*2

2.3K 83 0
                                    

Rin Pov.

O_______O

"No way?" nasabi ko bigla nung nakita ko kung sino ang kumag na nakita ko!

"Yes way, Ms. Marquez?" he said while grinning.

"Tsk." yun nalang ang nasabi ko at tumingin nalang sa harap. BV! SH*T!

"Sabi ko sayo di pa tayo tapos diba?" sabi nya sakin ng pabulong pero di nakatingin sakin.

"Bakit? May sinimulan ba tayo?" bulong ko rin naman habang di nakatingin sakanya.

"Ikaw meron. Remember? Your stupid bag hit my precious face. Or should I say--- oh wait, it's better to say that the owner is the one who's stupid?" sabi nya sabay tingin sakin at ngumiti ng nakakaloko.

"Oh c'mon Mr. Ignacio, we both know that it was damn accident so don't blame it to me! And I said I'm sorry right? So what's your problem? Maybe you're the one who's stupid here? Tsk! How pathetic, such a childish acts Mr. Ignacio. Geez!" i said with enough volume for him to hear. Phew! Nosebleed XD si Ms. Author eh pinag-eenglish ako haha.

"What Th---" sabi nya pero di na natuloy ng nagsalita na si Ma'am.

"Is there any problem Mr. Ignacio?" Ma'am said.

"Uhh... None Ma'am, I'm just asking Ms. Marquez's first name" He said while smiling. Mukha syang mabait pag-ngumingiti sya ng ganyan pero mukha lang, ang totoodi naman talaga mabait. Psh.

"Ahh ok" Ma'am said as she continues to discuss.

"Tsk. Liar" I murmured.

"What did you say?" he whispered but not looking at me.

"Wala, wala ka namang narinig eh." I said sarcastically.

"Aish! Remember this day. May araw ka din" sabi nya na naiinis at nanahimik na. Di nalang din ako nagsalita baka mahalata pa ni Ma'am at mapagalitan ako. Haks :P

Lunch break na namin at nandito ako ngayon sa cafeteria naka-order na ako at umupo sa pangapatan na table kasi occupied na yung mga pangdalawahan. Nabigla naman ako ng may nagsalita at nilingon ko naman.


O___O

Oh, it's Vlad.

"May I sit?" said Vlad.

"Uhh... Y-yeah s-sure" I said. Sh*t! Why am I Spluttering? Kasi ampogi nya?Haha baka. But it's uhh, a little bit embarrassing? Uhm, maybe?

"Thanks" he said.

Nagsimula na kami kumaen in total SILENCE...


Awkward.

After how many minutes, Vlad broke the silence when he starts to speak.

"Uhh... Rin Joyce right?" he said.

"Uhm... yeah, why?" I said.

"Ah, nothing, I just want to say that you're cute" He said while smiling and looking at me.


O///O

What?!

Ano daw?Teka?Nabingi ata ako? Tama ba narinig ko?
Wait? Feeling ko umiinit mukha ko!

"H-hah?" I ask as if I didn't hear.

He chuckled, at nagbukas ang langit at tumugtog ang mga anghel! XD

"I said you're cute, beautiful for better." he said while smiling at me so sweet. Waaah! Parang magha-hyperventilate ako dito! Sh*t! Kamatis na mukha ko dito! Bat ba kasi nagsasabi sya ng ganyan?!

"Uhh... Thanks." Sabi ko sabay yuko at tinapos na ang pagkain.

Natapos na ko kumain at...

"I'm going" I said at tumayo na ko, lalakad nasana ako nang magsalita ulit sya.
"Wait, where's your next class?" he asked.

Pansin ko lang? Kanina pa to English ng English ah? Pati tuloy ako napapa-english! Nosebleed XD

"Math building room 16" I said.

"Oh, were classmates in that subject. Sabay na tayo?" he said. Hay salamat at nagtagalog din!

"Okay." Yun na lang nasabi ko.

Naglalakad na kami sa hallway papunta sa room namin, parang uhm... andaming nakatingin?

"That is Vladimir Sanchez right?" sabi nung isa.

"Yeah. Shocks! He's soooo handsome! Kyaaa!" sabi pa nung isang kausap nung isa. Anu daw? =__=

So sikat pala sya? Bat di ko sya kilala?Baka di ganoon ka sikat? But I admit it! He's really handsome and hot, likod palang ulam na. Ang mga ngiti grabe! PAMATAY! SH*T!

"Ouch!"sabi ko nung pagkabangga ko sa likod nya.

Nabigla nalang ako nung bigla syang huminto at dahil sa biglaan nyang paghinto bumangga ako sa likod nyang ulam! Ay ano ba yan Rin! Magtigil ka na sa kalandian mo!

"B-bakit ka huminto Vlad? May problema ba?" tanong ko sakanya pero di sya umimik.


Tumingin nalang ako sa unahan namin at...


O_O

Si ano yun ah?Clyde ba yun?

"Oh My! Nagkasalubong ang dalawang pinaka sikat sa school!" chismosa1 said. =___=

"Kyaaa! They're both handsome and hot!" chismosa2 said. =___=

"I love you Clyde!" chismosa3. +____+ WTH!


YAK. =___=
Kay Clyde? May nag-Iloveyou?
Yak talaga, bulag ata si ate sa Pag-ibig. Kawawa naman.


Bigla namang nagsalita si Vlad.

"Yo." Vlad said

"Tsk." Yun lang narinig ko mula dun sa ungas na Clyde. Tas tumingin sakin.

"You" sabi nya sabay turo sakin.

I raised my eyebrow and...

"What?" I said.

"Come with me" lumakad sya papunta sakin at hinigit ang pulso ko dahilan para mapalakad na rin ako.

"Hey! Let go of me!" sabi ko habang hinihila ko yung kamay ko. Anchakit na ah! T___T

"Shut up!" sabi nya na may pag-diin sa boses nya.

Hila-hila parin nya ko at grabe lang, ang bilis nya maglakad! Halos tumakbo na ako ah!

"I said let go of me! Ano bang problema mo!?" sabi ko habang hinihigit ko parin sa pagkakahawak nya yung pulso ko, ansakit kaya! Ang higpit ng hawak buset! Di nya ko pinapansin at nagpatuloy lang sa paglakad ng mabilis!

Nagitla naman ako nang may humawak sa kabila kong kamay. Napahinto naman yung kumag at lumingon. Tiningnan ko rin naman kung sino yung humawak sa kamay ko.

O__O

Si Vlad pala




100 Days With Mr Yabang ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon