Chapter 15 : This is War or Not?

7.9K 63 1
                                    

A/N: dapat talaga love or war eh masyadong common ung ganung kaya ginanyan ko ung title..hahaha! XD

Dedicated to Girlinlove ^_^ speechless ako wala ako masabi..ayun oo nga pala naiyak ako sa story na gawa nya ung Three Words Eight Letters Say It And Im Yours..baket kase nawala pa si Kean?? Ayan nagdadrama nanaman ako dito..ahaha! XD

Coureans TEAM parin ako!! HAHAHA!!

==============================================================

Drake's POV

 

"Sht! What are you doing here Monique?"


"ah sige iwan ko muna kayo." sabi ni Steven saka bumalik na siya loob.


"Sorry, nag gate crash yata ako." sabi niya sa alanganing boses.


"no, im just surprised that you're here. So what's your plan?"


"Plan? No. Im just here to say g-goodbye and makipag ayos na rin. Lets clear this things up. Ayoko na ng gulo."



Yvonne's POV


Pagpasok ko sa loob hinanap ko agad si Sofia. And there she is.


"sofia!"

"oh bakit Yvonne? Sasabihin mo na bang may gusto ka kay Steven? At natauhan ka na?" ganda pa ng ngiti nya habang sinasabi yan.


Whaattaa question??!! Oh c'mon! =_____=


"listen Sofia, i have something to tell you that---" peste! Makapag takip naman to ng bibig ko gamit yung kamay niya wagas!! Pasalamat sya ang bango ng kamay niya.


"Hehe! Sofia usap muna.kami ni Yvonne..hehe! Oh si Drake ayun" (tinuro) "kasama si Monique, dito lang kami para sayo Sofia." sabi naman ni Steven ang nagtakip sa bibig ko!


Pinakawalan na niya ako kasi ung isang kamay niya nasa bibig ko at ung isa nasa bewang ko. Saka ko siya hinampas ng pagkalakas lakas habang patuloy naman siya sa pag iwas.


"Aray...yvonne...masaket kaya."


"wala akong pakialam!"


"kawawa mapapangasawa mo ang bigat ng kamay mo...araaay! goodluck to him! kung makapag asawa ka pa nga!wahahahaha!"


Wagas tumawa tong lokong to ah! Kakainis!


Napatigil lang kami sa hampasan ng biglang tumahimik ang buong paligid at puro nakatingin lang kila Sofia, Drake at Monique.

Kaw ba naman pumunta sa reception at di ka invited tapos naka red cocktail dress ka pa.


"The Two Wives! ^_____^V" hirit ni Steven.


Sinamaan ko nga ng tingin kaso ngumiti naman na parang nang aakit..ewan ko sayo estiben!!


Sofia's POV


Monique Fuentes...at bakit naman nandito ang babaeng yan??!! teka! may karapatan naman siguro ako magalit dahil kasal kami ni Drake..sa papel lang?


hinanda ko na talaga ang sarili ko kung sakaling magkaharap man kami ulit. Ano naman kayang masamang hangin ang nagpapunta sa kanya dito? Manggugulo or aagawin sakin si Drake? Okay lang kung manggulo pero wag na wag niyang aagawin si Drake!

Marrying My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon