Chapter 7

1K 32 0
                                    


Amethyst Pov


*RINGGGG *


Tamad na pinatay ko ang alarm clock dahil sa sobrang ingay pati na rin ito'ng katabi ko sobrang ingay din. Tch lakas makahilik daig pang baboy' 



Bumangon na ako at tinakpan ng unan ang mukha tsaka bumaba sa kama para maligo. Nakapikit akong naglakad papasok ng banyo. Tinatamad akong pumasok ngayon pero kailangan dahil may practice kami ng cheerdance mamaya. Ayaw ko naman biguin si Chasty baka  mag tampo yun sa akin.



Halos liparin ko ang hagdanng  bumaba ako ,dahil huta nakatulog ulit ako sa banyo. Nakakainis male-late na ako. 


Akmang bubuksan ko na ang pinto ng main door ng biglang sumigaw si Ains.


" Ackiiiiii!"sigaw nya 'Duck!sobrang tinis ng boses nya!' .Tinignan ko sya ng masama." Hehehehe... di ka ba kakain ? " sinipat ko sya at binuksan ang pinto. " nagluto pa naman ako para sayo.." malungkot na sabi nya kaya hinarap ko sya. 


" anong niluto mo?" Tanong ko.


"Hmm yung pagkain natin sa japan konti lng naman ang niluto ko kaya kainin mo please" si ains 


" okay..." naglakad ako papuntang dinning room halos malalaglag ang panga ko sa dami ng niluto nya. Inubos nya ang one month groceryko dito sa bahay. 


" hehehe konti lng naman  yan" napakamot sya sa batok nya kaya tinignan ko sya ng masama.


"Konti lng yan sayo? Eh halos magpa blow out ka na sa sobrang dami nyan." inis na sabi ko.


*classroom*

Nakatungo ako sa upoan habang nag didiscuss si miss dolly sa harap. Kahit gusto kong makinig sa discussion nya eh wala namang pumapasok sa isip ko. Kainis dagdag mo pa tung katabi ko na sobrang ingay daig pa ang pinaglihi sa pwet ng manok sa sobrang daldal.



"Pwede ba sobrang ingay mo!" inis na sabi ko habang nakatungo pa rin. Napatingin ako bigla sa katabi ko na sobrang sama ng tingin sa akin.

Tch!



Civer pov


"Hahahaha sobrang hina kasi ng character mo eh" natatawang kwento ko sa kila Rion. Naglaro kasi kami ni Enoch ng lol kagabi.


 " pati din naman sayo ah ! Sobrang hina tinaponan ko nga ng dagger ayun sapol hahahahaha" natatawang sabi ni enoch. Nagkwentuhan pa kami about sa lol.


"Pwede ba sobrang ingay mo!" bulong ng katabi ko. Amp!, saya saya ko na dito umi epal pa tung shitsui na to!. Pasalamat ka mabait ako ngayon dahil kung hindi.Tch ewan ko nlang talaga.

LESSEN THE PAIN IN YOU ( SEASON ONE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon