Chapter 16

471 20 5
                                    


CLI POV

Hayyyy nakakainip ako lang magisa sa bahay,,, binago ulit yung cast ng paa ko para daw makasigurado... kaya nandito lang ako sa room ko kagabi naka ilang miss call si stellan at nagtext sya na nasa tapat pala sya ng bahay kagabi at alam din ni merrigan na nandun sya... bigla naman akong naawa pero sabi ni merrigan sa simula lang daw mahirap talaga pero makakayanan ko rin...

~tok. tok~

"ma'am nasa sala po yung boyfriend nyo stellan daw po,,, papapasukin ko po ba dito o aalalayan ko kayo palabas"

anong ginagawa nya dito wala ba syang pasok?? anong gagawin ko wala si merrigan... waahhh

"ahh hindi sabihin mo natutulog ako balik nalang sya"

 "sus ma'am may LQ kayo noh,, tama yan magpakipot ka muna ma'am support kita jan"

aba talaga naman,,, kung sabagay medyo bata pa yun kaya ganun yung maid namin.. ohh ma kumakatok higa kaylangan magtulugtulugan...

~tok. tok~

omo buti nalang di ako tumayo pumasok si stellan... sana kasing galing ako ni unity umacting.... umupo naman sya sagilid ko ramdam ko kasi na lumubog yung kama... waaahhhh hinawi nya yung buhok ko sa mukha,, bat ganun yung tampo ko sa kanya bigla nalang nawala ng nalaman kong nandito sya..

"hey baby I know that you are mad,, sorry kung wala ako nung nasa hospital ka,, i'm just busy" stellan

busy ka jan kasama mo lang si eli,,, maharot ka talaga

"i just hope na sana gumaling kanang tuluyan para maka pasyal tayo,,, but for now  rest ok" stellan

hinalikan nya naman yung noo ko... nasamdaman ko naman na tumayo na sya at ang pagsara ng pinto... yun lang ang sasabihin nya... hindi nya ba sasabihin sakin kung bakit magkasama sila ni eli wala ba akong karapatang malaman yun.... tapos sandali nya lang ako pupuntahan tas iiwan nya nanaman... naiiyak nanaman ako...

"ma'am?? pasensya na ha

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"ma'am?? pasensya na ha... alam ko po ang dahilan kung bakit kayo nagkakaganyan,,, nakinig po kasi ako sa inyo ni ma'am merrigan kahapon... ma'am dapat hindi po kayo kaagad nagtitiwala at nangangako sa isang tao lalo na po sa sitwasyon nyo bagong labas lang po kayo sa mundong to at maraming tao ang mapanlinlang" ate grace

"anong gagawin ko ate hindi sya mawala sa isip ko,, madaling nawawala yung galit kapag nanjan sya"

"ang totoo ma'am mali si ma'am merrigan hindi nyo po maiiwasan basta basta yang nararamdaman nyo,,, lalo kayong lumalayo sa kanya lalo lang ho kayong mahuhulog sa kanya,,, ang dapat gawin ay hayaan nyo ho sya na  nasa tabi nyo at wag nyo hong tignan ang mga magagadang ala ala na pwede nyang ibigay sa inyo kundi yung mga masasakit na magagawa nya sa paraang yun mapapagod yung puso nyo na mahalin sya at kusa nalang itong susuko at mawawala"

THE OUTSIDE WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon