Officially - 15

12.2K 131 9
                                    

-----------------------------------------------------------------------

It's been a month since sam and i met and it's been two weeks since i work as a waiter at that 5 star restaurant, where sam, met me and starts to hate me, i don't have any choice but to change some plan, simula kasi ng malaman ko mula sa kanya.

Na ayaw niya ng may taong inaagrabyado, there i change, at pinagsisisihan ko na ang ginawa ko, simula ng magtrabaho ako dun, wala akong ibang ginawa kundi magtrabaho ng walang reklamo, iniisip ko kasi kung anong matututunan ko, at eto ako, natuto sa mga pagkakamali ko, natuto ako dahil kay sam, She let me see the world, without nothing, no food, no shelter, naramdaman ko rin kung papaano mapahiya dahil sa simpleng pagkakamali, humingi din ako ng dispensa sa babaeng waitress na pinahiya ko dati, nagulat pa nga siya ng humingi ako ng tawad, tao lang din kami lahat, kahit natuto ako kay papa na there's no room for mistakes, ngayon ay malaya kung hinaharap ang aking pagkakamali, and it's all because when i met samantha,

"The one who change me, Marcus."

Pa-pungas - pungas ako habang tumayo galing sa kama ko, it's 4:30 am, even if i'm wearing my boxer, i immidiately wear some shirt at bumaba na, i've been doing my routines, di na ako yung dating marcus na pinagsisilbihan, though nandyan parin naman si yaya, just to clean everything in the house, nagtimpla na ako ng kape at dumiretso sa kotse ko.

It's already 5 am nang makarating ako sa bahay nila sam, yeah you heard it right, i've been coming there just to prepare her breakfast, kahit di niya nalalamang ako ang gumagawa, kakunchaba ko ang yaya niya, pagkatapos kung lutuin ang kakainin niya tuwing umaga ay binabalitaan ako ng yaya niya, masarap daw akong magluto, flattered naman ako, kahit di niya alam na ako ang nagluluto no'n.

"Ya, goodmorning, tulog pa po si sam?"tumango ito, saka naman ako nagmano, "Sige na ya, linggo ngayon, magsimba na muna kayo, ako na ang bahala kay sam." ngumiti ito sa akin, he pat my shoulder, saka ako iniwan sa kusina, sana mahaba-haba ang tulog ni sam nang matapos ko ang niluluto ko.

Sandali na lang at matatapos ko na ang niluluto ko, hinugasan ko muna ang naiwang pinggan sa lababo, saka ko hinanda ang pagkaing kakainin ni sam, " Yaya." nakita kung nakababa na si sam, dadaan na sana ako sa likod bahay ng makita ko itong nakasuot ng lingerie niya, this is it the feeling again, nakatulala akong nakatingin sa kanya, i'm staring at her, all over her body.

Kinusot-kusot muna nito ang mga mata niya, bago niya ito idinilat, "Marcus! What are you doing here." nagulat siya ng makita ako, pasimple akong ngumiti sa kanya, sa totoo niyan ay kinikilig ang damuho kung puso, kanina lang ay kinakabahan ako, pero ng makita ko ang anyo niya, tuwing sasapit ang umaga, parang ang sarap gumising tuwing umaga, pag mukha ni sam ang palaging nakikita.

" Ah- eh kasi sam."itinaas lang nito ang kilay niya, di ba siya aakyat at magbihis muna, nati-temp kasi ako sa suot niya, para tuloy akong tatayuan. " Pinagluto kasi kita ." yumuko ako, ayaw ko kasing makita niya ang  namumula kung pisngi, baka pagtawanan niya lang ako, knowing sam, di ako makatiis sa kanya, kahit napapahiya ako, as long tumawa siya ay okay lang sa akin.

I'M OFFICIALLY HIS || KathNielReads ||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon