Officially - 13

12.3K 120 4
                                    

-----------------------------------------------------------------------

its 7:30 am

Bumagsak ako sa kama, ng marinig ko ang alarm clock ko, geez, what did i do lastnight, my head is aching, and i'm not feeling well, nagmadali akong pumasok sa banyo, god, late na ako.

Di ako masyadong nakapag ayos, i'm wearing, skinny jeans and white v-neck shirt, wala din akong dala na ano mang gamit, im freaking out, dati maaga naman akong nagigising, ba't nangyari to sa akin, yeah i remember, i was in the club last night, im drinking like im  a wasted woman, last night nobody owns me, it's just me all by myself,  i also remember that i have a terrible fight with marcus. 

Wait. si marcus, did he accompanied me lastnight? hinatid niya ba talaga ako kagabi, aish sigurado akong may ginawa na naman siyang kakornihan kagabi, eh konti lang yung naalala ko eh." Ya, yung driver po ba andyan na?" nagmamadali akong isuot ang sapatos ko, ba't ba kasi nakalimutan kung i adjust ang alarm.

"Anak, nga pala, may lalaking kanina pa  naghihintay sayo sa labas ng bahay alas singko y media palang ay naka-upo na siya sa tabi ng kotse niya, aba ikaw daw ang hinahanap." di ko alam kung sinong lalake ang tinutukoy ni yaya, basta ang ginawa ko ay lumabas na lang ako ng bahay,

Di na rin ako nakapag almusal, i heard my stomach growling, wala na talaga akong oras para kumain, sasakay na sana ako sa kotse namin ng magsalita ang driver namin , " Ah maam, nasiraan po tayo." nakita ko ang dismayadong mukha ni kuya, napapakamot nalang ito sa ulo niya, naiintindihan ko naman eh, pero wala na akong oras para mag-commute.

Papalabas na sana ako ng gate, ng makita ko si marcus, his leaning on his car while waiting for someone, eh sino ba yung someone na yan, baka siya yung tinutukoy ni yaya, humikab pa ito habang nakahalukipkip, agad naman siyang napalingon sa gawi ko, pagkakita niya sa akin ay kaagad niya akong nilapitan "Sam, kanina pa kita hinihintay, how's your sleep." hinintay?  bakit may sinabi ba ako sa kanya kagabi na sunduin niya ako? i was looking at his eyes, there's a black circle forming on it, halatang hindi nakatulog, " Tara, sumabay ka na sa akin." hinila niya ako, i almost lost my balance, buti nalang at nasalo niya ako

" Teka-teka, magcocommute ako, hinding-hindi ako sasabay sayo marcus."  hindi niya parin ako binibitawan, hanggang sa ipanag pilitan niya akong ipasok  sa kotse niya, nagpipigil ako sa sarili ko baka masipa ko na naman ang pinagka iingatan niya, sa isip ko paulit-ulit ko siyang minumura.

" Sam please, wag mo na akong pahirapan, sinusundo kita para ihatid sa school." his two eyes are begging, i want to laugh, mas masaya pala pag pinagti- tripan siya, kasi nagpapatalo eh.

"Nyenye marcus, , sinabi ng di ako sasabay sa'yo eh." tumakbo ako na parang bata papalayo sa kanya, hinabol niya ako, nang mahuli niya ako ay agad niya akong hinuli gamit ang mga bisig niya.

I'M OFFICIALLY HIS || KathNielReads ||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon