Tên truyện: Nếu em không yêu anh
Tác giả: Jun Kun_Jun
Thể loại: OE, ngôn
Số chương: 2
Reviewer: Lạc -_laccuuthien_-
Đôi lời của reviewer:
Lần đầu tiên tớ phải note thêm mục này vào đấy, và cũng là lần đầu tiên tớ vừa review vừa kiêm luôn beta như này, nhưng có lẽ câu truyện của cậu quá xuất sắc với tớ nên việc để cho những lỗi diễn đạt cỏn con này làm ảnh hưởng là điều rất khó chịu với tớ. Tớ rất tiếc khi sự phũ của tớ không có đất diễn trong câu truyện của cậu.
Sơ lược nội dung:
Sau cái chết của Trần Nhật, Vĩ Đông dằn vặt mình trong tội lỗi vì cho rằng bản thân chính là nguyên nhân gây ra cái chết của Trần Nhật mà quên mất rằng bên cạnh mình còn có một chàng trai luôn lo lắng cho bản thân hết mực - Trần Hàn. Có lẽ khoảng thời gian dành cho hai con người này quá ngắn sau khi kết hôn cô làm phẫu thuật rồi để lại Trần Hàn và đứa con gái thơ dại mà đi...
Cảm nhận:
Thực lòng mà nói thì cái đầu tiên mà tớ thấy là cái summary của cậu, nó cũng là cái tớ ấn tượng nhất, ngắn gọn, xúc tích nhưng truyền tải đủ nội dung cần diễn đạt, và gợi lên sự tò mò về tính cách đặc biệt của Đông, cái summary của cậu có thể làm được như thế thì đối với tớ, nó quá tuyệt vời.
Truyện của cậu không có nút thắt quá khó hiểu cho người đọc, mạch lạc về nội dung.
Nhân vật của cậu được khắc họa khá rõ ràng, tớ cảm nhận được cái hồn và cái chất riêng của nhân vật, có lẽ Đông là một cô gái luôn tìm cách chạy khỏi thực tại, Trần Hàn là chàng trai tìm mọi cách để đứng sau lưng người con gái mình yêu, và cuối cùng là Trần Nhật, tuy cậu không miêu tả quá nhiều nhưng tớ vẫn thấy được sự dằn vặt của Trần Nhật khi lừa một cô gái như Đông, cái cảm giác đang lao xuống bờ vực tuyệt vọng của Trần Nhật, tớ thấy rất rõ. Có thể nói cách cậu xây dựng hình tượng nhân vật và cả tâm lí nhân vật của cậu rất được đầu tư, sâu sắc.
Giọng văn của cậu điềm đạm, nếu tớ không lầm thì nó còn có cả chút bất cần của Đông-cô nàng luôn hướng về cái chết. Cậu hành văn trôi chảy, tự nhiên, câu văn truyền tải được cảm xúc, và việc này quả là điều tuyệt vời với tớ, bởi truyện của cậu nó có một cái hồn đến từ cảm xúc của nhân vật, sự sâu lắng trong lời văn là một điểm nhấn cũng là một điểm sáng cho cả câu truyện.
Hình thức:
Truyện của cậu không hề có teencode nhưng lại lại có lỗi chính tả. Và cậu trình bày khá là rõ ràng, chấm câu, xuống dòng hợp lí.
Tớ là một con người trọng hình thức nên sẽ xăm soi cái bìa khá kĩ. Tớ nghĩ bìa của cậu tone lạnh màu xanh khá hợp với nội dung trầm lắng của câu truyện và cái tên của Đông ấy nhỉ? Nhưng sao cậu không nghĩ đến việc chèn thêm một dòng text tên truyện vào cơ chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÓNG | REVIEW SHOP | NAME TEAM
Phi Hư Cấu"Chào mừng đến Review Shop , làm ơn đặt hàng giúp chúng tôi và nhớ, nó miễn phí" NƠI ĐÁNH GIÁ CÁC TÁC PHẨM TRUYỆN CỦA BẠN .nhận làm mọi thể loại truyện.