Chương 2

1.1K 104 4
                                    

Yoongi còn chưa tiếp lời thiếu niên đã cười rộ lên rực rỡ dương đôi mắt ngây ngô còn non trẻ lên nhìn anh lại lẩm bẩm không thôi.

"Gương đồng của tỷ tỷ ta để lại cho ta thì ra còn có một nam quỷ nga."

Thiếu niên cong cong khoé môi lộ ra tâm tình vui sướng của hắn lúc này. Đây là người bạn đầu tiên của hắn nha. Chẳng ai, chẳng có một người nào chơi với hắn cả từ khi tỷ tỷ của hắn mất. À không đúng, ngay từ khi sinh ra hắn đã vốn đã chẳng được chào đón tại nơi này.

"Quỷ ca ca ngươi tên gì vậy?"

Dưới ánh nắng nhẹ nhàng phủ lên những nhành đào, thiếu niên cười nụ cười như tiết trời mùa xuân tháng ba trăm hoa cùng vạn vật thi nhau đua nở. Hoa và nắng hai thứ thanh khiết của thiên nhiên lại không hẹn mà cùng tụ hội chỉ tiếc rằng vì nụ cười của người nọ mà lại lu mờ đi không ít.

Cảnh đẹp ý vui, dù gói gọn trong một khung hình nhỏ vẫn làm lòng người rung rinh như được ngọn gió xuân nhẹ nhàng mơn trớn thổi qua.

Yoongi thoáng một phút bần thần ngây ngẩn trước thiếu niên dưới vườn đào dương đôi mắt như một chú thỏ con đang tò mò nhìn về phía anh. Tựa hồ nụ cười dưới làn hoa đào kia biến thành một tư vị đọng lại nơi đáy lòng khiến anh bất giác đắm chìm lúc nào không hay. Cứ như anh đang đứng trên một hố cát không ngừng mà từ từ lún sâu, để rồi đến một lúc nào đó mà anh không biết thù bản thân cho dù vùng vẫy vẫn chẳng cách nào thoát ra nổi.

"Tôi mới không phải quỷ. Tôi là Yoongi."

Thiếu niên nghe được giọng nói trầm thấp của nam quỷ trong gương đồng lại chẳng hiểu sao lại yên lặng mà ghi nhớ.

"Jungkook là tên ta, Yoongi ca ca!"

Thấy Yoongi không thích thiếu niên cũng không còn gọi anh là quỷ ca ca nữa. Hắn cũng xưng tên ra, giọng nói ngọt ngào như một loại kẹo mật ong làm ngọt thấu tim gan.

Thiếu niên nói cậu ta tên Jungkook.

Trí nhớ của Yoongi trong giây lát lại nghĩ tới một câu chuyện xưa. Giọng người chủ nọ giống như vẫn còn văng vẳng bên tai, luyên thuyên về một vị tướng thậm chí còn không có mặt trên lịch sử.

Vị tướng nọ tên là Jeon Jungkook, cũng là chủ nhân của chiếc gương đồng trong câu chuyện mà Yoongi cho rằng là một hồi đồng thoại do người đời tự nghĩ ra.

Yoongi che giấu nội tâm có chút hoảng hốt vì bất ngờ của mình, tò mò hỏi: "Họ của cậu là gì?"

Thoáng gương mặt của thiếu niên tối sầm xuống. Hắn không trả lời chỉ lẳng lặng dùng ánh mắt uất ức như có như không nhìn Yoongi giống như lên án anh đào ra những kí ức không hay của hắn.

Yoongi cảm thấy có lỗi không thôi muốn xoa đầu thiếu niên an ủi lại bởi vì bị ngăn cách mà bất lực lúng túng. Bỗng chợt thấy đôi mắt thiếu niên kia ửng hồng đương như sắp khóc đến nơi anh mới luống cuống lên tiếng: "Uy, cậu đừng khóc tôi hát cho cậu nghe được không?"

Vừa nói xong Yoongi thầm mắng mình ngu ngốc. Anh mà hát được à, chỉ sợ vừa hát thiếu niên này càng khóc to hơn ấy chứ.

KookGa || Khoảnh khắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ