Tên truyện: mây trước gió - nắng trong tim
Người viết: Dalna Rev -therelleveta
Thể loại: BL, angst, fanfiction.
Số chương hiện tại: 1
Reviewer: Lạc -_laccuuthien_-
Sơ lược nội dung:
Thôi nào, CP Trường Hải là tất cả những gì câu truyện của cậu hướng đến, chúng ta chẳng cần tóm tắt về tình yêu ngang trái này đâu nhỉ? Đùa thôi, đây là câu truyện về tình yêu không dám tiến một bước cũng không dám lùi một bước, một tình yêu trước cái nhìn, trước đánh giá của dư luận đầy áp lực, một câu truyện thực thực tế đến đau lòng.
Cảm nhận:
Chà, tớ rất ấn tượng về cách hành văn của cậu đấy, tớ không nghĩ là fanfiction sẽ có sức hút với tớ, nhưng, cậu là ngoại lệ. Cách cậu hành văn tĩnh lặng, trầm ổn, mang hơi hướng thuần Việt, tớ có thể nhận thấy sự bất lực của Hải trước dư luận qua cách hành văn của cậu. Đây thực sự là một điều tuyệt vời, giọng văn của cậu truyền cảm xúc rất tốt, nó miêu tả một cách rõ rệt về trạng thái của nhân vật mà cậu xây dựng.
Hình tượng nhân vật, bối cảnh của cậu rất quen thuộc, ừm, cũng rất thực tiễn. Cậu biết cách nắm bắt đúng hoàn cảnh của đội tuyển U23 VN, phải rồi tớ đang nói đến dư luận sau trận Châu Á và sự nổi tiếng của họ đấy. Đây là một điều rất thực tế nó đã khiến văn phong của cậu trở nên gần gũi với độc giả, nó mang nét thân quen và khiến nội dung thêm rõ ràng, dễ hiểu bởi ai cũng biết điều này mà.
Còn về nhân vật ư? Cách xây dựng tâm lí của cậu rất tốt, sự bất lực trước dư luận, sự sợ hãi trốn tránh khỏi thực tế, sự bồn chồn lo lắng cho việc tiến xa hơn không chỉ dừng lại những cái hôn nữa. Tớ, trên tư cách một độc giả đã cảm nhận rất sâu sắc, cậu truyền cảm xúc đến người đọc qua việc nhấn nhá các từ ngữ mang tính chất đau buồn như: "Chao ôi", "vì sao ư",.... Nó cho tớ hiểu được trọn vẹn cảm xúc nhân vật cũng như đang tựa chậm diễn biến lại.
Hình thức:
Gặp ai tớ cũng phải nói y hệt, cơ mà việc không teencode, không chấm, xuống dòng bừa bãi là một điểm cộng cho cậu đấy. Tớ không bất ngờ vì lowcase do cậu đã note trước, và riêng bản thân tớ cũng chẳng thấy nó quá rối đâu, nó đã thành điểm nhấn cho câu truyện đấy, một điểm nhấn thể hiện rõ tấm trạng đang chìm xuống của Hải. Thật lòng thì tớ khuyên cậu nên có một cái bìa bởi truyện của cậu rất hay tớ thấy tiếc vì nó bị bỏ qua chỉ vì chiếc bìa không đủ bắt mắt.
Khuyết điểm là một điều không thể thiếu:
Thế này nhé, cách cậu hành văn mặc dù cảm xúc rất tốt nhưng cách cậu dùng từ còn hơi lủng củng, nó làm mất đi sự liên kết giữa các câu văn, thậm chí đôi khi tớ còn không tìm thấy được sự tương quan giữa câu trước và câu sau ấy chứ.
Tớ ủng hộ cách cậu dùng từ dân dã bởi nó đem lại cảm giác thân quen, nhưng hãy sử dụng cho đúng nhé, có lúc nó sẽ khiến người đọc thấy hơi phản cảm đấy, và đôi khi câu văn của cậu thiên về văn nói nhiều hơn.
Lowcase có thể không là vấn đề với tớ nhưng nó lại có vấn đề với người khác, nếu ai không quen tên nhân vật sẽ mất thời gian ngồi phân biệt đâu là danh từ riêng đấy, chắc không có ai ngốc thế đâu nhỉ, nhưng, tớ không khuyên cậu thấy đổi cách viết, nó đã là điểm nhấn của câu truyện. Tự dưng thay đổi sẽ làm mất đi phần đặc trưng ấy.
Tạm kết:
Cậu có rất nhiều ưu điểm và tớ mừng vì cậu vượt qua cả kì vọng của tớ, khuyết điểm của cậu vẫn có nhưng cách hành văn đầy cảm xúc đã gói gọn và che khuất nó đi rồi.
Một điều nữa tớ đang dùng công sức của mình để đổi lấy cái follow cho team của cậu đấy, nên đừng quên follow nhé. Nếu hài lòng thì follow cả tớ nữa, không thì thôi, tớ không bắt ép điều này đâu, nếu tiếp tục ra chương mới và cần review hãy đăng kí nhé, nhưng đừng cứ ra 1 chương lại đăng kí 1 lần.
Thân
#Lạc
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÓNG | REVIEW SHOP | NAME TEAM
Kurgu Olmayan"Chào mừng đến Review Shop , làm ơn đặt hàng giúp chúng tôi và nhớ, nó miễn phí" NƠI ĐÁNH GIÁ CÁC TÁC PHẨM TRUYỆN CỦA BẠN .nhận làm mọi thể loại truyện.