Chapter 16: Rumors about my mystery girl

18 1 0
                                    

(Lance's POV)

Bwisit talaga yung moron girl na yun!!!!!!! Pagbabayaran nya to. Aba dumadami na atraso nya sakin, humanda sya.

"Nice game diba boo?" tanong sakin ni Gino.

"What's nice with that?" naiinis kong tanong.

"At least ngaun may chance ng manalo ang girl's basketball team natin. Di ka ba masaya for that."

"Magiging masaya lang ako kung mawawala sa team nila yung moron na yun."

"Oh come boo wag kang mapikon sa nangyari."

"Sinong napipikon? Just shut up."

Who told them na napipikon ako??? Of course not. Hindi naman talaga eh pero i'll make sure na she'll pay for this.

"Tigilan mo na nga yang si Lance." sita ni Eric kay Gino.

Buti pa tong si Eric marunong makiramdam.

"Hi there guys." sabi ni Nicole.

Naku naman bakit pa nagpakita tong babaeng to? At ngaun pa talaga kung kelan mainit ang ulo ko. Kung hindi sya lalayo sakin baka anong oras masigawan ko sya.

"Nicole I think you better go now. Spend time with your friends." sabi sa kanya ni Eric.

"But I miss Lance." sabay yumakap sa braso ko.

Please lang ilayo nyo po sa akin ito kung ayaw nyong sya ang mapagbuntunan ko ng inis ko.

"Nicole just go now. Cant you see puro kami guys tapos sasama ka samin."

"Pero kuya Eric I really miss Lance. Lance dont you miss me?"

"NO! So please hands off." sabi ko.

Nagulat siguro si Nicole na sinabi ko at sa tono ng boses ko. Nagtitimpi ako kaso ayaw nya talaga lumayo.

"Lance how can you be this rude to me?"

"Why not?"

"Dont tell me na pinagpalit mo ko dun sa mystery girl mo?"

WHAT?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!!

Pano naman nya nalaman yun?????????

Tiningnan ko ng masama si Eric. Hindi namam close ang barkada ko kay Nicole kaya wala ng ibang pwedeng magsabi nun maliban kay Eric.

"Hey wala akong sinasabi ah." sabi ni Eric.

"Then sino???" tanong ko.

Lintik na!!!!!!! Sinong loko yung nagsabi nun. Panigurado pinagttsismisan na ko ng buong campus at ang pinakamasaklap ay pinagtatawanan pa.

BWISIT!!!!!!!!!!!!......!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

"So it's true???" tanong ni Nicole.

"Shut up. It's none of your business." sagot ko.

Naglakad na ko papalayo. Napansin ko naman na sumunod ung mga barkada ko.

Grabe ano bang kamalasan to???

Teka,,, kelan ba nag umpisa tong kamalasan na to??? 

Simula ng nag krus yung landas namin ng moron girl na yun.

TAMA!!!!! Kasalanan talaga to ng bwisit na yun....

Borrowed TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon