Chapter 30

476 16 1
                                    


CLI POV

Wala pa kaming one month na nandito sa pinas may problema agad ang company, tuloy nasa close door meeting kami nina merrigan at terrence hinihintay nalang namin si Liz para sa complete nyang investigation nabalitaan naming may nawawala lang 5 million sa company kung tutusin wala lang naman ang 5 million kaya pang ang may malaman na nagttraydor sa company yun ang malaking issue ngayon, hinihintay nalang namin si Liz dahil hawak nya na pahat ng ibidensya naagtuturo sa traydor.


"I'm sorry ma'am/ sir kung late ako kinuha ko pa kasi yung copy ng cctv" Liz

 "Its ok liz, shall we start" merrigan

At yun nga isang spy ng mga hyde ang nakapasok sa company namin

"you now what to do liz" terrence

 merong rule ang company at ang pamilya namin ang nagtraydor kailangan na mamatay, nung una akong nakakita ng pintay nilang traydor halos ilang araw din akong di nakatulog pero sa katagalan nakasanayan ko na din, siguradong bukas balita na ang pagkamatay ng traydor na yon. 

Sana magsilbing babala sa mga hyde ang gagawin naming to dahil kung hindi mapipilitan kaming kalabanin sipa sa kahit anong paraan. Agad din akong umalis at pumunta sa office ko para ayusin ang mga paperworks ko

Ang daming stress nang mga nakalipas na araw, idagdag mo pa ang pagkikita namin ni stellan sa party, hindi ko alam kung paano ako tatakas sa sitwasyon kong yun mabuti nalang at tinawagan ako ni Terrence biglang bumalik ang diwa ko at nakalayo ako bago pa sya makalapit sakin.

~ring.ring~

Unity calling

"Yes, unity"

"Hugo wants to talk to you" naririnig ko naman ang pag iyak ni hugo

"Mommy"

"What happen baby are you ok"

"Mom i miss you, can you go home now? And i want to go to the mall" hugo

"Ok son, mommy will go home now, wait for me ok don't cry huh"

Sa sobrang dami ng ginagawa ko nakalimutan ko na ang anak ko.

"Ate grace uuwi muna ako, nalang bahala dito. I cancel mo na lahat ng meeting ko for the next two days a nalang ang magsasabi kay merrigan"

"Ok ma'am i will" ate grace

"Oh hon aalis ka?" Terrence

"Si hugo namimiss na ako, kaya yun pagbibigyan ko muna yung bata"

"Gusto ko sana kayong samahan kaya lang may flight na ako pa cebu mamayang afternoon and one month ako dun" Terrence

"Oo nga pala, ingat ha. Call me pag nandun kana"

"I will hon, have fun with hugo ok" Terrence

Hinalikan nya naman ako sa noo at umalis narin ako baka lalong magwala si hugo



THORN POV

Ang laki na ng pinag bago nya sa kilos, pananamit, pati sa pananalita. well hindi ko naman sya masisisi. pero nagulat ako sa nalaman ko na sila na ni terrence aaminin ko na hanggang ngayon mahal ko parin sya kahit may nakaraan pa sila ng kapatid ko. Naputol ang pagmumuni muni ko ng may bumanggang bata sakin.

THE OUTSIDE WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon