Tên truyện: Ta xuyên về nơi không trong sách sử.
Tác giả: Lục Trình Huyên juki_maiVN
Thể loại: Cổ đại, xuyên không, ngôn tình.
Số chương: 7
Reviewer: Lạc -_laccuuthien_-
Sơ lược nội dung:
Sẽ ra sao nếu một người hiện đại xuyên về quá khứ và quan trọng hơn là cô nàng không biết chém gió bằng tiếng Trung. Hàng loạt sự kiện bi hài xảy ra, những màn đấu trí với nữ phụ não tàn huyền thoại trong câu truyện là toàn bộ nội dung của "Ta xuyên về nơi không trong sách sử."
Cảm nhận:
(Note: Lần đầu tiên bản thân tớ có ý định phũ với một tác giả, xin chuẩn bị tinh thần để nhận những lời nói phũ từ tim phũ ra của tớ, tớ không muốn làm tổn thương ai đâu.)
Đầu tiên tớ muốn nói về cái văn án, tớ mừng vì cái văn án đã phần nào tóm tắt được hết nội dung kiếp trước của Hàn Linh, nó sẽ khiến câu truyện mạch lạc và rõ ràng hơn.
Cách cậu xây dựng hình tượng cũng rất mới mẻ, một thái tử phi không biết tiếng Trung? Cậu đã đặt dấu chấm hỏi cho độc giả là " liệu vị thái tử phi này sẽ làm nên trò trống gì?". Nó khá mới lạ, so với các nhân vật cũ, IQ trên vài trăm triệu, thì tớ nghĩ nhân vật của cậu khá là thực tế, không mắc bệnh ASTM, hoàn cảnh éo le cũng là một điểm nhấn, tạo nên sự khác biệt đến từ nhân vật.
Giọng văn của cậu rất hóm hỉnh, hài hước, nó khiến câu truyện trở nên thú vị hơn, cách cậu tạo tình huống cũng rất bất ngờ, nó là điểm sáng cho cả câu truyện.
Câu truyện gợi lên tính cách nhân vật qua các cử chỉ, hành động mà không phải là do những câu văn miêu tả quá sức lộ liễu: cho tớ thấy sự nhu nhược không đáng có của một vị vương gia, sự hài hước đến từ trong suy nghĩ của nữ chính,... Những thứ đó đã làm nên một chất văn đặc trưng của cậu.
Hình thức:
Tớ, một con người quan trọng thái quá hình thức, truyện của cậu đã viết tắt, viết sai chính tả, dấu câu ngắt dòng không hợp lí làm đã tớ buồn phiền lắm ý. Hơn nữa cách cậu trình bày không được đẹp mắt cho lắm, nó khiến bố cục trở nên rối ren đấy.
Nói chung thì tổng thể này là một điểm trừ cho câu truyện..
Tớ là người luôn nhìn vào bìa trước khi bắt đầu câu chuyện, tớ khuyên cậu nên thay một chiếc bìa mới đi nào, nó sẽ giúp cho truyện của cậu có thêm sức lôi cuốn hơn đấy vì đôi khi mọi người click vào một câu truyện chỉ vì bìa quá đẹp thôi mà.
Nhược điểm:
Tớ không muốn nhắc đến đâu nhưng motif của cậu đã quá cũ và quen quá rồi. Cho dù nhân vật của cậu có đổi mới nhưng vẫn không thoát khỏi lối mòn của hình tượng cũ: nụ phụ thì lúc nào cũng là bạch liên hoa, nữ chính tuy không tài hoa cái thế như những truyện khác nhưng cũng có tính khí lạnh lùng, băng lãnh với người lạ.
Giọng văn của cậu tuy hài hước nhưng lại quá khô khan, cách cậu chuyển ý văn chưa được uyển chuyển mượt mà, cảm súc nhân vật không được khai thác sâu và toàn diện, tớ thậm chí còn không cảm nhận được bất cứ tình cảm nào trong câu truyện này, nếu câu truyện này được cậu khai thác thêm về mặt cảm cảm xúc thì chắc hẳn chỗ chữ được khai thác khoản hơn vài nghìn chữ mất thôi.
Ý văn tuy gãy gọn nhưng lại thiếu ý và không rõ ràng, đôi chỗ hành văn còn lủng củng, lặp ý, các ta văn đôi khi thiếu liên kết, đứt ý văn làm cảm xúc của tớ đang lên cao thì tụt cmnr vì điều ấy, và các tên riêng bị cậu lặp đi lặp lại quá nhiều khiến câu truyện trở nên nhàm chán hơn, cậu có thể thay thế những tên riêng này bằng một đại từ xưng hô khác mà nhỉ?
Có lẽ cậu đã quá tập trung cho việc khai thác tình huống mà bỏ qua việc xây dựng bối cảnh, suốt 7 chương truyện tớ không tìm thấy một câu miêu tả cảnh quan nào cả, nó làm tớ khá bối rối vì không hình dung được bối cảnh mà nữ chính đang ở một cách cụ thể.
Cách dùng từ của cậu là một điểm trừ nho nhỏ, bởi dù là truyện cổ trang nhưng câu từ của cậu vẫn mang hơi hướng hiện đại và có đôi từ thuần Việt hoàn toàn, vì đây là truyện cổ đại nên hãy thay các từ "cô" bằng từ "ta", "nàng" nhé, những từ đó mang âm hưởng cổ trang nhiều hơn. Đại từ của cậu khá là lộn xộn khi mà lúc thì cậu dùng "tôi" lúc dùng "ta" làm tớ bấn loạn thực sự vì quá khó để phân biệt.
Cách đan xen giữa thực tại (cổ đại) và tình cảm trong quá khứ (hiện đại) của cậu khá là gượng ép, mất tự nhiên, nó làm cho cậu truyện rối tung rối mù lên, khó để phân biệt đâu là nơi kết thúc của hồi tưởng, đâu là nơi tiếp tục diễn biến câu truyện. Và nếu cậu đã để văn án khái quát về thời hiện đại thì đừng quá dông dài về nó, hãy chỉ giới thiệu, tóm tắt sơ qua thôi nhé rồi trực tiếp đi vào vấn đề xuyên không của nữ chính.
Tạm kết:
Thực sự thì khuyết điểm của truyện khá là nhiều, tất cả đều là cái cơ bản chi một tác giả trên con đường viết lách chuyên nghiệp nên tớ khá thất vọng cho tác phẩm, nhưng không sao, cậu vẫn có thể cải thiện lại kĩ năng viết trong một ngày không xa mà. Cố lên!
Có khuyết điểm không có nghĩa là cậu không có ưu điểm.
Cậu khai thác tình huống, đối thoại tốt, miêu tả tính cách nhân vật tinh tế vô cùng, vậy nên hãy phát huy những lợi thế mình đang có và khắc phục lỗi sai đi nhé.
Chúc cậu ngày càng thành công trên con đường viết lách.
P/s: Một điều nữa, tớ đang dùng công sức của mình để đổi lấy cái follow cho team và vote cho topic của cậu đấy, nên đừng quên follow và vote nhé. Nếu hài lòng thì follow cả tớ nữa, không thì thôi, tớ không bắt ép điều này đâu, nếu tiếp tục ra chương mới và cần review hãy đăng kí nhé, nhưng đừng cứ ra 1 chương lại đăng kí 1 lần, cuối cùng, cảm ơn vì đã đọc bài review tệ hại của tớ.
3:53 A.M
Thân
#Lạc
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÓNG | REVIEW SHOP | NAME TEAM
No Ficción"Chào mừng đến Review Shop , làm ơn đặt hàng giúp chúng tôi và nhớ, nó miễn phí" NƠI ĐÁNH GIÁ CÁC TÁC PHẨM TRUYỆN CỦA BẠN .nhận làm mọi thể loại truyện.