4 | @Cobiecc13 | Cáo

96 13 2
                                    

Tên truyện: Ngược Tâm

Tác giả: Cỏ Biếc

Thể loại: Ngược, hiện đại

Tình trạng: chưa hoàn - đang tiếp diễn

Độ dài: 5 chương

Rating: 18+ (H)

Người nhận review: cáo

...

" Lưu Phong không kìm nén bản thân, đáp xuống môi cô, tham lam tiến vào trong miệng, giữ thế chủ động.... "

Lưu Phong là tổng tài của 13 công ty lớn tại Bắc Kinh. Nguyệt Giáo là cô người hầu thân cận của hắn. Trong một lần say mềm, hắn đã quan hệ với Nguyệt Giáo. Nguyệt Giáo mang thai, hắn không nhìn nhận và hành hạ để cô phải phá cái thai ấy, dòng máu của hắn....

" Vốn biết bước trên con đường trải đầy hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai, nhưng vẫn bước để chạm đến con tim đối phương, thế có ngốc lắm không ?"

- Trích từ Ngược Tâm

...

Yêu một người không cùng một thế giới, yêu một người vẫn còn do dự ở quá khứ và hiện tại, yêu một người chỉ biết đem lại cho mình đớn đau, đau khổ. Có ai hiểu được cái cảm giác yêu ấy? Vậy mà tại sao, tại sao cô vẫn liều mạng mà bước đến để chạm vào tim anh vốn đã bị bóng hình đã cũ đeo bám? Tại sao đã biết con đường chạm đến tim anh trải đầy những mũi gai mà cô vẫn lao đầu vào mà bước đi? Tại sao vẫn giữ lại dòng máu của anh mà biết rằng chắc chắn sẽ gặp nhiều đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần?...

Về nội dung: Mô típ và cốt truyện chưa mới. Vẫn là cốt truyện quen thuộc tình yêu chông gai của tổng tài và một cô gái cùng những trớ trêu từ trên trời rơi xuống. Các tình tiết đối với tớ chưa thật sự nổi bật và mới mẻ, chính điều đó khiến "Ngược Tâm" dễ dàng bị lọt thỏm giữa nhiều tác phẩm khác. Và điều tớ thắc mắc, một người cho dù giỏi thế nào cũng không thể quản một lúc mười ba cái công ty lớn khác nhau, có lẽ bạn đã buff nam chính quá chăng?

Cách khắc phục: Bạn nên nghĩ ra nhiều tình tiết mới lạ hơn. Và quan trọng là phải hợp lí và logic, nếu không thì truyện sẽ có lỗ hổng lớn về mặt thực tế và phi logic.

Về nhân vật: Về nhân vật Lưu Phong và Lâm Dĩ Hàn, đây là hai nhân vật khiến tớ rất khó khăn khi nắm rõ tính cách của họ. Có thể do truyện quá nhanh nên lúc họ lạnh lùng, lúc họ tức giận khiến tớ không theo kịp. Còn riêng Nguyệt Giao và Lâm Dạ Mỹ, có thể do truyện còn quá ít nên tớ không rõ đặc điểm riêng biệt của họ.

Cách khắc phục: Theo tớ nghĩ, xây dựng nhân vật sao cho nổi bật về tính cách và nội tâm sẽ khiến các độc giả nhớ rõ hơn. Nhân vật có thể ranh ma còn hơn cả nữ phụ trong phim Philipine hay "điên" như Joker cũng chả sao (:v)

Về trình bày: Truyện trình bày đẹp, dễ nhìn, không rối mắt và không sai chính tả, không có teencode. Nhưng bạn còn mắc lỗi đánh máy và viết số trong truyện. Ngoài ra, trong truyện không nên chèn ảnh, icon vào, vậy mà bạn lại phạm phải lỗi này. Và còn một lỗi nữa, đó là lúc bạn in nghiêng lời nói nhân vật, lúc lại không khiến tớ có một ít bối rối.

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần đọc lại và sửa là ok. Tránh chèn ảnh và icon vào truyện vì một số độc giả khó tính rất "kị" lỗi này. Bạn cũng nên định rõ trong đầu là khi nào in nghiêng, khi nào không để tránh các reader cảm thấy khó hiểu.

Về văn phong: Đầu tiên, mạch truyện diễn ra quá nhanh khiến tớ không theo không kịp. Và bạn biết đó, diễn biến nhanh chính là lỗi lớn vì nếu truyện mắc phải lỗi này, cảm xúc, ấn tượng của các độc giả bị trôi tụt đi hoặc đại loại vậy. Thứ hai, số lượng mỗi chương quá ít. Thứ ba, câu văn của bạn còn lủng củng, thiếu liên kết giữa các đoạn văn. Bạn cũng chuyển cảnh còn yếu và còn mắc lỗi lặp từ. Thứ năm, truyện thiếu cảm xúc và ít miêu tả khiến truyện khô khan và tớ không định hình rõ bối cảnh,...

Cách khắc phục: Văn phong đóng vai trò rất quan trọng trong một tác phẩm truyện. Đây là một trong các yếu tố để độc giả đánh giá và có quyết định có theo hay không. Vậy nên, bạn nên tập trung khắc phục lỗi này. Bạn nên tập trung miêu tả cảm xúc, miêu tả bối cảnh, truyện sẽ bớt nhanh đi. Đọc nhiều và viết nhiều cũng là một trong những cách khắc phục lỗi văn phong đó!

KẾT: Truyện bạn mắc còn nhiều lỗi sai, trong đó cũng có những lỗi lớn như lỗi văn phong, trình bày. Bạn cũng đừng quá tự ti nhé, vì không ai là hoàn hảo cả. Các nhà văn lớn bây giờ họ cũng phải vượt qua những lỗi sai mới có thể như hôm nay, vậy nên hãy tự tin lên và bước đi. Nếu bạn thật sự yêu quý những con chữ, "đứa con tinh thần" của mình và kiên trì, quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Và tớ cũng mong rằng, bài review này sẽ giúp được bạn.

Bạn nhớ vote cho bài viết follow team như trả công cho chúng tớ nhé! Và nếu có gì không đúng, bạn hãy comment xuống và biết đâu, tớ sẽ rút được kinh nghiệm cho bản thân.

Năm mới, chúc bạn vui vẻ bên người thân, bạn bè và tiến bộ hơn với tác phẩm của mình nhé!

Yêu <3

ĐÓNG | REVIEW SHOP | NAME TEAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ