*Chapter 40*

2K 56 2
                                    

Hii guyss this is the final chapter of the mate. Gusto ko lang mag pasalamat sa lahat ng sumubaybay hanggang sa matapos itong storya na ito.Kahit na mabagal ang pag uupdate sorry po dahil doon. tao lang ako at hindi kaya hawakan ang oras.... Mahal ko kayo mga readers hanggang sa muli....... Sarangheo!!!!

( 3rd person's POV.)

Maraming nag sidatingan sa burol, ibat ibang lahi may mga Pheonix,Bampira,Oso, Wiches. Lahat ay nag bigay pugay sa hari at reyna....Maraming nagdalamhati dahil sa nangyari sa kaharian lalong lalo na sa iniibig ng Principe na si Jes ...

"Ok ka lang?" Tanong ni Arwin kay Zam na nakaupo habang nakatingin sa kaniyang kuya...Tumabi sakaniya si Arwin at inakbayan si Zam.

"Oo naman mahal.Naa-awa lang ako kay Kuya kasi alam kong miss na miss na niya si Jes. Ang tagal na niyang nag hintay para mag kasama sila and yet an--" Tumingin si Zam kay Arwin dahil sa ginawa nito. Hinalikan niya kasi si Zam para tumahimik na ito sa kakadaldal..

"Wag kang mag alala.Maa-ayos din ang lahat" Sabi ni arwin sabay ngiti kay Zam.

"Sana nga mahal. Sana nga"...

"Trevor" Tumingin si Trevor kay Miracle na may dalang pagkain.

"Kanina ka pa kasi busy baka nagugutom ka na" Inabot naman ni Trevor ang pag kain at ngumiti kay Miracle.

"Ano ba Trevor bakit ganiyan ka ?" Naiiyak na saad ni Miracle sabay upo sa tabi ni Trevor.

"What ?" Tanong ni Trevor.

"Ehh kasi ehh.Alam mong pagod na ako at ikaw lang ang lakas ko pero hindi ka namamansin bakit ba ?"

"Pfft~ What are you saying.. Come here" Lumapit naman na naka pout si Miracle at umusod pa lalo sa tabi ni Trevor at inakbayan naman siya nito.

" Pagod lang din ako. Im sorry if you feel that way.I'll make it up to you pag tapos ng lahat" Ngumiti naman na si Miracle at na payakap ng mahigpit kay Trevor

"Promise yan ahh!!!"

"Hahaha yah"

(Ysabelle's Point of View )

Kanina pa nag sisimula ang misa ngunit hanggang ngaun ay wala parin si Zero. Asan nanaman nag punta ang lalaking un ? Alam naman niyang siya ang mag babasbas dito. Napatingin ako sa kamay ko ng may humawak dito. Napatingin ako sa taong humawak sa kamay ko at napailing nalang

"Wag kang mag alala dadating un" Napataray nalang ako sakaniya at tumingin na sa hari't reyna na kinakausap ang ina ni Jes ..

" Taray nanaman "

"Alam mo wag ka na munang maingay na iistress ako sayo eh "Sabat ko sakaniya ...

"Mahal mo naman" Umakbay si Travis saakin at napaatras ng sikuhin ko siya. Nag acting siya na parang nasaktan ng sobra habang hinihimas ang tagiliran

"Pinayagan lang kitang manligaw kaya wag kang assuming !" Sabi ko at naupo nalang sa upuan at sumunod din naman siya.... Maya maya pa ay napatingin ako sa harapan at nakita ko si Zero na nag lalakad.At tumigil ng tuluyan na siyang nasa harapan ng lahat.... May binasa siya at humarap sa puntod bago yumuko at nag bow sineniyasan na niya ang mga alagad na sindihan na ang apoy para sila ay sunugin.... Ng masunog na ang labi ay sumenyas siya na tapos na at maari na mag siuwi ang lahat....

Ako,si Travis ,Zam,Arwin,Miracle,Trevor, Zero nalang ang naiwan at lahat kami ay nakatingin sa langit.

"Ang bilis ng panahon." - Zam

"Hindi ko akalain na matatapos din lahat ng ito"-Miracle...

Napayuko ako at nag pigil ng luha dahil sa mga ala alang pumasok sa isipan ko.

The MateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon