Chapter 10

10.7K 151 0
                                    

Chapter 10

Tulala ako habang pumapasok sa kwarto ko. This is not happening! Ngayon pa talaga! Masama ang umpisa nang unang araw ko bilang isang estudyante. Kakagaling lang namin sa hospital, nagtaka pa nga ako dahil sa isang OB-Gyn kami nagpunta, hindi ko inaasaha ang isang rebelasyong mangyayari saakin. I'm 4 weeks pregnant. Hindi ko inaasahang magbubunga ang ginawa namin ni Zack, mag dadalawang buwan pa lang kaming magkakilala at ganito pa ang nangyari saakin. And worst, were no longer together.

"Natatakot ako, Ate!" Niyakap ako nito at napahagulhol ako.

"Gusto mo bang kausapin ko siya?" Umiling ako. Ayoko, ayoko ng magkaroon pa ng connection sakanya. Kakayanin ko ito.

"Bubuhayin ko ang bata mag-isa Ate!" Final na sabi ko. Ang problema ko lang ay kung paano ko sasabihin sa parents ko ito. Tiyak na magagalit sila saakin!

***

"I'm sorry Dad, Mom!" Isang matinding sampal ang binigay ni Daddy saakin!

"Binigay namin ang lahat sayo, tapos ganito ang igaganti mo saamin? Magpapabuntis? Nagkulang ba kami sa pag-aalaga at paggabay sayo, Veronica Rhen?!" Galit na galit na sabi ni Daddy.

Napayuko na lang ako, naramdaman kong may yumakap saakin kaya napatingala na ako. Nakita ko si Mommy na may namumuong luha sa mga mata nito.

"We were always here, Rhen!" Sabi ni Mommy, yumakap na rin saakin si Ate Rhess. Umalis na si Daddy ng masampal niya ako.

My day everyday are going smooth. Di pa rin ako kinakausap ni Daddy. Inintidi ko na lang dahil alam kong masakit para sakanya ang nangyari saakin. Todo asikaso naman si Ate at Mommy sa pag-aalaga saakin.

"Papasok ka pa rin, Rhen?" Tinanguan ko si Ate. Hindi pa naman halata yung tummy ko eh. Kinausap naman ni Mommy yung school kung maari pa rin ba akong mag-aral, pumayag yung school. Pero kapag halata na, kailangan kong huminto.

Sinalubong ako ni Thea ng pumasok na ako sa room namin.

"How are you and my nephew, Rhen?" Tanong nito. Nung sinabi ko ang kalagayan ko sakanya, laking tuwa nito. She's going to be a tita na daw.

"Okay lang kaming pareho. Kumakapit ng maayos si baby." Hinimas-himas ko naman ang tiyan ko.

"Sino ba kasi ang tatay? Si Dave ba?!" Marahan akong umiling.

"Let's just say, my fuck buddy! Noong naghiwalay kami ni Dave, I met this guy at the club. We fucked each other kaya naging fuck buddy kami!" Her eyes wide when I said those words. Masyadong marahas ba ang pagkakasabi ko?

"OMG! Gwapo ba?" Tumango ako.

"Talaga? Anong club ba yan at ng mapuntahan, baka makakita rin ako doon ng ka'fuck buddy ko!" Tiling sabi nito. Umiling na lang ako.

***

"Ang gwapo nung engineer!" Nagtilian yung mga kaklase ko! Anong meron?

"What's with them?" I asked Thea. Mukha silang mga highschool student! Gosh!

"May engineer na pumunta dito para makita ang ererenovate na mga offices dito sa school! He's sa damn hot! Nakakawet!" Nakisabay na rin ito sa tilian ng iba! Jusko naman!

Pupunta na lang ako ng cafeteria para bumili ng pagkain, nagugutom ata ang baby ko.

Sa paglabas ko isang hindi inaasahang tao ang makakasalubong ko. Sinuyod niya ng tingin ang kabuuan ko, huminto yung mga mata nito sa mga mata ko. Hindi ko nakayanan kaya ako na ang nag-iwas ng tingin. Aakmang aalis na sana ako ng hawakan niya ang braso ko. My heart starting to beat fast. After almost a weeks not seeing him, mas lalo kong narealize na mahal ko pala ang taong to.

"Let me go, Zack!" Iwinasiwas ko ang kamay ko at tuluyang nakawala ang kamay ko sa hawak niya.

"I missed you so much, babe!" Mahinang sabi nito. May namuong luha sa mga mata ko. Emotional nga pala ang mga buntis. Buntis? Napahawak ako sa tiyan ko. Napatingin naman ito doon. Kailangan ko ng umalis bago niya pa mahalata. Tsaka pinagtitinginan na rin kami ng mga tao. Tumalikod na ako, naramdaman ko nalang na may yumayakap saakin patalikod.

"I love you, Veronica Rhen!" Sabi nito. Ang kanina ko pang pinipigilang luha ay tuluyan ng umagos sa mga mata ko. Matapos ng lahat iyon lang ang sasabihin niya?

Tinggal ko ang kamay niya at tuluyang umalis. Patuloy pa rin ang pagtulo ng luha ko.

Fvck Buddies [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon