Tên truyện: Có phải đã quá xa?
Tác giả: Kao-sama
Thể loại: Lãng mạng
Tình trạng: chưa hoàn - đang tiếp diễn
Độ dài: 5 chương
Rating: Không có
...
"Cô tên Quỳnh Anh. Anh tên Quang Huy.
Hai con người, số phận đưa đẩy.
Yêu rồi lại hận, vòng xoáy tình duyên bao giờ mới yên bình?
Liệu số phận có để họ tới với nhau?"
- Trích từ "Có Phải Đã Quá Xa?"
...
Cô là cô gái thông minh, trọn vẹn cả sắc lẫn tài. Thế sao lại không trọn vẹn cả đường tình duyên? Số phận đưa đẩy cô gặp anh. Hai người yêu rồi lại hận, hận rồi lại yêu. Vòng lặp cứ vậy mà xoay tròn. Cô và anh, hai người vốn có duyên hay là chưa từng? Là định mệnh thuộc về nhau hay chỉ là một người lạ trải qua một thời thanh xuân cùng mình?
Về nội dung: Xuyên suốt 5 chương của "Có Phải Đã Quá Xa?", cốt truyện đối với tớ vẫn còn trùng lặp ở nhiều tác phẩm khác. Mô típ và thể loại không quá mới mẻ, mặc dù nó được khá nhiều độc giả trên Wattpad đón nhận. Về tính tiết, vẫn còn lậm ngôn tình khá nhiều.
Cách khắc phục: Triển thêm nhiều chi tiết mới mới mà mang tính nhân đạo đi cậu ơi!
Về nhân vật: Không xác định được tính cách nhân vật. Mặc dù nữ chính là Quỳnh Anh nhưng chính tớ còn không thể biết tính cách và điểm nổi bật của cô ấy như thế nào. Và còn nữa, có lẽ cậu đọc khá nhiều truyện ngôn tình (hoặc đại loại vậy) nên tính cách của nhân vật phản diện Yến rất giống với những nhân vật khác trong các tác phẩm khác (Mặc váy ngắn, trang điểm mấy lớp,...). Tớ biết nhân vật phản diện là phải ác, nhưng chính điều này khiến truyện của cậu có những chi tiết rất chi là "cẩu huyết".
Cách khắc phục: Theo tớ thì cậu nên xây dựng rõ các hình tượng nhân vật trước khi viết truyện.
Về trình bày: Trình bày không rối mắt. Đó chính là điểm đáng khen ở cậu. Truyện cũng ít sai chính tả tui rằng đôi lúc không viết hoa đầu câu hay là vẫn còn viết số. Cố phát huy ở điểm này cậu nhé.
Cách khắc phục: Không viết số. Kiểm tra lại truyện nhiều lần trước khi đăng lên.
Về văn phong:
+ Diễn biến nhanh: Chính điều đó khiến truyện không lưu lại bất cứ thứ gì trong tớ. Và các nhân vật xuất hiện quá bất ngờ, làm tớ không biết họ xuất hiện từ lúc nào và có mặt ở đây bao lâu hay họ có phép Tàng Hình nữa.
+ Chưa miêu tả sâu: Từ bối cảnh, cảm xúc đến ngoại hình nhân vật. Bạn miêu tả chưa đủ sâu. Làm truyện rất mơ hồ khiến tớ - dưới vai trò của một giả cảm thấy khó hiểu. Miêu tả cảm xúc không đủ sâu khiến tác phẩm trở nên khô khan, không đủ lay động độc giả (cho dù đây là truyện ngược).
+ Văn phong: Bạn vẫn còn lặp từ, ba câu đầu của chương 1 đã chứng mình điều đó. Văn phong bạn cũng vẫn còn thô cứng và chưa đủ mượt mà. Và còn nữa, văn phong chính là đặc điểm nhận dạng của một tác giả. Văn phong mượt như lụa hay góc cạnh sắc bén trong từng con chữ, chúng đều do bạn quyết định. Vậy nên, bạn hãy cố gắng tạo nên điểm nhấn cho văn phong của mình nhé.
Cách khắc phục: Viết nhiều đọc nhiều, cũng như là tập trung tránh các lỗi tớ đã nói ở trên.
KẾT: Đầu tiên, tớ thay mặt TEAM xin lỗi bạn vì đơn của bạn tớ ngâm giấm quá lâu (mong rằng cậu không giận). Tiếp theo, nếu cậu cho rằng sai ở chỗ nào thì làm ơn comment xuống dưới nhé! Cuối cùng, chúc bạn sẽ thành công hơn và khắc phục được lỗi sai của tác phẩm nhé!
Đừng quên follow và votes cho TEAM chúng tớ như trả công và lời cảm ơn nhé! Hihi! ;;;A;;;
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÓNG | REVIEW SHOP | NAME TEAM
Não Ficção"Chào mừng đến Review Shop , làm ơn đặt hàng giúp chúng tôi và nhớ, nó miễn phí" NƠI ĐÁNH GIÁ CÁC TÁC PHẨM TRUYỆN CỦA BẠN .nhận làm mọi thể loại truyện.