*13

1.1K 46 0
                                    


[Clyde’s POV]


Pagkahawak ko sa kamay nyang nasugatan sudden voltage runs unto me. Ano ba yan? And this stupid heart still beats irregularly. Seriously? What’s happening to me? Ginagamot ko na yung sugat nya pero sya di pa rin nagsasalita at umiiyak pa rin. Ano ba naman to? Sugat lang sa kamay? Tsk tsk.


“Wag ka na nga umiiyak, parang yan lang eh. Para kang bata” sabi ko sakanya habang ginagamot parin yung sugat nya.


“Eh masakit eh!Saka ayokong nakakakita ng dugo. Saka...” she said between her sniffs.


“Saka?”


“Saka baka magalit ka kasi nakabasag ako” natawa naman ako ng mahina sa sinabi nya.


“Bat ka tumatawa?” dagdag pa nya.


“Wala, para kang bata kasi. Saka marami akong pambiling plato no, libre pa kita eh” sabi ko at tumawa ng mahina.


“Sabi ko nga eh. Edi ikaw na mayaman” sabi nya sababy napangiti. Ngiting ngayon ko lang nakita ^__^


“O ayan tapos na. tumayo ka na dyan at ako na bahala. Susunod nga kasi wag kang tatanga tanga nang di ka nadidisgrasya. Pati ako nadadamay sa mga katangahan mo =___=” sabi ko sakanya.


“Maka-tanga ka talaga wagas eh no?Favorite word mo ba yan?”


“Hindi, favorite description ko sayo.Haha!”


“Ewan ko sayo!” sabi nya sabay pout.Haha. How cute! Haha--- ano daw sabi ko? Wala naman di ba? Ha..ha.. =___= nakakatanga naman tsk.


“Ako na bahala dito.Maglinis ka na lang dyan” sabi ko na lang sakanya.


“Opo MASTER!” sabi naman nya at nagsimula na magdampot ng kalat.


“Mahilig ka pala talaga sa arts no?” sabi nya habang tinitingnan ang mga paintings sa buong unit ko.


“Oo, kaya magtuloy-tuloy ka nalang maglinis dyan para maaga ka nang makalayas =___=”


“Oo na po master” sabi nya ng nakabusangot.

Natapos naman sya ng mabilis sa paglilinis. Ako na lang ang naghugas at baka lahat ng pinggan, baso etc. ay mabasag nya =___=


“Magluto ka na” sabi ko sakanya at nanlaki naman ang mga mata nya. Nakaupo lang ako sa sofa at nanonood ng T.V. sya naman ay nagpupunas punas na lang.


“Ha?”


“Sabi ko magluto ka na, nasa contract yun remember?” I said as I grin.


“Tsk. I’ll try” sabi nya.At ano sabi nya? I’ll try daw? Does it mean na? Di sya marunong? Ay tanga! Di nga marunong maghugas luto pa kaya?!


“Hoy!”


“May pangalan ako!”


“Shut up, you’re just my slave. Marunong ka ba magluto?!”


“Hmm. Sort of?” sabi nya and I felt relieved naman.


“Pero last time na nagluto ako eh nasunog yung pinrito ko? Pero napagtyagaan naman ^___^” sabi nya. Tiningnan ko naman sya ng masama. Parang naglolokohan na kami eh.


“Oo na master, eto na nga po oh! Magluluto na ako =___=” pagkasabi nya non ay pumunta na sya sa kusina at nagsimula na. maya maya pa ay...



May naamoy akong mabango...
Nagugutom na ako *Q*



“HOY KUMAG--este MASTER! KAKAIN NA PO!” maka-kumag naman tong babaeng to =___=


“Oh ano yan?” pa-cool kong sabi pero mukhang masarap *Q*


“Pagkain malamang, nakikita mo naman di ba?” sarkastiko nitong sabi.


“What I mean is anong klaseng pagkaen” pilosopo talaga tong babaeng to eh,


“Basta kumain ka nalang! Nakikita mo na ngang adobo w/ rice diba? Tsk.”


“Ah. Adobo pala yan?”


“Ay hindi, baka paksiw?! Di ka pa ba nakakain nyan?!”


“Malay ko ba kung anong tawag dyan? Pero nakakain na ako nyan. Actually favorite ko yan ^___^”


“And so?Tinatanong?” psh. Alam nyo yung mukha ko? Ganito...


^____^ --> =____=


“Ang pilosopo mo talaga =___=”


“Well, thank you ^___^”


“Tsk.” Sabi ko at naupo na at nagsimula na kumain.



[Rin’s POV]


“Tsk.” Ayun na lang ang nasabi nya at nagsimula nang kumain.


Napatitig naman ako sa mukha nyang kumakain. Actually gutom na rin ako T____T buti talaga medyo marunong ako magluto haha! Tinuruan ako ni mama eh, dapat daw kasi ang babae marunong magluto ^___^ pero di na nila ako pinaghuhugas ng pinggan kasi nga katulad nung nangyari kanina eh nakabasag ako ng pinggan.


“Baka naman matunaw ako nyan?” nagitla naman ako ng biglang nagsalita ang kumag na to.


“Walang asido mga mata ko para makatunaw -___-“


“Haha! Sabi na nga ba eh! Type mo ko no? Aminin!?” ayan nanaman kami +_+


“Kapal naman ng mukha mo +_+”


“Eh bakit ka nakatitig sakin habang kumakain? Bakit? Na-mesmerize ka ba sa charms ko?”


“Nope, nagugutom na kasi ako” OH.EM.GEE. Nasabi ko ba yun?! Ayt! Kahiya ka Rin! Babae ka ba talaga?!


And then he gave me a cunning smile. Wrong move Rin. Ang panget ng sinabi mo =___=


“Ano gusto mo palabasin? Ako gusto mo kainin?” he said while grinning.


“Ang manyak mo! Dyan ka na nga! Uuwi na ako!” sabi ko sakanya at akmang tatayo na ng...


“Teka nga! Dito ka na kumain. Ang green mo naman -___-“ sabi nya sakin ng mahawakan nya braso ko.


“Ang kapal mo, mas green ka sakin”


Di na sya nagsalita pa at binigyan nya ako ng plato na may laman na pagkain. Kala ko ba ako ang slave? Eh bakit parang sya pa yung nagsisilbi sakin? Haha! Nagpatuloy naman kami kumain at ng matapos na...


“Uuwi na ako” sabi ko sakanya.


“Oh” sabi nya sabay abot ng susi sakin.


“Anong gagawin ko dyan?”


“Kainin mo =___=”


“Umayos ka nga! Kukutusan kita eh!”


“Ang sadista mo naman, malamang spare key dito sa condo ko”


“Eh bakit mo naman binibigay sakin?”


“Magbasa ka nga! Tingnan mo yung nakasulat sa contract ng malaman mo kung bakit kita binibigyan ng spare key. Binasa mo ba talaga?” sabi nya sa iritadong boses.


Binasa ko naman at...hehe...


“Sabi ko nga? Oh sya uwi na ako” kinuha ko na yung susi at lumabas na ng tuluyan. Tiningnan ko naman ang oras at. O_O holy craaap! 11:30 na?! hala! Nakakatakot pa naman sa daan huhu T^T at lagot ako sa bahay waaaah!


“Hoy!” biglang may tumawag.


“Ay kalabaw!” syempre ako nagulat. Nilingon ko naman ito.


“Ano ba Clyde! Ang hilig hilig mong manggulat!” dagdag ko pa.


“Ewan ko sayo. Bat di ka pa umuuwi?”


“Kasi andito pa ako -___-“


“Ah ganun ba, sige dyan ka na” akmang tatalikod na sya nung...


“Teka Clyde!” tawag ko sakanya.


Ang kaso. Dirediretso lang to sa paglalakad.


“HOY! Clyde! Kumag! Ungas! Mokong! Ano ba?!” aba loko to ah? Ayaw akong lingunin? Ah! Alam ko na :D


“MASTER!!”


“Ang ingay mo! Bakit ba?!” sabi nya sabay harap. Tae to?! Yun lang pala kailangan itawag ko sakanya?! THE HELL!

“Eh, natatakot ako umuwi eh?” sabi ko sa mahinang boses. Eh kasi naman anong oras na kaya T__T


“HA?!” ay bingi!


“SABI KO NATATAKOT AKONG UMUWE!” ayan! Sinigaw ko na! sana lang wag kami pagalitan =___=


Lumapit naman sya sakin.


“Ang tapang tapang mo tapos di mo kayang umuwi mag-isa?!”


“Eh sino kayang may kasalanan at ginabi ako ng husto?!”


“Tss..Oo na..” tapos sabay hila sa akin.


O.O


Teka?! Pabalik sa unit nya?!


“Oh eh bakit tayo bumalik dito?”


“Dito ka na matulog.”


“HAA?!”


“Ano ba?! Mabasag eardrums ko?! Sabi ko dito ka nalang matulog! Baka mapano ka pa dyan kargo de konsensya pa kita”


“San naman ako aber?!”


“Dun sa kabilang kwarto”


Oo nga no? dalawa yung bedrooms dito.


“Ah ok.”


“May mga damit na rin don pampalit”


“Eh ano kasi eh...baka magalit sila mama...”


“Ok na nasabi ko na.” ha? Parang ang bilis naman?


“Ha? Pano mo nasabi sakanila?”


“May telepathy ako at kinausap ko sila”


*WAPAK*


“ARAY! Hoy ikaw ha! Nakakarami ka na! sarili mong master binabatukan mo?!” sabi nya habang hinihimas ang nasaktang ulo.


“Para ka kasing timang! Tinatanong ka ng maayos di nalang sumagot ng maayos!”


“Sadista ka talaga kahit kalian! Saakin nalang yun kung pano ko nasabi sakanila! Matulog ka na!” sabi nya sabay pasok sa kwarto nya.


Ako maman pumasok na dun sa kwarto na sinasabi nya. And wow! Halata mong babae ang gumagamit dito. Napansin ko naman na may picture frame sa beside table ng kama at may nakita akong picture. Apat sila, tatlong lalaki at isang babae. Yung isang bata kamukha ni Clyde. Baka sya to? At yung isa naman is kamukha ni...





VLAD?! Holy carabao?! Totoo ba to? Eh bakit parang laging may tension sakanila pag nagkikita sila? Ay hindi, si Clyde lang pala naaasar pag nakikita si Vald. Tss. At yung isa...








What the f*ck? O___O











JARED?!


**********************************






NOTE: Waah! Ngayon lang nakapag-update. wahaha! walang MS word yung PC dun sa bahay ng ate ko. amp haha! Nagdadalawang isip pa kasi si mama kung magpapakabit kami ng net eh =____= tas papa.repormat pa yung Desktop sa bahay. kaloka tinopak na kaya baka matagalan bago ako makapag-update. naloloka ako sa loptop sa bahay. ang bagal >___< gang chap 16 pa lang tapos ko. on going pa yung 17 bwahaha! Ang haba na ng note ko. SORRY :))

100 Days With Mr Yabang ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon