Rin Pov.
Ngumiti itong ugok na to sa akin ng nakakaloko, parang alam ko na papagawa nito sakin ah?
“Pasok” sabi nya. Napa-wow naman ako sa loob looban ko dahil sa laki ng unit nya. Maganda sana kaso dinaanan nga ng buhawi.
“Ano ba gagawin ko dito?”
“Obvious naman na diba?” he said while smiling so evil.
“Akala ko ba gagawa ng contract?”
“Ay oo nga pala.” Aning talaga tong ungas na to =___=
Pumasok naman na kami sa loob at pinaupo nya ako sa sala (specifically sa sofa) at pumasok sya sa isang kwarto dun at malamang sa alamang, kwarto nya yun.
Lumabas na sya na may hawak na papel at ballpen. Ang arte naman nito? Bakit kasi kailangan pa ng contract echeng na yan?
“O game” sabi nya.
“Ano? maglalaro tayo?”
“Ang korni mo =___=”
“Eh bakit ba kasi ang arte mo at kailangan pa ng contract?”
“Proof nga, nasabi ko na diba? Para pag tinakasan mo ako, papahuli kita!”
“As if naman =___= saka di ako tumatakas sa mga napagkasunduan no”
“Kahit na.” sabi nya sabay nagstart na magsulat.
Inintay ko naman sya matapos, ano pa nga ba? Ang tagal nga mag-isip eh. Ilang oras na ba sya nag-susulat? Tsk.
“Matagal pa ba?”
“Saglit na lang” seryoso talaga sya sa ginagawa nya no? =___=
“Eto na” sabi nya at abot sakin ng papel
--------------------------------------------------
SLAVERY OF RIN MARQUEZ CONTRACT.
I, Rin Marquez agreed to be Clyde Ignacio’s “Slave” for the next 100 days.
Rules:
1. I must do whatever Clyde demands.
2. I need to go to his condo every morning for the house chores like cooking food for him and cleaning his unit.
3. My duty for him is until 10:00pm.
4. I am necessary to be in his side always.
5. And lastly, do not fall inlove with him.
If you break any of these rules, there will be a severe punishment. There’s no turning back.
Signed by:
Clyde Ignacio
Rin Marquez
--------------------------------------------------
Natapos ko na basahin yung contract at ang kapal ng mukha nya =___= tiningnan ko naman sya ng masama.
“Ano? Ok ba?” sabi nito ng nakangiti na parang bata. Tinaasan ko naman sya ng kilay.
“At sa tingin mo ba mangyayari yung pang huling rule mo? =___=”
“Malay mo? Tsk. Wag ka na nga kasing mag-deny na type mo ako”
*WAPAK!*
“Aray! What was that for?” sabi nya habang hinihimas yung ulo nyang binatukan ko.
“Sagad to the bones talaga yang kakapalan ng mukha mo eh no? Sino nagsabing type kita aber?”
“Yung instincs ko? Bakit sino ba namang babae ang hindi ako type? Sa gwapo kong to?” sabi nya sabay pogi sign pa. Naku nga namang abno na to oh?
“Holy crap, kaya pala ganito kagulo yung unit mo? Lagi kasi nadadaanan ng sampung buhawi sa sobrang kakapalan ng mukha mo =___=” nakakaasar ang kakapalan ng mukha nitong nilalang na to eh no? patayin na kaya natin?
“Grabe ka naman. Bat mo pa kasi dinedeny? Haha”
“I’m not denying, I’m telling the truth =___=” matabang na sagot ko.
“As in hindi talaga?” nagtataka nyang tanong.
“Oo, hindi talaga at never na magiging type kita =___=” sabi ko, napakunot naman ang noo nya.
“Bakit?”
“For Pete’s sake Clyde, ayoko ng paulit ulit =___=”
“Eh bakit nga kasi hindi mo ako type? Gwapo naman ako? Matalino? Mayaman? Talented? San ka pa? Whole package na! Baka naman bulag ka lang at di mo nakikita ang mga yon?” nagpanting naman ang tenga ko sa mga sinasabi nya. How boastful he can be?!
“Eh bakit ba ang kulit mo? Oo nga ganun ka nga. You’re almost the guy of every girls dream pero hindi lahat ng babae mapapa-ibig mo. And obviously, I’m the best example of that =___=” sabi ko sakanya na yung nakakunot nyang mukha eh napalitan ng pagka-asar. Hello? Ang hangin kaya nya supeeeer!!!
“Tsk. Maglinis ka na nga!” sabi nya at tumayo na para pumunta sa kwarto nya.
“HOY! San ka pupunta?!” sigaw ko.
“Matutulog! Wag kang papasok sa kwarto ko ah! Baka manyakin mo pa ako!” sabi pa nito at nakarating na sa kwarto nya.
“ANG KAPAL TALAGA NG MUKHA MO!” sigaw ko sakanya. Tamo to? Ang kapal kapal kapal kapal talaga ng mukha! Like duh? Ako mamanyakin sya?Asa naman sya? Kung si Vlad pa yan eh gorabels ako dyan! Haha! JK XD
Kidding aside. Oh great lang. di ako marunong maghugas ng pinggan =___=
[Clyde’s POV]
Nakakainis talaga yung babaeng yun! Di nya ko type?! Sa gwapo kong to? The hell! Teka nga? Bat pala ako naiinis? Eh ano naman? Ang dami dami kayang nagkakandarapa sa aking mga babae dyan! Pasalamat nga sya at nabibigyan ko sya ng pansin eh! Tapos kung makapag-salita pa sakin eh ganun ganun na lang? What’s wrong with her at hindi nya ako type?! Arghh! Bat ba ako naiinis?! Because she’s stepping at my ego? Right! Because I have a reputation at ayokong may sumisira non! I’ll show Rin Marquez what really Clyde Ignacio’s got *evil grin* pero nakakainis talaga sya eh! =___= hindi talagaaa? =___= waaah! Ok! Matutulog na nga lang ako!
Mahimbing na sana akong matutulog ng...
*BOOOGSH!!*
Agad naman akong napatayo sa narinig ko at kinabahan. Sh*t! Ano yun?! Agad naman akong lumabas sa kwarto ko at nakita ko si Rin...
Bullsh*t! M-may dugo?!Agad naman akong pumunta sakanya. Nalaglag nya ata yung pinggan dahil sa katangahan nya at nung pupulutin na ata sana nya yung mga bubog eh nasugatan sya.
“What happened?” sabi ko sakanya pagkaupo ko sa harap nya nakaluhod kasi sya. Saka naman nya iniangat yung ulo nya at...
Dug.Dug.
What’s that?! Pero di ko na pinansin yon, may nakita akong luha na tumulo mula sa mata nya. And sh*t lang. My heart beats erratically. Di ko alam but I have this urge to wipe her tears.
“Ang tanga mo talaga kahit kalian” I said calmly. Napakunot naman yun noo nya at medyo napangiti ako ang cute nya pala? Whoah there Clyde? Ano pinagsasasabi mo?! Wala diba? Wala? Tsk. Di ko nalang pinansin yung tibok ng puso ko, baka na-stress lang ako kasi naman sya yung nag-iisang babae na hindi ako type =___=
[Rin’s POV]
Eto ako ngayon at nakatunganga sa mga hugasan nya =___= tao pa ba tong lalaking to? Di marunong maglinis ng unit nya tsk. Katamaran talaga ayst!
Kinuha ko naman yung apron at sinimulan ko na sabunin yun mga plato nya, bat ba puro babasagin to? Eto ang kinakatakutan ko eh. Dahil nga sa di ako marunong eh baka makabasag ako. Di nga ako pinaghuhugas sa bahay at karaskaras daw ako magkikilos.
Sa kalagitnaan ng pagsasabon ko eh...
*BOOOGSH!!*
The plate slipped off to my hands. Napaluhod naman ako agad para pulutin yun. Nung hawakan ko yung bubog.
OUCH! T__T
Ang tanga ko talaga, nasugatan pa daw ako. Waaaah! Ang hapdi. Nakayuko lang ako at ninanamnam ko ang hapdi ng aking kamay at may mga dugo na sa lapag at naiiyak na ako. Ayoko sa dugo T___T mama help meee! Ang daming dugo!!
“What happened?” sabi ng tinig na umupo sa harap ko. Iniangat ko naman ang ulo ko para makita ang mukha nyang nagaalala? Tama ba tong nakikita ko? Ang ungas na Clyde ay naka-worried face?
Sa bigla ko pinunasan nya yung luha sa pisngi ko and...
Dug.Dug.
Hala ka? Ano yun? San galing yun?! Baka sa kaba kasi nabasag ko nga yung pinggan ng ungas na to at baka bulyawan ako nito.
“Ang tanga mo talaga kahit kailan” he said calmly. Napakunot naman ang noo ko dun pero ngumiti lang sya. Yung ngiti na ngayon ko lang nakita? Hindi yung mga mapanukso at mga nakakaloko nyang ngiti? And here we go again. My heart beats eratically once more. At teka lang ah? Nasaktan na nga ako eh sinabihan pa akong tanga at ningitian pa ako? Sabagay? Totoo naman na ang tanga ko T___T
“Teka nga, kukuha lang akong 1st aid kit.” Dagdag nya sabay tayo at punta dun sa med kit na nakasabit. Alam nyo yung parang aparador na maliit na nakadikit sa pader? Yung ganun?
Lumapit naman sya ulit sakin at hinawakan nya yung kamay ko. Pagkahawak na pagkahawak nya eh nakaramdam ako ng kuryente? Ay ano ba yan? Natamaan ba to ng kidlat at may kuryente to?
At ano ba naman tong pusong to?! THE HELL =____=
BINABASA MO ANG
100 Days With Mr Yabang ( COMPLETED )
Romance[Prologue] NBSB? Yan ako! No Boyfriend since Birth! Haha, eh ano naman kung NBSB ako? May nanliligaw naman sakin kahit papano no! I have my first love way back when I was in High School. And his one of my suitors, saya no? But unexpected things happ...