Chapter 13
He tell me the truth. From the beginning until now. That crazy Hershey is desperate that Zack back to her. Sa kanyang pagkadesperada idadamay niya pa ang walang kamuwang-muwang na namumuong bata sa tiyan ko. I don' t know what I'm going to do if tuluyang nawala ang bata.
I can say that Zack and I is okay now. Hindi ko kasi siya matiis, being not with him is like hell! Ugh!
1 linggo na rin ang nakalipas, pumapasok pa rin ako, hinahatid naman ako ni Zack sa school.
"What do you want me to buy, Babe?" Tanong nito. Nasa bahay kami, weekend ngayon kaya nasa bahay lang ako. Bumibisita naman siya araw-araw dito. Noong na-ospital ako labis ang pag-alala ni Dad, tila nawala yung galit niya saakin at napalitan ng pag-alala. I grab that opportunity na ipakilala si Zack, mabuti naman at tanggap na niya. And you know what? My Dad and Zack's Dad was a best buddy way back in their college. That moment I was so very happy 'cause everything was going good.
"Gusto kong kumain ng manggang hilaw...ay teka..wag nalang! Gusto ko yung cake na milk flavor tsaka yung toppings ay fresh strawberry! Yung talagang strawberry ha! Ayoko nung artificial! Kapag hindi ako nakakita ng strawberry, wag na wag kanang magpapakita saakin!" Masungit na sabi ko dito! Kagabi pa ako nagca-crave kumain ng strawberry! Kumikinang yung mata ko pagkakita ko nung strawberry! Ooohh strawberry!
"I'll call Dina for buying all your cravings!" Inis akong humarap sakanya!
"Mag-uutos ka? Gusto ko ikaw ang bumili! Kung ayaw mo di huwag!" Tumayo ako agad naman ako nito nahawakan sa kamay!
"Okay okay! I'll buy it now! Don't be mad, Babe!" Malambing na sabi nito. Naiinis ako sa mukha niya! I want him to out of my sight!
"Just go! Buy it now! Naiinis ako sa mukha mo!" Iwinasiwas ko ang kamay ko at naglakad na papunta sa kwarto ko.
***
Nagising ako at agad kong tingnan ang oras, 3:48 na pala. Nakabalik na kaya si Zack. Bumangon ako at nagtungo sa CR para maghilamos at nagmumog. Bumababa na rin ako para macheck kung nakabalik na si Zack! Naabutan ko si Ate sa kusina.
"Is Zack is here na Ate?" Tumango ito at nilapag sa mesa yung hiniwang cake nito.
"Oo, may sineparate na siyang cake mo at strawberry dyan sa ref, baka magalit ka kung hindi siya mismo ang maghiwa at maglagay ng cake at strawberry mo." Napangiti ako, my Babe is so sweet!
"Umuwi na siya Ate?" Umiling ito.
"Nasa guest room siya at nagpapahinga. Nagpunta siya ng baguio para bilhin yung strawberry na pinabibili mo. Ang sabi niya ang sungit at naiinis ka raw sa mukha niya! Pinaglilihian mo ba ang asawa mo?!" Kinilig ako. Hindi ako kinilig sa effort niya kundi sa sinabing asawa ko raw si Zack! Ayeeee!
"Hindi no! Naiinis lang ako sa mukha niya!" Nasabi ko nalang.
"Nga pala nagpaalam siya kay Dad na dito na muna siya titira para maalagaan ka niya!" Napangiti ako. Ang sweet niya talaga.
"Maiwan na muna kita Rhen, may bisita ako."
"Sino Ate?" I asked her.
"Nico!" Nahihiyang sagot nito.
Namilog naman ang mata ko.
"Really? Nagkabalikan kayo?" Nahihiya itong umiling.
"No, were just f-friend!" Tinaasan ko siya ng kilay.
"Ows? Umalis ka na kanina ka pa hinihintay ni Nicorever mo!" Pagtataboy ko sakanya. Inirapan ako nito. Nico was her ex, ayun sa kwento niya kaya sila naghiwalay dahil pareho silang immature. Senior highschool sila naging mag-on. Hindi ko akalain na magkikita sila ngayon and bumisita pa talaga siya dito sa bahay. I smell something fishy.
Takam na takam akong kumain ng cake at strawberry! Goooosh! Naka limang round akong kumain!
Pagkatapos kung kumain, pumanhik ako sa taas para puntahan si Zack. When I enter the room, I saw him lying on the bed peacefully. Marahan lang ang hakbang ko para hindi siya magising. Naupo ako sa tabi niya at tinitigan ang gwapo niyang mukha. Geez, he so damn handsome! Gusto ko siyang halikan, yung lips naman niya ang tinitigan ko. That red lips, ugh! I want to kiss him! Nilapit ko ang mukha ko sa mukha niya!
I was shocked, nung bigla siyang gumalaw at hinalikan ako.
"Magnanakaw ka pa ng halik, huh!" He chuckled. Inirapan ko siya. Hinila niya ako at pinahiga sa tabi niya. Then he caress his hand on my tummy.
"I wished it's a girl!" He said. Sinamaan ko siya ng tingin!
"No! It's a boy!" Asik ko.
"Oh? Usually the girls wants a girl!" Sabi pa nito!
"I want my first born to be a boy! Para may mag-protekta sa babae nating anak!" Napangisi ito!
"Gusto mo agad sundan, ah!" Kinurot ko ito sa tagiliran! Tumawa lang ito.
"I hate you!" Sagot ko.
"You hate me but you love me, right!" Nagsukatan kami ng tingin at sa huli ako ang unang bumitaw sa tinginang iyon!
"I love you Mrs. Veronica Rhen Fuentes-David!" He said, then he kissed me. I kissed him back. I really love this man!
BINABASA MO ANG
Fvck Buddies [COMPLETED]
RomanceIs it possible that the Fvck Buddy turns to Fvck Lovers?