Thuở đời có chuyện , ông là Đội trưởng đội cảnh sát điều tra , cháu trai lại đi thông đồng đối tượng truy nã số một đi ăn trộm cùng nhau ?
-------------------
Luffy đến thành phố X này cũng được hai tuần rồi. Anh cảm thấy thật sầu não vì ngày nào nhà mình cũng gà bay chó sủa cả lên. Ông bà nội của anh làm như một ngày không đánh nhau ăn cơm không ngon hay sao ý . Chuyện nhỏ xíu như con chuột cũng xé cho nó to bằng con voi để cãi nhau , đánh nhau cho được. Hai người , buổi sáng không đánh nhau thì buổi chiều sẽ đánh . Còn nếu buổi chiều chưa thấy đánh nữa thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị tinh thần mất ngủ vào ban đêm đi vì hai người đó rất có thể nữa đêm canh ba lôi nhau ra ngoài đại chiến. Đừng chủ quan khi thấy hai người buổi sáng vẫn bình thường mà nghĩ rằng ngày hôm đó sẽ sống yên biển lặng.
Những lúc hai người đó gây chiến vào buổi chiều , Luffy thường hay ra bờ sông tản bộ . Nằm vật ra thảm cỏ mà tán gẫu với Miêu Tặc đang giặt đồ .Dần dần , đó dường như là một thói quen của Monkey . D. Luffy. Giây phút ấy , đối với Luffy thật bình dị. Ở bên cô gái ấy cho anh cảm giác ấm áp lạ thường.Rồi , trong đầu Luffy dâng lên một suy nghĩ hết sức là kỳ cục . Phải chi ngày nào ông bà cũng cãi nhau vào buổi chiều thì hay biết mấy ? Có những lúc ông bà cãi nhau vào buổi sáng rồi , Luffy liền thắp nhang cúng ông địa một nải chuối , cầu cho hai người đó buổi chiều tiếp tục cãi nhau.
Có những ngày , buổi sáng hai ông bà không cãi nhau , buổi chiều cũng thấy im hơi lặng tiếng. Những ngày ấy , Luffy buồn rũ rượi.Anh không biết sao mình buồn , nhưng mà lòng nó cứ thấy buồn thì buồn thôi. Luffy tự hỏi , anh buồn vì không được nghe tiếng ông bà cãi nhau ? Tiếng chửi nhau làm anh nghe vui tai sao ? Không đúng, bởi vì buổi tối hai người đó vẫn chửi nhau nhưng anh nghe có thấy vui lên tẹo nào đâu ?
Đến một ngày , Luffy cuối cùng cũng nhận ra . Chỉ khi ông bà chửi nhau vào buổi chiều mới làm anh vui . Dần dần , trong đầu Luffy có một ý niệm hết sức điên rồ . Nếu hai vị kia không chửi nhau vào buổi chiều thì anh sẽ châm ngòi lửa . Thế là , một buổi chiều hai người đó không cãi nhau , Luffy liền giả chữ của ông nội , viết một mảnh giấy với nội dung :" Bà già độc ác , xấu xí , khó ưa " đặt trong phòng bà nội. Bà nội đọc được , liền nghĩ ngay là ông viết . Xông đi tìm ông gây chiến .Ông không làm nên đương nhiên không thừa nhận . Bà chửi ông hèn , làm mà không dám nhận, không xứng làm đội trưởng đội cảnh sát điều tra. Ông sôi máu xông vào chửi nhau với bà . Rồi , từ chửi thành choảng.
Luffy làm lần đầu thấy lương tâm áy náy cắn rứt . Nhưng dần dần , châm ngòi nổ nhiều quá riết cũng quen . Lương tâm cũng vứt cho chó tha . Anh sợ cứ châm một cách bà sẽ nghi ngờ nên tìm nhiều cách khác nhau để châm lửa. Luffy không biết tại sao mình làm vậy ... Anh chỉ biết trong mình mang một khát khao là được ra bờ sông , gặp mặt cô gái tóc cam ấy mỗi ngày...
Thế là , Luffy dần dần trở thành người gây ra các cuộc đại chiến giữa ông nội và bà nội . Mỗi buổi chiều , nhà Luffy lại gà bay chó sủa lên . Không biết tự bao giờ , việc anh sầu não là lúc nào ông bà cũng choảng nhau bây giờ lại biến thành chuyện làm anh vui sướng.
...
Tại nhà hàng xóm của Luffy .
" Nami , mày khùng hả ? Có hai bộ đồ cũng lôi ra sông giặt nữa . Để gom lại rồi giặt một lần luôn! Bộ rảnh không có việc gì làm hả ? Tao nói nghen , mày cứ ra sông hoài có ngày hà bá nó lôi xuống sông luôn đấy !" Giọng Nojiko oang oang.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Luffy x Nami) ( One Piece) Vì em là Nami ! (Full)
FanfictionMột cô nàng hành nghề ăn cắp, móc túi lém lỉnh và một chàng công tử nhà giàu ngốc nghếch .. Chuyện gì sẽ xảy ra ?