Part 6: Xui xẻo rồi lại xui xẻo

77 18 5
                                    

Trưởng tộc Người Sói cho biết ông ta chỉ đồng ý dẫn ba người Hakyeon đi qua khu rừng này sau khi Hakyeon giúp họ gia cố phòng vệ và độ kiên cố trên thành lũy bao quanh ngôi Làng - Thứ vốn đã bị tàn phá nặng nề trong cuộc xung đột với Ma Cà Rồng chỉ vừa hai ngày trước. Hakyeon thề rằng anh không hề thích thú làm chuyện này chút nào cả, tất nhiên là Taekwoon cũng thế, nhưng rồi họ cũng đành phải chấp nhận. Hai người hiểu rõ một điều rằng bọn họ sẽ chẳng thể nào trông chờ việc có thể cứ thế mà vượt qua một nơi như Rừng Ma được, và gì thì gì thì kết quả này cũng đã tốt đẹp hơn rất nhiều so với việc ngài pháp sư phải một mình một mèo (và một tiên) vừa đánh đấm khốc liệt với cả hai chủng tộc trâu bò nhất trong số những chủng tộc trâu bò, vừa mở đường máu thoát ra phía bên kia khu rừng, hay là việc bọn họ bị cuốn vào cuộc chiến trường kì nơi đây. Nhưng kể cả như vậy thì không gì có thể ngăn cản được sự hờn dỗi của Mèo Taekwoon cả. Cậu ấy sẽ không thể hiện nó ra, nhưng từ cách mà ngài pháp sư liên tục vuốt ve thủ thỉ với cậu thì ai cũng nên hiểu rằng Taekwoon đang thấy khó chịu lắm rồi.

Vì lão tộc trưởng chỉ cho bọn họ có ba ngày để làm việc này, và nếu không xong thì không được phép rời đi, cho nên họ đành phải tranh thủ đến công trường xem xét một chút. Ai mà biết được đoạn tường thành kia sẽ trông thê thảm đến đâu cơ chứ. Bọn họ cần phải đảm bảo được rằng ba ngày sau công việc sẽ xong xuôi.

Đương nhiên, bọn họ cũng đã tính đến khả năng lão giã tộc trưởng trông rõ mười mươi là nham hiểm kia sẽ nuốt lời, nhưng khi xét đến mối quan hệ làm ăn của lão ta với sư huynh, bọn họ nghĩ ít ra có thể tin tưởng được đôi phần, dù sao thì đối với chủng tộc không muốn ra ngoài tiếp xúc với nhân loại như Người Sói, một thương nhân lớn mật có nguồn hàng cực kì dồi dào, lại sẵn sàng bán buôn đủ kiểu đủ thứ với họ chưa bao giờ là một kiểu người dễ tìm cả.

Trước khi thấy đoạn thành trì bị đổ gục, Hakyeon đã lạc quan nghĩ rằng mọi thứ làm gì mà tệ đến mức ấy. Nhưng khi đứng trước đống hoang tàn đổ nát, ngài pháp sư mới bùi ngùi nhận ra rằng: Mọi chuyện hoàn toàn có thể tệ hơn ngài ấy tưởng tượng nhiều lắm! Không chỉ vì đoạn thành trì này quá điêu tàn và đổ nát, mà còn vì thái độ thù địch của người sói đã nhân từ ba lên hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Vì phần lớn những Người Sói trong độ tuổi chiến đấu đều tập trung ở đây, đang nhìn họ với một thái độ mà nói thẳng ra là vô cùng thiếu thân thiện.

"Mọi việc sẽ khó khăn lắm đây!" - Hakyeon nhẹ nhàng cười, nhưng không phải vì anh ấy đang vui vẻ hay khoan khoái đâu, đấy chỉ là một thói quen khó bỏ thôi.

Đáng buồn thay là lần này anh ấy lại đoán đúng. Bọn họ, mà đặc biệt là ngài pháp sư với những kĩ năng pháp thuật của ngài ấy, đã phải làm việc liên tục ngay trong ngày đầu tiên. Những người sói đó nói rằng bọn họ không thể biết được khi nào sẽ lại có thêm một cuộc tấn công nữa, cho nên đoạn tường thành đổ nát này cần được sửa chữa và gia cố thật nhanh trước khi một đội quân Ma Cà Rồng nào đó lại ồ đến và làm nó thêm đổ nát thê thảm. Những Người Sói tham gia tu sửa thành trì ở đây sẽ vận chuyển từng tảng đá khổng lồ từ bãi đá đến chân thành - nơi mà ngài pháp sư sẽ dùng những bùa chú của mình để mài cắt những khối đá đó thành những kích thước phù hợp, rồi sẽ dùng chúng để vá lại những lỗ hổng trên tường thành. Sau đó, những bùa chú gia cố và tăng cường sức chịu đựng sẽ được thêm vào lần nữa để đảm bảo mọi công sức vá víu nãy giờ sẽ không đổ sông đổ biển trong cuộc xung đột tiếp theo. Việc sử dụng pháp thuật liên tục trong trong một thời gian dài và với cường độ lớn như vậy tất nhiên sẽ khiến cho ngài pháp sư của chúng ta cảm thấy kiệt sức. Còn Jaehwan, vốn chỉ là một tiên tử với những kĩ năng ban phước lành xem ra khá là vô dụng trong trường hợp này, chỉ có thể dùng túi không gian của mình để phụ giúp việc di chuyển đá, và việc cậu vẫn bị cột vào chung với Wonshik-vị-thành-niên cũng đã khiến cho hiệu suất công việc của cậu càng thêm nhỏ bé.

Fantasy [VIXX] [Series] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ