Chapter 7
Rhessane's POV
Hello everyone. I'm Rhessane Marie Fuentes, Rhen's sister.
Noong umalis ako sa kwarto ni Rhen, alam ko kung sino ang nagpapasaya sa kanya. At first, aaminin kong natakot ako, natakot ako na baka saktan niya ang kapatid ko. But, knowing him that he already changed, the day that I introduced my sibling to him.
"Finally, Ford nakita ko na rin ang totoo kong tatay!" Masayang balita ko sakanya.
"Really? Then I'm happy for you!" Niyakap niya ako, para sakanya walang malisya iyon pero saakin? Meron, may gusto ako sakanya noon pang college. That feelings never change until we already working.
"Look at this picture. This is my Dad!" Pinakita ko sakanya yung picture ng tatay ko. At ang huli."This is my sister, Veronica Rhen!" Nakita kong titig na titig ang mga mata nito sa kapatid ko.
"I want to meet her, Rhess!" Nasabi nito.
"Hahaha! No way, Ford! Ayokong mabilang siya sa mga collection mo! Wag siya iba nalang!" Tanging nasabi ko.
Day passed. Kinukulit niya akong makipagkita sa kapatid ko. Inaamin kong nainis ako, naiinis ako dahil sandali lang niyang nakita ang kapatid ko atat na siya itong makita, samantalang ako, hindi niya makita na lagi naman akong nasa tabi niya.
"Wag nga kasi siya!" Inis na sabi ko!
"Promise! I'll change if I met her!" Desedidong sabi nito. Napabuntong hininga ako.
"Sorry to tell you, but my sister have a boyfriend!" Balita ko ng pumasok ako sa office niya!
"Well, it's okay! Saakin pa rin naman siya sa huli!" Nakangiti pa siyang sinasabi iyon.
"Umamin ka nga, trip mo ba ang kapatid ko dahil nakuha niya ang atensyon mo o dahil trip mo siyang maka'sex?!" Pang'cocorner ko sakanya.
"Ganyan na ba talaga ang tingin mo saakin?"
"Oo!" Agaran kong sabi.
"Grabe ka naman! Okay fine, trip ko ang kapatid mo dahil nakuha niya ang atensyon ko! I'm badly need to met her!" May kirot sa dibdib ko ng marinig ko ang sagot niya. Talagang hindi niya ako type! Maganda naman ako ah. Pero mas lamang ang kapatid ko, fashionista siya at modelo. Ako? Simpleng babae lang.
"Sige, tutulungan kitang mapalapit sakanya! Pero sa isang condition!" Pangbibitin ko.
"What is it?"
"Don't hurt her and don't you ever fucked her!" Ngumiti ito at tumango.
"Aye...aye captain!" Sagot nito.
"So how was the meet and greet to her?" Tanong ko dito. Last night at the club was the good timing to him.
"Very good. Gusto ko pa siyang makita!" Sabi nito ng maupo ito swivelchair nito.
"Why? Did you fucked her?" Di ito kumibo. But a wide smiled painted on his lips.
"I like your sister!" Sagot nito. Oo, masakit. But knowing that he likes my sister and he changed for her makes me relief. Nasasaktan ako. Pero kapag mahal mo ang isang tao gusto mo siyang makitang masaya. And my sister makes him happy.
***
"Where are you Rhess? I want too see you this!" Napabuntong-hininga ako. Nawala siya ng ilang araw para pumunta ng states at bilhin ang isang expensive ring na para kay Rhen.
"Sa office nalang tayo magkita!" I hang up the call.
"Well, maganda siya! Your really go there and buy this one, huh!" Sabi ko dito. He only chuckled.
"As what I told you, I'm very serious to your sister! Kung kinakailangang pakasalan ko siya agad ngayon eh!" Talagang tinamaan ang lalaking to sa kapatid ko. I turned to him ng may maalala ako.
"How about Hershey? Nagpunta siya dito when your abroad!" Naningkit ang mga mata nito. Mababakas ang galit sa katauhan nito.
"That bitch! What did she said this time?"
"Wala naman, hinahanap ka lang!" Nagtiim-bagang ito. Hershey is his ex, that girl is really annoying! Pati ako nakatikim sa bagsik niya! Darn that woman!
"Anyway, I will give this to her now! Tatanungin ko rin siya kung pwedeng maging kami na!" Masayang saad nito. I felt bitter pero kunti lang. I'm happy for my sister.
"I know she likes it. Wish you luck!" Sabi ko sabay alis sa opisina niya. Nakahinga ako ng maluwag. I need to forget him and be happy for the both of them. I will support them even it is hurt and makes me dying inside. Marami pa namang ibang deserving sa pagmamahal ko.
BINABASA MO ANG
Fvck Buddies [COMPLETED]
RomanceIs it possible that the Fvck Buddy turns to Fvck Lovers?