Chapter 12
Rhessane's POV
"Tangina! Di baleng akong saktan mo huwag lang ang kapatid ko!" Sinampal ko ng malakas si Hershey! Damn that crazy woman!
"I didn't know that she's pregnant!" Sagot nito. Galit akong tumingin sakanya!
"Wala kang karapatang itulak o saktan siya! Wala naman siyang kasalanan sayo ah! Hindi niya kasalanan kung nagkagusto sakanya si Zack! Go to him at siya ang saktan mo! Hindi ko alam kung anong magagawa ko sayo kapag nawala ang baby! Masasaktan kita!" Sabi ko dito. Iniwan ko siya at pumasok sa room ni Rhen. Mabuti nalang at nakita ni Thea ang ginawa ng babaeng yun sa kapatid ko at agad na dinala sa hospital! Nakaupo naman si Zack sa gilid nito.
"Bat di niyo sinabi saakin na buntis siya!" Malamig na sabi nito.
"What for? Sinaktan mo siya! At siya na rin ang nagsabi na huwag sabihin sayo!" Sagot ko dito.
"Hindi ko siya sinaktan! At hindi ako yung lalaking kasama ni Hershey sa condo ko! That was my cousin, Drake! You know how much I love you sister Lasing si Hershey that time. Kakarating lang din ni Drake from US. May gusto si Drake kay Hershey kaya hindi na siya pumalag noong simulan siyang halikan nito. Umalis ako saglit para bumili ng pagkain namin ni Rhen and kapag nakabalik ako aalis na rin si Drake. I didn't know that Hershey come over there and do that thing! Galit na galit ako sakanya. And she really insist na ako yung nakasex niya." Mahabang sabi nito. I can see to his eyes that his telling the truth. Napabuntong hininga ako.
"We thought na ikaw yun! Shes totally hurt that time! When she found out that shes pregnant she is really happy. Though, our Dad was upset to her inintindi niya lang ito, and go on with her daily life! Mag-usap nalang kayo paggising niya. Anyways, is the baby is okay?" Tumango ito.
"Yes. Mabuti nalang at agad siyang nadala sa hospital, kung natagalan, we lost the baby." I sighed for relieved! Mabuti nalang at okay ang baby!
"So, what's your plan?" I asked him.
"I will marry her, after she graduates!"
"Paano kung ayaw niya na sayo? What are you going to do?" He remain silence for a while then I saw him sigh heavily.
"I will make sure na hindi yan mangyayari, kung gustuhin niyang pahirapan ako, then be it. I won't mind! Basta sa huli, magpapakasal siya saakin!" Gusto kong mapangiti but I maintained to had a serious look. This man is totally in love with my sister!
"Oh well, if ever na mangyari yan. Don't you ever hurt her again! Alam mo kung paano ako magalit!" I smiled to him. Nakahinga naman ito ng maluwag, then he hugges me!
"What the....let go of me! You jerk!" Tinulak ko siya! Ibang klase din eh!
"I thought, I already lost my bestfriend!" He said.
"I'm no longer your bestfriend! Because I'm going to be your sister-in-law!" Inirapan ko siya! He laughed a bit! Well, I admit that I missed my bestfriend! It's no longer a crush or whatsoever but a bestfriend!
Rhen's POV
"Ate? Zack?" Napatingin silang dalawa saakin. I was shock whenever i heard his voice. Alam na kaya niya ang totoo? Alanganin akong tumingin kay Ate Rhess.
"Ate? H-how was the b-baby?" I asked her.
"The baby was fine. Thanks to Thea for helping you! Kung hindi agad na agapan, we lost the baby!" Napahinga ako ng maluwag! I will kill that crazy woman if something happen sa baby ko! And also to Zack!
"I guessed, the two of you need to talk! I'll go to the nearest restaurant to buy some food! What would you like to eat, Rhen?"
"Anything is fine, Ate. Thanks!"
"How about you, Zack?"
"Anything is fine with me too, Ate!" Sarcastic na sagot nito! Nakita ko ang galit sa mukha ni Ate! Gusto kong tumawa, wag nalang baka sapakin pa ako ni Ate!
"Shut up, jerk! Mas matanda kapa saakin!" Inis na sabi nito! Natawa naman si Zack.
"Whoah! You said a while ago your going to be my sister-in-law! So I guessed thats the best, right Ate?" Ulit na naman nito.
"Rhen, don't marry him!"
What does her mean? Di naman talaga ah! Ayokong magpakasal sa lalaking hindi stick to one! And not to Zack!
"I was just kidding, Rhess! Don't say that!" Nakita kong bahagyang napaangat ang labi ni Ate. Ano bang nangayayari? Nakapagtataka lang dahil nag-uusap sila ngayon. As far as I remember, galit na galit si Ate kay Zack, bat ngayon parang okay na sila?
"Let's see! I will be back!" Paalam nito at tuluyan ng umalis. Tahimik lang kami. Wala ni isang bumasag sa katahimikan. Then my heart beat fast, ng bahagyang humakbang siya papalapit saakin.
"Why did you not tell me earlier?" Malamig niyang sabi.
"Why would I? I don't want to interrupt you with your girl!" I heard he cursed! Napapikit rin ito ng mariin.
"At kailan mo balak sabihin saakin?" Tanong ulit nito.
"Honestly, I don't want to tell you too. Mas mabuting kaming dalawa nalang kesa naman makasama ka namin, masasaksihan niya lang ang ginagawa mo!" Nakita ko ang sakit sa mga mata niya. Gusto ko siyang yakapin at mag-sorry pero nanaig yung sakit na ibinigay niya saakin.
"You really hate me?" Tumango ako.
"Yes....but I'd still love you!" Sagot ko.
BINABASA MO ANG
Fvck Buddies [COMPLETED]
RomanceIs it possible that the Fvck Buddy turns to Fvck Lovers?