ANDREW

6.4K 81 0
                                    

Sinh nhật, tôi không phải đi học buổi chiều cho nên việc “quậy hết ga” vào ngày này là cơ hội ngàn năm có một. Tôi quyết định một chuyện điên rồ: Xuống khu phố Tây thực hành tiếng Anh. Khu phố Tây nằm ngay đường Phạm Ngũ Lão quận Nhất. Tôi đã từng đi qua đó nhiều lần nhưng chưa có lần nào có dịp ghé vào đó chơi cả. Thế nên lần này có cơ hội, tôi lôi tuột Trâm xuống dưới đó chơi cho biết. Sẵn dịp xem trình độ giao tiếp tiếng Anh của mình thế nào.

Giữa những người cao lớn trong một con phố nhỏ, chúng tôi như lạc vào xứ sở của người khổng lồ. Cảm giác thích thú lẫn đáng sợ tuôn ra. Họ quá cao lớn, còn chúng tôi thì quá nhỏ bé. Tôi tưởng chừng như sẽ bị đè bẹp giữa những con người cao lớn ấy. Tôi và Trâm đi dạo hết một vòng phố Tây và rất thích thú. Lác đác là những người bán dạo với “trình độ tiếng Anh như gió”. Những em bé bán hoa, đánh giày, không qua một trường lớp nào mà có thể nói chuyện phiếm với những người nước ngoài với tốc độ ứng biến đến kinh ngạc.

Đi mãi cũng mỏi chân, nên tôi và Trâm quyết định sẽ ghé vào một quán nào ấm cúng dễ thương và tổ chức sinh nhật tại đó. Đang ngó nghiêng tìm kiếm chợt đập vào mắt tôi là một quán café nhỏ có tên là Sinh café. Quán bài trí thật ấm cúng và đáng yêu, nhưng hình như không hợp với không khí nhộn nhịp ở khu phố Tây nên quán có vẻ không hút khách lắm (sau này nó đã đổi thành điểm đăng ký vé du lịch mất rồi. Tuy cũng là café đấy nhưng không còn cái không khí ấm cúng ngày xưa nữa). Một quán mang tên ông thầy yêu dấu của tôi. Trâm dường như cũng có cùng ý nghĩ, nó đập vai tôi hất hàm:

- Ê! Thầy yêu của mày mở quán kìa. Dzô ủng hộ đê...

Tôi bụm miệng cười rũ rượi:

- Đi dạy đã giàu rồi lại còn mở quán café nữa. Tiền để đâu cho hết. Được à nhe. Tao chọn quả không lầm người. Đẹp trai, trí thức, giàu có thiếu cái là chưa yêu tao thật lòng thôi.

Trâm cũng nhìn tôi cười toe toét:

- Gớm quá bà.

Nói là làm, chúng tôi bước vào thì một anh bồi người nước ngoài đon đả đón chúng tôi. Bề ngoài của anh ta trông thật ấn tượng: mặc áo sơ mi trắng bỏ thùng, bên ngoài là chiếc áo gi lê màu đỏ và thắt một cái nơ trên cổ cũng màu đỏ nốt. Và đặc sắc nhất là gương mặt nhẵn nhụi thanh tú. Mắt đẹp kinh khủng với hàng lông mi rất dài và cong màu nâu hoe nhưng anh ta không có lấy một cộng lông mày và cái đầu cũng nhẵn y như thế.

Trâm, bạn tôi đã bị sốc bởi cái bề ngoài của anh ta. Nó thì thào với tôi:

- Trông gã này... kinh khủng quá!

Tôi cũng nhún vai lấy lệ. Nhưng dòm anh ta như thế tôi lại thấy hay hay...

Anh ta tận tình dẫn chúng tôi vào bàn, nhắc ghế cho chúng tôi ngồi và liến thoắng:

- Ladies, please take your seats!(Các cô gái. Mời ngồi).

Anh ta làm tôi bật cười bởi cái từ Ladies là từ hết sức hoa mỹ, trịnh trọng chỉ dùng cho các cô, các bà sang trọng, xinh đẹp, lịch lãm, có chức quyền mà thôi. Tôi quay qua Trâm hết trề môi rồi nhe răng:

Thưa thầy...em yêu anh!(completed)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ