Chuông reng, giờ học cũng đã chấm dứt, cả lớp nộp bài rồi ào ra như ong vỡ tổ. Tôi cũng sửa soạn ra về, vừa lúi húi quay lại thì thấy con bé My vừa đứng dậy gạt nước mắt đi ra khỏi cửa. Cái dáng bé nhỏ thon thon, bờ vai run run cùng với chùm tóc đong đưa nhạt dần trong bóng tối làm trong tôi dấy lên một cảm xúc là lạ. Chợt thấy tội nghiệp con bé, và cũng thấy mình hơi quá đáng nhưng thôi chuyện gì làm thì cũng đã làm rồi... Tôi vừa bước đi ra cửa thì Sinh đã đưa tay chặn ngang cửa lớp, anh ra lệnh:
- Đứng lại cho tôi!
Tôi chẳng thèm ngước lên nhìn anh lấy một cái, lạnh lùng đáp:
- Em phải về. Có gì thứ tư hẵng nói. - Nói xong tôi dợm bước đi thẳng.
Vừa đi được mươi bước, Sinh đã nắm cổ tay lôi tôi lại ghế, ấn mạnh tôi ngồi xuống gắt lên:
- Đi vào ngồi ngay. Đừng lì lợm với tôi!!
Tôi giật bắn mình, mắt mở to thảng thốt không nói được câu nào, bao nhiêu sự “hùng dũng” của tôi đã bay đi đâu mất.
Sau khi tôi đã yên vị, anh cũng tìm một cái ghế ngồi đối diện. Sinh tháo mắt kiếng ra giắt vào túi áo. Chợt tim tôi đánh thụp một cái rồi nhảy lô tô trong lồng ngực... Đôi mắt của Sinh, chao ôi sao mà đẹp thế? Đôi mắt nâu to ấm áp cương nghị và rất... trong. Trong cứ như thủy tinh vậy. Tâm hồn tôi lại bị chao đảo. Lúc này, tôi trông anh rất rõ... cả cái sống mũi nữa, rất cao và thanh. Lại còn cái khuôn mặt vuông vức nghiêng nghiêng dưới ánh đèn tạo nên sức hút kì lạ...
Sao mà dễ thương vậy? Bao nhiêu bực tức trong người tôi bỗng chùng xuống. Sinh cầm tờ bài kiểm tra của tôi và lấy bút đánh một con A đỏ chói. Rồi anh ngẩng lên nói:
- Hôm nay, em làm bài rất xuất sắc, không sai một lỗi nào. Em không làm tôi thất vọng... Tuy nhiên... - Vừa nói chưa được hết câu, anh đã lấy bút đánh xẹt con “A” thành con “A-”
Tôi mở to mắt, há hốc nhìn vào bài mình, rồi lại nhìn anh:
- Sao thầy lại làm thế?
- Cách cư xử của em thật ích kỉ kì cục, sao em lại có thể như thế? Tôi không cần học viên của tôi toàn điểm A nhưng lòng bác ái lại không có chút tí ti nào. - Sinh đáp gọn lỏn.
Chuyện gì mà vô duyên, lãng nhách vậy? Tôi nhịn hết nổi rồi nghe. Cơn bực đang chùng xuống bỗng bùng lên, lần này thì tôi nổi điên thật sự rồi. Nhưng tôi cũng cố bình tĩnh để đối đáp với anh:
- Thưa thầy, thứ nhất là em sai. Phải, em thật vô lý khi trút giận vào người khác, em xin lỗi. Thứ hai, đó là chuyện riêng của em và bé My không cần thầy xen vào. Thứ ba, thầy cũng nhỏ nhen, lại còn thù vặt nữa. Thầy luôn kiếm cớ để phạt em. Chuyện này không đáng gì mà thầy lại cho em điểm “A-”. Thứ tư, em không học vì điểm, nhưng đây là công sức của em, em kiếm được nên em có quyền được hưởng. Đó là điều hiển nhiên. Mà nay, thầy phủ nhận nó cũng chỉ vì em không giúp đỡ con bé kia. Thầy thiên vị nó thật vô lý. Thứ năm, do thầy đã làm thế này, em cũng nói cho thầy biết, em cóc cần con điểm này... - Tôi tuôn một tràng không ngừng nghỉ rồi giựt phắt bài kiểm tra xé toạc trước cặp mắt kinh ngạc của Sinh. Hành động của tôi làm anh choáng váng, bất ngờ. Anh mở to mắt nhìn tôi không chớp.
Tôi tức run người. Nước mắt nghẹn lên cổ họng nhưng tôi cố kìm để không khóc tuy tôi rất tức tối. Tôi làm ra vẻ lạnh lùng, tỉnh rụi bảo anh:
- Nếu không còn việc gì nữa thì em đi về đây. Chúc thầy cuối tuần vui vẻ. - Tôi ngay lập tức đứng dậy, quẩy cặp lên vai bỏ đi một nước mà không cần biết tâm trạng anh lúc này ra sao. Tôi đi về mà tâm trạng lẫn lộn vừa tức giận, buồn tủi và ghen tuông vì sao anh lại thương con bé đó mà lại đối xử với tôi như vậy chứ... Tại sao?
Vừa về đến nhà, tôi lao lên phòng đóng sầm cửa lại. Nhấn điện thoại kêu con bạn:
- Trâm, mày qua nhà tao nhé! Tao có chuyện muốn kể nè...
Chẳng mấy chốc, Trâm đã đến. Ngồi bên hai tách trà nghi ngút khói nó nhìn tôi kể chuyện mà há hốc mồm kinh ngạc:
- Sao? Mày xé bài kiểm tra trước mặt ổng hả. Sao gan dzậy trời?
Tôi đưa tách trà lên miệng, nhếch mép:
- Lúc ấy tao điên ve luôn, cóc biết gì nữa. Tức gần chết... - Nó cười hì hì:
- Lần đầu tiên, tao thấy mày điên vậy đó nghe. Mày ghen với nhỏ My hả? Thế là mày thích ổng lắm rồi, cưng ơi?
Tôi vẫn tiếp tục nhấp trà mặt thì đỏ như gấc:
- Còn lâu!... Ai thích cái thằng cha dở hơi đó.
Trâm gác tay lên cằm mơ màng:
- Thế a, không thích mà đi ghen vặt à? Xạo!
Nghe nó nói đến đó, tôi đặt tách trà xuống bàn cái cộp dấm dẳng:
- Ừ, đấy! Tao ghen vì tao thích ổng. Mà ổng đối xử với tao tàn tệ thế biểu sao tao không điên.
Trâm xua tay:
- Mày làm quá bể tách bây giờ. Giờ sao? Tính sao?
Nghe nó nói tôi cũng hơi bối rối ngửa mặt lên trời kêu:
- Sao trăng gì,... thì... cứ đi học chớ sao. Đóng tiền rồi nghỉ. Uổng...
Tối đó sau cuộc nói chuyện với Trâm, tôi nằm suy nghĩ quả thật mình đã làm quá tay rồi. Tôi không ngờ tôi có thể dám làm chuyện "tày trời" đến vậy. Ngày thứ tư tới, anh phạt tôi - tôi không nói. Lỡ anh giận quá, nghỉ luôn không thèm dạy thì sao hở trời?... Tôi nằm "cầu trời khấn phật" "Dạ nam mô a di đà phật, cho thứ tư ổng vô, ổng phạt con là con mừng lắm rồi. Đừng cho ổng biến mất nghen... Được vậy con hậu tạ nải chuối"... Quái, trước đây có bao giờ tôi tin dị đoan đâu, nay sao mê tín dữ dạ cà... Thế là suốt đêm đó tôi mộng mị lung tung trong giấc ngủ chập chờn...
BẠN ĐANG ĐỌC
Thưa thầy...em yêu anh!(completed)
Ficção AdolescenteBạn có bao giờ dám nghĩ là bạn yêu thầy giáo của mình không? Chỉ mới nghĩ thôi đã là một chuyện động trời rồi nói gì đến việc "thổ lộ". Ấy vậy mà có một cô bé 17 tuổi đã dám "theo đuổi" chính thầy giáo đẹp trai của mình. Với một cá tính mạnh mẽ, hài...