22| @dpngany | Meggy

44 9 4
                                    

Tác phẩm: /hiddlesworth/ nơi ta chờ nhau

Tác giả: Ngân Y dpngany 

Số chương: 2

Tình trạng: hoàn

Thể loại: fanfiction, truyện ngắn, đam mỹ, lowercase

vùng trời yêu thương dang dở, anh và em

***

Em nói thật là em cực kì sợ phải review cho chị và đã chửi tục khi đọc hết "nơi ta chờ nhau" đấy. Thực sự "nơi ta chờ nhau" nhiều điểm tốt đến mức em không biết phải nói gì luôn, nên chắc bài này phần lớn sẽ chỉ có cảm nhận, không đến mức hoàn hảo làm em phải thảng thốt, không đến mức đấy được, nhưng đã đến mức em muốn ném đơn này cho Lạc rồi.

Vì em phải rặn ra chữ chứ nó không tuôn như mưa, vả lại em cũng đang chạy đơn nên chắc nó sẽ không dài hay liên kết với nhau như bình thường được...

(Siêu) Sơ lược nội dung

Tự truyện kể nội tâm của hai kẻ đợi chờ kiếp sau. Một kẻ ra đi một kẻ ở lại hai kẻ khóc.

Nhận xét

Chị không biết đâu chứ thực sự đọc fanfic, nhất là fanfic đam mỹ ấy, em còn không nghĩ đó là nam cơ, hành văn fanfic-idol nhiều người viết nhiều người bảo hay nhưng em đi lướt nhiều truyện kinh khủng, tớ người cả nghìn follows đến vài chục đều thử qua nhưng em chưa từng thấy ai viết ổn ngoài chị và một chị nữa cả.

Chị viết nhận xét ngắn gọn là rất chắc tay, chắc nội dung, chắc nhân vật, chắc hành văn, chắc tâm lý, chắc kể, chắc tả, chắc hình thức, chắc diễn biến. Rất chắc và đã gần ngưỡng chuyên tay rồi, màu sắc của chị cũng đã được hình thành gần như rõ ràng rồi, đọc văn của chị không nhìn tên tác giả gần như có thể đoán là của chị rồi. Chị đã có màu sắc cố định cho bản thân rồi, và nó rất tốt, với chị của hiện tại, nhưng nếu là vài tháng nữa, nó vẫn cứ thế này, thì đương nhiên là không còn ổn nữa.

Em vẫn nhớ khi review "daddy" hồi tháng tư đầu tháng năm gì đấy của chị, em đã khen cái nội dung rất nhiều, rằng nó là cái motif độc nhất vô nhị và gần như là duy nhất trên sàn truyện Wattpad mà em từng thấy, mới mẻ nhưng chất lượng, lôi cuốn và thu hút (đúng không nhỉ? em không nhớ lắm...). Chắc "daddy" có nội dung quá thu hút nên "nơi ta chờ nhau" lại trở nên cũ hơn thì phải?

Hoặc cũng có thể, cái này thì em chắc hơn, là chị vừa đọc hoặc xem bộ phim gì đó có hai nhân vật này và cảm xúc cũng đang dạt dào, chị liền lập tức bật máy viết và đăng luôn, nên em mới thấy về mặt nội dung (và cả hành văn nữa) chưa được đầu tư kĩ lưỡng lắm. Motif không phải cực kì quen thuộc vì theo loại motif này hành văn không chắc là đi cả truyện rồi, nhưng nó lại khá bình thường.

Nói chung nó sẽ là như vầy: Hai người yêu, một người trốn, không chịu được anh kia đi nhưng vẫn yêu, anh này yêu rồi đợi, hai người chờ kiếp sau, hay còn gọi là quyết định tin vào nhà Phật và chờ chết. Khụ...

Kiểu đó đó chị, tóm lại thì nó sẽ chỉ có vậy, có thể khá lá xúc động nếu có chị viết nữa nhưng em theo em thì đây không phải một nội dung quá ấn tượng, mới mẻ hay gì gì kia lắm, cải thiện thì không cần, cảm xúc của chị trong này rất tốt là nhờ nội dung, nhưng lần sau thì em không nghĩ nên tiếp tục đi theo những dạng motif như này lắm.

ĐÓNG | REVIEW SHOP | NAME TEAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ