Chapter 36

470 16 2
                                    


CLI POV

Pagkatapos naming mag lunch ni Terrence nagdecide nalang kaming umuwi sa bahay wala narin naman kaming masyadong ginagawa sa company.

"Wala yata sila" Terrence

"Huh? San naman sila pupunta?"

"Ay ma'am napaaga po kayo, umalis po silang lahat may kanya kanyang lakad si ma'am unity naman po isinama si hugo sa boutique nya, may emergency po ata"

"Dapat tinawagan nalang tayo ni unity para tayo nalang ang nagbantay kay hugo"

"Wag na, ok lang kaya naman nya yun" Terrence

"Baka kulitin lang sya ni hugo, di pa makapag concentrate si unity sa ginagawa nya"

"Trust me, ok lang sila" Terrence

Bakit kaya napaka kampante nito ngayon? Nakakapagtaka.

"Terrence can asked a question"

"What is it"

"alam mo naman na may underground business ang family namin diba?"

"Oo naman and part din naman kami dun, why?"

"Bakit hindi ako nakasama dun, i mean lahat ng pinsan ko even unity merrigan at ikaw kasama bakit ako hindi, hindi naman sa gusto kong gawin ang mga bagay na yun bit parang may special treatment sila sakin, baka magalit nanaman ang mga pinsan ko sakin kagaya nung mga bata kami"

"Hon ok lang sa kanila maniwala ka hindi sil galit or nagtatampo sayo "

"That's unfair si unity nga hindi sya part ng company but still kasama sya, I feel so useless lagi nyo nalang akong pinoproteksyunan"

"Ganito nalang ang isipin mo may tao na sumalo na dapat ikaw ang gumagawa kasi ayaw nyang madungisan ang mga kamay mo, sya ang may dahilan ng lahat"

"I-ikaw ba yun?"

"Gustuhin ko man kaya lang naunahan nya ako, hindi ka nya maiwan hon. Lahat ginawa nya na para sayo, at wag mo nang itanong sakin kung sino dahil hindi ko sasabihin kung sino baka makuha ka nya sakin ng walang kahirap hirap" Terrence

Anong pinagsasabi ng lalaking to? Sino ang gagawa ng bagay na yim para sakin? Anong pakay nya?



UNITY POV

Nagtext na si cli na nasa bahay na sya kaya kailangan ko ng iuwi si hugo. Dire diretso na akong pumasok sa office ni stellan hindi na namn ako pinigilan nh secretary nya, in fairness kay stellan ha lalaki ang secretary nya, mukha tuloy napa loyal nya sa asawa nya.

"Hugo let's go na nasa house na si mommy"

Bigla naman akong napahinto dahil kalaro ni season si hugo, nagkatinginan naman kaming dalawa bakas sa mukha nya ang pagkagulat.

"I thought you're going to be late?" Stellan

"Nah, maaga kong natapos ang meeting ko and nagtext si cli nasa bahay na sila ni Terrence"

Di parin nawala ang tingin ko sa kanya, bigla naman syng napayuko.

"Bakit san ba galing ang dalawang yun?"

Here we go again ang lakas ng loob magselos tiklop naman pag nasa harap nya na si cli

"Nag lunch date kasi silang dalawa and since wala naman daw masyadong ginagawa sa company kaya umuwi nalang sila, at sila lang dalawa sa bahay"

THE OUTSIDE WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon