*9

1.2K 62 1
                                    


Rin Pov

“Hi RJ ^__^”

“….” Ako. Haha ang hilig ko bang wag syang pansinin? Alam ko naman kasi na mambubwisit lang sya eh.

“Huy!” umupo na sya sa harap ko.

“….” Ako parin yan na di sya pinapansin haha! :D

“RJ?” ayon, kinakalabit na nya ko sa braso ko na nakapatong sa lamesa.

“….” Just ignore that freak Rin. He has nothing to do with you.

“RIN?!” and for the 4th time na tinawag nya ko medyo napalakas yung boses nya at nagtinginan yung mga tao sa loob ng Jollibee. At dahil dyan kailangan ko nang gumawa ng aksyon!

“Bakit ba?” sabi ko.

“Bat di ka nanaman namamansin?”

“Eh ano naman? Close ba tayo para pansinin kita?”

“Ang taray mo talaga kahit kalian, kaya tayo di nagkakasundo eh”

“So? Ano naman kung di tayo magkasundo? Simple as alphabet I don’t like you, and that’s it.”

“Pano kung maging slave na kita? Pag di parin tayo nagkasundo baka masira mga gamit ko condo ko at kung ano ano ipagbabato mo sakin pag nagtrabaho ka na sakin? Haha” sabi nya sabay tawa, at condo?! Ano ibig sabihin nya dun?! Na pag naging slave nya ako dun ako mag-stay?!

“At sino naman nagsabi na magiging slave mo ko? No damn way Clyde.”

“Haha, wag ka magsalita ng tapos baka pagsisihan mo. Haha”

“I won’t regret anything kasi di mo ko magiging slave, N-E-V-E-R”

“Really? Let’s see Rin” sabi nya sabay smirk. GOOSEBUMPS watda?! Nakakakilabot talaga pag nag-smirk sya =___=

“Ano pa ginagawa mo dito? Alis na, iniistorbo mo na ko”

“Rin!” si Vlad na yan na papunta sa pwesto ko.

“Oh, hi Clyde, wanna join us?” dagdag pa ni Vlad pagkaupo nya.

“No thanks, tsk.” Sabi nya sabay tayo at nawala yung maangas nyang aura at napalitan ng parang pagkairita nung dumating si Vlad. Seriously? Anong problema nilang dalawa sa isa’t isa?

“Bat mukhang nabadtrip yun?” tanong kokay Vlad.

“Just don’t mind it. Let’s eat?” sabi nya na parang nanamlay. I think may problema tong dalawang to? But it’s none of my business kaya nevermind na lang.



Hinatid na ako ni Vlad sa bahay, akala nga nila kuya manliligaw ko eh. DUH! Sana nga eh, kaso hindi haha! Ay ano bay an Rin! Nangarap ka pa ng tulad ni Vlad. Prince Charming yun eh! Ikaw chimamay ka lang! haha ano ba yan. Self demoting ba? Haha.









And the day has come! MIDTERMS na namin! Syempre nagaral ako ng mabuti! Nagmemorize etc. Waaahh! Kinakabahan akooooooo >___< sana makuha ko yung TOP SCORE!!! Dapat pala sa result ako kabahan at hindi sa exam haha. Pano kung mahirap? Eh nag-aral naman ako kaya walang mahira dun! Haha. Oo nga pala. Ang pagbabasehan namin kung sino ang mananalo ay kung sino ang highest sa exam naming sa iisang subject na magkaklase kami. It means isang subject lang paglalabanan naming pero todo aral ako sa lahat ng subject. Haha yun kasi yung napagusapan naming kahapon bago mag-midterms. Atleast advantage yung pagaaral ko sa LAHAT! Haha para madali na lang yung exam namin.

And here it is. Andito na ako sa room after ng break namin. Ito yung nag-iisang subject kung san magkaklase kami ng kumag nasi Clyde. At nakita ko na sya sa upuan nya. Umupo naman ako sa tabi nya kasi NATURAL! Dun ang designated seat ko! Ewan ko nga ba, para kaming highschool na ewan. Kasi kung san daw kami umupo nung first day pa lang dun na daw kami hanggang sa matapos ang sem. WTH!
“O ano? Nakapagaral ka ba ng mabuti” sabi ni ungas na Clyde habang nakangisi =___=

100 Days With Mr Yabang ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon