đừng show toàn bộ thế này, nó gần như đã nói hết nội dung rồi, cậu cũng không muốn độc giả vừa nhìn cái văn án đã đoán được gần hết nội dung rồi click back đúng không? Nên, lời khuyên của tớ là thu gọn lại văn án nhé.
Tớ cũng không biết nói thế nào nữa, motif chuyện nhà đế vương đã quá quen thuộc rồi và không mới mẻ gì cho cam nhưng tớ đã tìm thấy ở truyện của cậu cách hành văn điềm đạm, thanh nhã lại pha chút hài hước, đây là điều tớ ấn tượng ở "Đế cơ", cậu có một giọng văn rất hay, nó liền mạch, rõ ràng, và cách cậu chuyển bối cảnh cũng rất uyển chuyển, mượt mà không tạo cảm giác gượng ép cho câu truyện.
Cậu miêu tả bối cảch rất chi tiết, với riêng tớ thì tớ ấn tượng với bối cảnh hơn cả nhân vật vì những chi tiết như: "Muốn giàu sang tìm Trung Lương thượng, muốn hành tài vào đất hạ Nam Sơn...";"...hợp được tinh hoa từ đất trời lại được phú thêm mây gió ôn hòa, vạn vật tươi tốt" ,....những hình ảnh về bối cảnh được hình dung cụ thể nhưng rất có cái chất của văn chương trong ấy khiến cho câu văn trở nên rõ ràng hơn.
Cậu khai thác tính cách nhân vật qua lời nói và cử chỉ khá tốt, nó cho độc giả thấy được sự lém lỉnh mà điềm tĩnh của Tống Giai Hy qua những lời văn, và những câu đối thoại đã thể rõ sự tinh tế và tính cách trầm ổn của Giai Hy, cũng như những lời bông đùa sắc bén mà hài hước, sự cười cợt của "nàng" như có như không. Đây là một điểm sáng trong câu truyện của cậu đấy.
Tớ mừng vì truyện của cậu không hề có teencode, lỗi chính tả, dấu câu, xuống dòng hợp lý, trình bày rõ ràng. Nó khiến cho mạch cảm xúc của độc giả liền mạch, không đứt quãng.
Tớ có vẻ là một con người trọng hình thức nên tớ vẫn luôn săm soi cái bìa, bìa của cậu thì ổn thôi, không có vấn đề gì cả, bìa vẫn phản ánh được chất văn và thể loại nhưng tớ vẫn khuyên cậu nên đổi một cái chất lượng hơn, hiển nhiên đây chỉ là lời khuyên thôi nhé vì quyết định nằm ở cậu cơ mà.
Nhưng...:
Cách cậu dùng từ ngữ còn chưa phù hợp lắm với mạch truyện cổ đại, giọng văn của cậu vẫn mang theo hơi hướng của hiện đại và đôi khi cậu dùng những từ thuần Việt hoàn toàn, nó sẽ khiến độc giả khá bối rối đấy.
Cảnh hàng mai màu đỏ của cậu được tả lại rất kĩ nhưng chính vì sự kĩ quá này khiến nó được nhắc đi nhắc lại nhiều lần và trở nên khá nhàm chán, và vì phải miêu tả dựa trên đặc điểm nên từ "mai đỏ", "màu đỏ" lặp lại khá nhiều, làm câu văn chở nên lủng củng, lặp ý.
Nếu cách cậu chuyển ý là một điểm cộng lớn thì việc giới thiệu về bối cảnh, nhân vật, địa hình,... là một điểm trừ, bởi cách cậu giới thiệu như một bài văn thuyết minh, nó khá nhạt nhoà. Điều này làm câu văn trở nên gò bó, không thoát được ý, nó trở nên sáo rỗng hơn dù đã thể hiện được nội dung cần truyền tải.
Có lẽ vì chỉ mới có hai chương thôi nên tớ chưa thực sự cảm thấy tình cảm trong văn phong của cậu, nó hơi khô khan vì thiếu mất cái hồn của câu truyện - cảm xúc. Tớ chắc hẳn với cốt truyện như thế này mà triển khai mạch cảm xúc của nhân vật thì cậu có thể có thêm 500 từ nữa ấy, bởi cậu đã có một bối cảnh và tính cách nhân vật quá thuận lợi để khai thác cảm xúc rồi.
Tạm kết:
Truyện của cậu có một bối cảnh rất chi tiết, một sự tinh tế trong việc khai thác đối thoại, hãy cố gắng phát huy nhé, thế nhưng, cậu lại cần phải điều chỉnh lại cách hành văn và khai thác chuyên sâu về cảm xúc nhân vật hơn. Chúc truyện của cậu càng càng thành công nhé!
Một điều nữa, tớ đang dùng công sức của mình để đổi lấy cái follow cho team và vote cho topic của cậu đấy, nên đừng quên follow và vote nhé. Nếu hài lòng thì follow cả tớ nữa, không thì thôi, tớ không bắt ép điều này đâu, nếu tiếp tục ra chương mới mà cần review hãy đăng kí nhé, nhưng đừng cứ ra 1 chương lại đăng kí 1 lần, cuối cùng, cảm ơn vì đã đọc bài review tệ hại của tớ.
Thân
#Lạc
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÓNG | REVIEW SHOP | NAME TEAM
Não Ficção"Chào mừng đến Review Shop , làm ơn đặt hàng giúp chúng tôi và nhớ, nó miễn phí" NƠI ĐÁNH GIÁ CÁC TÁC PHẨM TRUYỆN CỦA BẠN .nhận làm mọi thể loại truyện.