Chapter 26

452 15 3
                                    



4 years later 


SEASON POV

Years past and everything was change, lahat kami nagbago lifestyle and the way we treat each other. But parang kahapon lang nangayri ang lahat ang dahilan kung bakit kami ganito ngayon, after ng accident na nangyari kay cli nung araw na yun kahit anino ng isa sa kanila ay hindi na namin nakita, kahit balita ay wala parin hangang ngayon basta ang alam lang namin sila na ang namamahala ng Brett and Yu Empire mga monster in business yun ang tawag sa kanila bukod dun ay wala na kaming alam.

Kuya Thorn was a doctor now not just a simple doctor but one of the most intelligent doctor in Asia can you imagine last year lang sya nakapasa sa licensure examination for doctors, pinatunayan nya lang talaga na kaya nya and dad was so proud of him.

Kuya Stellan and Eli was already 2 years married now but until now wala pa silang baby and i don't know why, kuya stellan became so cold to us after the accident puro business lang ang inatupag nya halos mapantayan na nya ang Brett and Yu Empire. 

Natatandaan ko pa kung paano sya binugbog ni kuya thorn nung nalaman namin na naaksidente si cli pero hindi sya lumaban tulala lang sya habang sinusuntok sya ni kuya thorn. Alam kong affected parin hanggang ngayon si kuya stellan sa nangyari at sa pagkawala ni cli naawa na ako sa kanya. Cli was cold as ice yun ang nababalitaan ko sa mga nagiging ka meeting nya and sa mga pictures palang wala na yung dating cli na nakilala ko,m hindi ko naman sya masisi kung nagkaganun sya after ng mga pinagdaanan nya.

"hey ang lalim ng iniisip mo" grover

"wala lang just reminiscing the past, i miss the old us so much, wal ba kayong meeting ni kuya stellan"

niyakap nya naman ako, oh by the way grover and i was 1 year in a relationship to each other, nung una hind ko nga na imagine na magiging kami kasi diba lagi kaming away bati daig pa namin ang aso't pusa

"mamaya pa yun, everything will be fine, we just need to wait" grover

sana nga mangyari pa yun...




ELI POV

kasalukuyan akong papunta ng office ng asawa ko, yes tama kayo we are 2 years married, hinintay lang nila na gumraduate ako before kami nagpakasal and wala ng nagagaw ang babaeng malandi na yun kung hindi umalis ng bansa sana nga natuluyan na sya nung tinulak ko sya. Tuloy tuloy na sana akong papasok sa office nya ng harangin ako ng secretary nya

"what the hell are you doing?! gusto mo bang matanggal sa trabaho mo ha"

"ma'am bilin po kasi ni sir na wag magpapapasok kasi may ka meeting po sya"

"so? asawa nya ako kaya tumabi ka jan" 

tinulak ko nga sya at dirediretsong pumasok sa office ni stellan, nakita ko naman na maay kausap syang babae na kulang nalang ay maghubad sa ikli ng damit at nangaakit kung tignan si stellan. bigla ko nga syang sinabunutan at kinaladkad palabas ng office

"eli what do you think you're doing?"stellan  bigla naman akong hinila ni stellan paalis sa babae

"what?! hindi mo ba nakita ha nilalandi ka nito at gustong gusto mo naman"

"Mr. stellan i think kailangan mo munag kausapin ang asawa mo pagaaralan ko ang business kung itutuloy ko pa"

hinatak nya naman ako papasok ng office nya

THE OUTSIDE WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon