Nói một chút về Jaehwan, đây là một trong số những người bạn thâm giao cực kì hiếm hoi của ngài pháp sư Hakyeon. Tất nhiên, ngài pháp sư đáng kính của chúng ta lúc nào cũng thân thiện và tươi cười, dù bạn có là đức vua hay kẻ ăn mày, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ngài ấy không thể có cho riêng mình một bộ quy tắc chọn bạn cực kì nghiêm khắc. Ít nhất thì trong rất rất nhiều năm sống cùng Hakyeon, Taekwoon chỉ mới thấy Jaehwan là người duy nhất có thể tiến vào căn nhà gỗ này.
Jaehwan là một chàng tiên, một cái tên hầu như là xa lạ đối với phần lớn dân chúng hiện nay. Nói cho đúng ra thì các nàng tiên xinh đẹp mới là những nhân vật hay được mấy tay viết lại chuyện cổ tích yêu thích sử dụng để tăng thêm sự hấp dẫn, và vì sự tùy tiện đó mà hiểu biết của chúng ta về giống loài xinh đẹp này chỉ dừng lại ở những nàng tiên xinh đẹp đó mà thôi, một cách đầy hạn hẹp. Điều này thật không công bằng biết chừng nào, mấy cuốn truyện vặt vãnh đó sao có thể giả bộ như trên đời này không có sinh vật nào tên là Tiên Nam vậy cơ chứ?
Dù sao đi chăng nữa, vẻ ngoài của Jaehwan cũng sẽ không làm cho những kẻ thích mơ mộng về tiên tử phải thất vọng. Cậu ấy nhỏ xíu đến mức mà nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể đặt cậu ấy gọn lỏn trong bàn tay của mình. Jaehwan vô cùng đáng yêu, (tiên tử thì làm sao mà xấu cho được) với khuôn mặt tiên thần, đôi tai nhòn nhọn, mái tóc màu hạt dẻ xù xù không lúc nào chịu nằm ngay lối, và đôi cánh sau lưng mỏng manh như một dải lụa phương Đông nhưng lúc nào cũng vẫy liên hồi.
Khác với Taekwoon lúc nào cũng lười biếng, khiến ai cũng chỉ muốn quăng hết mọi việc đi mà nằm ườn ra theo cậu, thì vẻ tươi sáng của Jaehwan sẽ khiến cho mọi người chỉ nhìn thôi cũng cảm thấy tràn đầy sức sống rồi. Mà cũng đúng, Jaehwan, trong mắt Taekwoon, nhìn chung là một phiên bản nhỏ hơn một chút, ấu trĩ hơn một chút, ồn ào hơn một chút và lộn xộn hơn nhiều chút của Hakyeon, còn đâu thì cả hai đều nhiều lời và phiền phức như nhau. (À, nhưng nếu cậu bắt buộc phải lựa chọn thì Hakyeon có lẽ không tồi đâu). Chẳng phải tự nhiên mà hai người này lại thành bạn thân đâu đúng không?
Tuy là một chủng loài rất được hoan nghênh nhờ vẻ ngoài đầy phước lành của mình, Jaehwan vẫn chỉ muốn được người khác biết đến và giới thiệu bằng một chức danh khác - Du hành gia vĩ đại Jaehwan - Chỉ vậy thôi. Khác với hầu hết đồng loại thích ẩn cư lánh đời trong những thung lũng hoang sơ được bao quanh bởi vô khối núi non trùng điệp, tiên tử Jaehwan có một ham mê mãnh liệt với những chuyến hành trình xa lạ luôn đầy ắp điều bất ngờ chẳng thể đoán trước. Cậu ấy rời khỏi thung lũng của Loài Tiên khi vừa đến tuổi trưởng thành, và từ đó đến nay đã dành gần như trọn vẹn thời gian của mình để rong ruổi tới khắp những ngõ ngách của thế giới. Đôi cánh bé xíu của cậu đã đập nhiều lần hơn bất cứ loài chim nào trong khu rừng này, và đôi mắt của cậu cũng đã chứng kiến nhiều điều thú vị hơn bất kì đồng loại nào của cậu. Jaehwan là con người của những chuyến đi, những điều mới mẻ và cả sự liều lĩnh. Chỉ cần có thể đi, cậu ấy sẽ luôn sẵn sàng.
Cứ vài năm một lần, sau khi kết thúc một chuyến phiêu lưu kì thú và hoành tráng nào đó, cậu ấy sẽ lại tíu ta tíu tít bay đến căn nhà nhỏ của Hakyeon và Taekwoon, trú chân ở đó vài ngày, mang đến cho Hakyeon vài thứ kì dị mà cậu nhặt nhạnh được trong quá trình thám hiểm để ngài pháp sư nghiên cứu, ăn ké đồ ăn mà Taekwoon nấu, và làm cho chú mèo của chúng ta phát điên lên được với sự ồn ào và lộn xộn của mình. Vài ngày sau, khi đã kể hết những chuyện kì lạ mà mình gặp được trên đường, cậu ấy sẽ lại vỗ cánh bay đi, tiếp tục một chuyến phiêu lưu mới. Chẳng nơi nào có thể cầm chân được một ngọn gió, cho dù nơi đó có là căn nhà xinh đẹp trên cây sồi khiến hoàng tử cũng phải xiêu lòng đi chăng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fantasy [VIXX] [Series]
FanfictionNgày xửa ngày xưa, có một căn nhà nhỏ trên đỉnh cây sồi cao nhất khu rừng nọ. Ngày xửa ngày xưa, có những phi nhân loại đã cùng nhau phiêu lưu đến những vùng xa tít, nơi họ sẽ đánh nhau với quái vật và cứu công chúa trở về như những người hùng bất đ...