Chapter 9: Dinner

40 0 0
                                    

 I love you BAAAAAAHHNSSSSS! Ano ngayon? Hindi nyo naman kilala crush ko! Bleee :P

Chapter 9: Dinner

------Max's POV-----

Ang cute nya. Hep hep Max, wag kang lalandi. Pugutan kita ng ulo jan. Aahhhy ang gwapo nya! D ko keri. Bakit ba nabibighani ako sa mokong na to? :(

Nakakainis na 'to ha? Ang bilis ng tibok ng puso ko, parang kabayo lang? :O

"Cge itext mo nalang si Ate, sabihin mung dito nalang tayo kakain"

Sabi ko, pagtyatyagaan ko nalang 'tong palaka na 'to, ano nman kasi. Ang gwapo tapos ang hindi ko matiis. Naman ang cute kaya.

WAIIITTT! Ano nabang nangyayari sa akin, hindi ako to. No way. No way.

"Thank you Sungit" nagsmile sha. Matutunaw na ako sa smile 'nya. Bakit ko ba 'to nararamdaman?

Author bakit ang bilis?!!!

(A: Aba'y iwan ko sayo!)

Hoy kanina lang diringdiri ka pero bkit ngaun landi mo na!

"Pero. Hep. Sabihin mo muna sakin bakit ayaw mong kumain kasabay Ate mo."

"Tawagan ko muna sila Zooey, okay?"

Tinawagan nya na si Ate, pumayag ito. Masayang masaya pa nga eh. Ngayon lang naman kasi Ako nkipag usap ulit sa lalaki. Kaya masayang masaya sha.

Sino naman ang ayaw makipag usap sa lalaking ang kulit kulit, at ang cute pa.

After few minutes dumating na rin ang pagkain nami. May mga candles pa. Kumain agad kami, talagang gutom na ako. Walang joke, tapos naming kumain tinawagan na namin ang staff para linisin ang pinagkainan namin.

Bored ako kaya binuksan ko ang ref, ang raming beer. Nagbukas ako ng dalawang beer binigay ko sa kanya yung isa, nakaupo kami sa sahig

"Cge na simulan mo na"

"Kasi ako yung youngest sa family, kaya ako sumama dito para makatakas sa bahay. Ayaw ko dun, lagi lang kaming nag aaway ni Papa."

"Bakit naman?"

"Gusto kasi nyang ako na ang mamahala sa mga business nya. Ayaw ko ng ganyan. May sarili akong pangarap."

"Ang swerte mo 'rin no? Natatakasan mo 'yang Tatay mo!"

Mabuti kapa at natatakasan mo yung Tatay mo, ako hinding hindi ko matatakasan 'tong buhay na plinano nila para sakin. Nakakalungkot nga't wala na akong sariling utak sila na ang nag iisip para sa akin. >,<

"Yun nga ang problema ko, nakatakas na sana ako, ehh ang magaling kong Ate sunud ng sunud sa akin namimilit parin na sundin ko ang utos sakin ng Papa ko. Nahawa na yata siya sa Papa namin, hindi na nakikinig sa akin. Hayyyyyyy!"

"Alam mo sundin mo nlang yung gusto mo, sundin mo pangarap mo. Kung ako nga kahit minsan hindi na ako nakapag isip ng pangarap ko ehh."

"WHATT? Wala kang pangarap? Kahit isa?"

"Hmmmm, meron ang mapasaya ang Mommy ko, ang maging proud sha sakin. Sa buhay 'kong to puro sakit lang ng ulo ang binibigay ko sa Mommy ko"

Nalunglungkot ako, kasi simula pa noon never kong na feel na mahal ako ni Mommy lagi nalang sila Ate at Flow ang iniisip nya. Pag pumupunta ako sa China hindi nga nya ako kinakamusta. Si Daddy lang at Ate Zooey ang laging tumatawag sakin.

Gusto kong ma feel na may Mommy rin ako. Lalo ngang lumayo ang loob namin sa isa't isa nang malaman nya noon na may boyfriend akong basagulero. Wala na daw akong ginawang kabutihan sa mundong ito. Sinusunod ko naman mga utos niya simula bata ako pero yung mga mali ko parin ang nakikita nya.

"Max? Okay ka lang? Ang lalim ng iniisip mo ah?" sabi ni Aj.

"Oo okay lang ako, may naisip lang ako."

"Sino? Boyfriend mo? Yung kausap mo kanina?" parang may lungkot sa boses nya. Nagseselos ba si Palaka?

Wow Maxx feeling mo rin no? Hahah. Guniguni mo lang 'yan!

"Ulol! Wala akong boyfriend. Tsaka, bestfriend ko yung kausap ko kanina. Siya yung sinabi kong nag tattoo sa akin!"

"Talaga?! Ang cool naman ng bestfriend mo! Siguro gwapo yun no? Siguro hmmmm may tinatago kang pagtingin sa kanya no? Kasi kong makapag alala ka sa kanya iba ehh."

*Pooogsssh!

Binatokan ko siya, pag dudahan ba naman kami ni Swan? Ehh parang kapatid na ang turing ko dun ahh. Malisyoso naman tong lalaking to!

"Gago! Parang kapatid ko na 'yun! Tsaka ang chismoso mo rin nooo?!" sabi ko sa kanya.

"Naammaaan! Bakit ka ba nambabatok agad agad?! Kanina kapa nang mumura ah! Ibang klasi kaaaa!" sabi nya habang hinihimas ang ulo nya na binatokan ko.

"Eh kasi naman po, kung maka react ka parang sinong malaking tao!! Napaka malisyoso!!"

"Sigi na sorry na! Wala ka ba talagang boyfriend?"

"Meron ~__________~" sabi ko. Meron naman talaga akong boyfriend ehh. Para sa akin ang boyfriend ko ay si Star. Ang pet ko. Kung makikita nyo siya aakalain 'nyong isa siyang wild pero napaka cute niya.

"Sino?! O____O " shock na sabi ni Aj sakin.

"Secret! *__*

"Tae ka!"

"Maligo na tayo! Ayyyy ang sarap ng hangin. Ligo tayo palaka sigi na! Sigi na!" pilit ko sakanya habang nagmamakaawa ako.

"Sigi sigi maligo tayo. Magbihis kana! At tatawagin natin yung dalawa baka magtampo 'yun."

"Yeheeeyyy!!!" 

I Will Never Give Up On UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon