Chương 16

402 69 0
                                    


Yoongi đưa tay sờ lên khoé mắt, hoá ra tự lúc nào lệ đã hoen mi. Tâm can cơ hồ bị người khác chạm đến để rồi đau lòng trực trào lên cay cay nơi đôi mắt. Anh không hiểu sao giống như nhìn thấu được sự tuyệt vọng của người cùng tên trong câu chuyện nọ, bất giác anh lại chuyển chính thứ cảm xúc đó lên bản thân mình.

Cổ họng nghẹn ngào, bi ai tựa thủy chiều từng đợt từng đợt dâng lên trong tâm hồn.

Là người đau hay ta đau?

Là ta tuyệt vọng hay người tuyệt vọng?

Xúc cảm này tại sao lại tìm đến ta, tại sao tâm của tại lại như người quặn thắt đến đau thương?

Ta tự hỏi bản thân ta, nhưng câu trả lời ta lại không cách nào nói cho mình.

Thế nào là yêu? Yêu đến mức cuồng si để rồi cả bản thân cũng không hay màng tới.

Taehyung đưa cho Yoongi một tờ khăn giấy. Nhưng anh lắc đầu không cần. Chợt khi lau hết những giọt lệ còn vương, anh cười nhẹ một chút thoáng buồn hiện lên trên khuôn mặt.

"Thất lễ rồi, tôi cũng không hiểu sao khi nghe đến đây bản thân không kiềm được nước mắt. Lệ nơi đáy mắt cứ thế trực trào ra."

"Là hư cũng là thật, là trước kia cũng là hiện tại. Bản thân tâm đã từng đau cho dù quên đi hoàn cảnh nhưng cảm giác không bao giờ có thể quên được."

Taehyung nhìn tách trà đã cạn cúi đầu nói khẽ. Hắn không để ý tới Yoongi nữa chỉ lặng yên nhìn vào mặt gương đồng thở dài khe khẽ. Đoạn hắn chạm lên mặt gương nói:

"Hoa trong mộng khiến người mê say, đến khi tỉnh người sẽ chẳng còn gì nữa."

Như hoa cũng như mộng, nơi Yoongi nọ ngủ say hoa đào nở rộ từng cánh từng cánh đậu lên gương mặt y, lên chóp mũi y. Mùi hương hoa thoảng qua, kèm theo tiết trời se lạnh của mùa xuân năm nào cứ như y đã trở về lại thời khắc mà có y có hắn có đôi uyên ương đan chặt lấy tay nhau.

Nơi lồng ngực vẫn rỉ máu trong đau đớn, một mình Yoongi vẫn đang chìm dần xuống tuyết trắng cô tịch. Hoa đào không nở, cũng chẳng còn mùi hương hoa. Chỉ là trong cơn mộng mị kia y vẫn thấy rõ đó thôi.

Người nọ vẫn là thiếu niên năm nào, vẫn cùng y đánh đàn thổi sáo say trong chén rượu nồng. Để rồi y cứ bị nhấn sâu vào men say không cách nào tỉnh lại nổi.

Yoongi nhắm mắt.

Yêu người yêu đến không cần tới thực tại, yêu đến vì người ta nguyện ý buông bỏ để người có một nhân sinh trọn vẹn mà người hằng mong ước.

Với ta, chỉ cần ký ức cùng người theo ta vào giấc mộng này đã là đủ rồi.

Mơ đến người, mơ đến thời khắc mà ta muốn dừng lại chính là điều tuyệt vời nhất của ta.

Cảm ơn người vì đã đến bên cạnh ta, vì đã cho ta giây phút ta tưởng chừng như là hạnh phúc đến vĩnh cửu.

Cây hoa đào rung rinh theo gió. Có lẽ đến một lúc nào đó nó sẽ lại tiếp tục trổ bông rực rỡ. Nhưng lúc ấy lại không còn hai người cùng nguyện thề dưới hoa.

KookGa || Khoảnh khắc (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ