Robin chết rồi, Crocodile cứ tưởng người đàn bà điên kia sẽ đem theo bí mật của hắn mà về dưới cửu tuyền, hắn ta cứ tưởng hắn an toàn rồi. Nào có ngờ đâu, tạo nghiệp thì sẽ có ngày trả nghiệp. Hắn vẫn bị Doflamingo tìm thấy. Bí mật mà hắn chôn giấu bấy lâu nay, đó chính là hắn thích con trai, hắn từng có một đoạn tình cảm với Doflamingo. Mẹ kiếp, bao nhiêu năm nay hắn không ngừng trốn tránh sự thật, hắn từng lừa mình dối người cho rằng mình yêu Robin, nhưng cuối cùng sự thật mãi mãi là sự thật. Hắn ghét cay ghét đắng cái sự thật này! Hắn không bao giờ chấp nhận mình là một kẻ bệnh hoạn!!! Hắn ghét cái ánh mắt đầy kì thị của đám người kia khi nhìn hắn khoác tay Doflamingo trên phố. Vì ánh mắt kỳ thị đó mà hắn bỏ hết tất cả ở bên Mỹ, trốn chạy Doflamingo mà về Nhật Bản, tất cả để trốn chạy cái quá khứ mà hắn cho là kinh tởm, trốn chạy cái sự thật mà hắn cho là bệnh hoạn...
Còn về phần tại sao Doflamingo tìm ra hắn ư? Đêm mà Robin dàn cảnh cô lên giường với Luffy khiến Nami nhìn thấy rồi buồn đời đi nhậu, cô đã uống rượu ngay tại chuỗi nhà hàng Cá Hồng mà Doflamingo làm chủ. Buồn thay cho Crocodile, hôm ấy Doflamingo lại đến ngay nhà hàng đó để kiểm tra doanh thu và bắt gặp cảnh Nami nốc hơn một thùng bia vẫn không say. Thấy cô ấy đặc biệt, mà hắn lại đang rảnh nên mới theo dõi cô ấy thử. Cuối cùng hắn tra tới tra lui lại tra được chuyện xảy ra ở khách sạn ngày hôm đó, lại vô tình thấy hình xăm đặc trưng của Baroque Works trên tay Robin. Hắn nhớ rằng Crocodile cũng có một cái giống vậy, hắn nói hình đó rất ngầu nên xăm. Và sau đó thì đã tra được Crocodile...Chỉ là hắn chưa lộ diện ngay mà chơi mèo vờn chuột với Crocodile. Hắn bí mật theo dõi mọi hoạt động của Baroque Works, nên mới theo dõi được vụ Bon Clay cải trang thành Luffy.
Còn lý do vì sao cứu Luffy hả? Coi như hắn trả ơn Nami, gián tiếp nhờ cô mà hắn mới tìm được Crocodile. Mà cũng do hắn theo dõi mọi hoạt động của Baroque Works nên mới biết được Robin đã bắt Nami đi đâu nên đám người Luffy mới thuê ca nô đuổi đến kịp.
Sau tất cả những gì hắn giúp đám Luffy, Luffy đã nhường cho hắn mảnh đất ở Osaka mà hai người đang đối chọi gay gắt tranh cho bằng được để tỏ lòng biết ơn.
Vậy là sau cơn mưa trời lại sáng, mọi sóng gió đã qua đi. Tưởng chừng như mọi người đã có thể nở nụ cười thật tươi sau tất cả nhưng rồi không ai cười nổi và thay vào đó là nước mắt giàn giụa cả khuôn mặt.
Robin chết, Zoro cũng chết...
Theo cảnh sát điều tra lại camera đường phố. Zoro đã bị Robin xô xuống một cái vực ở vùng ngoại ô của Tokyo, đáy vực đó vô cùng sâu, rơi xuống, e rằng thịt nát xương tan...
Động cơ thì đám Luffy cũng suy đoán ra được, Zoro có tham gia vào dàn cảnh đêm hôm đó, e rằng Robin muốn giết cậu ta bịt đầu mối. Và có lẽ cuối cùng cô chọn cái chết đầy đau đớn chứ nhất quyết không trở về cùng Nami là do cô ấy thấy có lỗi với Zoro khi đối xử với anh như vậy trong khi anh yêu cô rất nhiều...
Đám người Luffy đã tổ chức đám tang cho Robin và Zoro trong cùng một ngày. Ba mẹ Zoro qua đời trong một tai nạn máy bay, ba mẹ Robin cũng không còn nên đứng ra tổ chức đám tang là những người bạn của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Luffy x Nami) ( One Piece) Vì em là Nami ! (Full)
FanficMột cô nàng hành nghề ăn cắp, móc túi lém lỉnh và một chàng công tử nhà giàu ngốc nghếch .. Chuyện gì sẽ xảy ra ?