Chapter 14: Last day sa Island/Zooey's POV

58 0 1
                                    

Hindi ako naka pag update kasi BASTA :(

Chapter 14: Last day sa Island/Zooey's POV

Sunday morning na. Uuwi na kami. Napagpasyahan naming sa hapon nlang kami uuwi. Kasi nga lasing kagabi ang mga gung gung na yun.

Haaaaay, ang hirap mag alaga ng lasing. Mabuti nalang at gising pa si Joe kagabi natulungan nya pa akong ihatid sila sa mga rooms nila.

Nauna na ang mga Ate at Kuya nila Aj. Sina Ate Zooey at Joe nalang ang nakakatanda.

Nakahanda na lahat naming mga gamit ngayon, hinihintay nalang ako ni Aj sa labas. 11 na kami ng nagising kaya heto nag mamadali akong mag-ayos ng mga gamit ko. Tinulungan ko pa kasi si Aj na mag ayos ng gamit nya eh. Masakit daw yung ulo nya. Naparami kasi ang inum kagabi yan tuloy!

Mabuti nalang at hindi na ako masyadong naiilang kay Aj, naalaala ko tuloy ang nangyari kanina.

*Flashback

*knock

*knock

Ano bayan? Nagising tuloy ako sa katok ng pinto. Mygosshhh! Sino batong nang iistorbo?!

Ay shet, patulugin nyo muna ako!

*knock

*knock

Tiningnan ko ang wrist watch ko. Alas 6 napala ng umaga. Putris! Putris nga! Bwesit!

Tumayo ako para pagbuksan siya ng pinto.

Si Aj nakalean siya sa pintoan at naka hawak sa ulo nya. HAHAHA may hang over yata. Pero nakakahiya wala pa akong toothbrush wala pa akong hilamos may muta pa ako. Ano bato, hindi naman talaga ako nahihiya ahhh. Bakit s akanya nahihiya ako sa itsura ko ngayon? Goshhh.

"'Dyan nalang ako matulog ang likot ni Moii at Jeff." oo nga naman hinatid lang namin silang tatlo sa room ni Aj wala kasi kaming susi ng mga rooms nila Moi at Jeff ehh.

Teka ano daw? Dito siya matutulog? Ano siya hilo?!

Hindi nya na ako pinasagot at bigla nalang siyang pumasok at humiga sa kama ko. Putress Aj!!!!

"Oy oy oy matutulog pako. Tss kainis" sabi ko tinakpan ko yung baba ko habang nagsasalita mamaya bad breath pako! hahahah.

Hindi siya sumagot at pumikit na. Ano to? Nanaginip lang? Kwarto mo to pare? No? No?

Kainis naman san na ako matutulog nito? Antok na antok pa naman akoo! T.T

Pumasok nalang ako sa CR para mag toothbrush at mag hilamos narin.

Paglabas ko hindi na nakapikit si Aj, para bang may iniisip.

"Aj naman! San ako matutulog nito? Kainis naman oh!"

"Tumabi ka kaya dito, bakit ayaw mong tumabi? Takot ka bang baka pagnasaan kita? Swerte mo! Baka ikaw ang may pagnanasa sakin" sabi nya.

Aba, ako pa yung pagnanasaan siya? Putek!

"Gwapo mo rin no?! Bumalik kana sa kwarto mo!"

"Yoko nga dito ako, tabi tayo." sabi nya. Para talagang bata tong si Aj.

"Bumalik ka na dun, baka akalain nilang may masama tayong ginagawa dito!!" hinila ko kamay nya. Eh inis nako eh.

"Ayoko nga! Tsaka ano naman kung mag isip sila ng masama eh gusto naman kita. Ano pakialam nila."

What?

Gusto nya A-ako?

Hindi ba siya nagbibiro? Shet pagtritripan nanaman ako neto.

I Will Never Give Up On UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon