CLI POV
Ako nalang magisa sa clinic ng school ngayon ayaw pa sana akong iwan ni thorn pero may exam pa sya ngayon... bakit kaya lahat usto akong protektahan ganun nga siguro ako kahina feeling ko tuloy nagiging pabigat na ako sa kanila...
"hey,, ang lalim ng iniisip mo" stellan
"teka wala ka bang klase??" nagcutting ata si mokong
"actually we have,, i just want to make sure that you're okay"
"okay na ako.. thank you,, oyy anong ginagawa mo" bigla ba naman hawakan ang leeg ko
"just checking if you wear the necklace"
"diba nangako ako sayo nung debut ko na hindi ko naman talaga huhubarin to... di ako sumisira ng promise noh"
"really?? will you promise me one thing again"
"ano ba yun?? teka lumayo ka nga ng konti ang lapit lapit mo ohh, maluwag pa naman dun ehh"
"I don't want to,, and besides dapat masanay kana na ganito ako kalapit sayo"
"ano?! bakit naman??"
"nakailang ulit ko na bang sinasabi sayo na you're mine"
"nakakaloka ka talaga,, wala panga tayong 1 month na magkakilala tapos you're mine agad ang drama mo"
"tss.. it doesn't matter kung ilang months or weeks pa yan the thing is you're mine and that's final,, so back to our topic will you promise me another thing again"
"ano ba yun???"
"will you be my saving grace?? and never leave me kahit anong mangyari"
nakikita ko sa mata nya ngayon yung kalungkutan parang may kulang sa kanya,, mukha syang pagod na pagod... pinatong nya naman ang ulo nya sa balikat ko,,, hinayaan ko nalang sya... so eto pala talaga ang isang stellan ludovic fiennes sa likod ng matapang nyang tingin at aura eto pala talaga sya... pero ang totoo kahit wala pa kaming one month na magkakilala feeling ko secure ako pag nasa paligid ko sya... di naman siguro masama kung pumayag ako bilang kaibigan lang din naman diba atleast makatulong ako sa kanya...
"okay fine,, promise I will never leave you and I will be your saving grace"
"you promise that ok" bigla nalang nya akong niyakap... nakakarami na to ha... sige lubos lubusin mo na mokong minsan lang to..
"lets go"
"huh?? san tayo pupunta"
"that's a secret for now baby" anong baby loko to ahh sumusobra na to...
"dahan dahan naman sa paghila excited"
NERO POV
Nakita kong hila hila ni stellan si lavender... san naman kaya sila pupunta?? nagaalala ako sa mga kinikilos ni stellan knowing stellan marami syang kayang gawin lalo na kung papabor sa kanya yun... i just hope na hindi mahulog si lavender sa kanya,, ayokong masaktan si lavender...
"nero ang layo ng tingin mo ha" thorn
"san ka ba galing?? ang daya mo kanina hindi mo sinabi na dinala mo si lavender sa clinic"
"nataranta kaya ako kaya hindi kita natawag... pinuntahan ko nga sya ehh kaya lang daw lumabas na sya,, nasan na kaya yun"
"nakita ko sya kasama sya ng kapatid mo"
BINABASA MO ANG
THE OUTSIDE WORLD
FanfictionIsang babaeng pinagkaitan ng kalayaan makita ang mundo... Ngunit paano kung makawala sya sa kanyang pagkakakulong? At maranasan ang mamuhay sa mundong dati ay binubuo nya lang sa kanyang imahinasyon....