Chapter 38 - His Side Part 1

498 16 1
                                    


STELLAN POV

I remember when I was a child, maayos ang lahat even though my father was cold to me I've never feel that he was my father unlike kay kuya thorn and season but it's okay never ko naman na feel na kulang ako sa pagmamahal that time because Mom was there for me she always on my side kahit na minsan mali ako.

Months passed when my worst nightmare came mom diagnosed with stage 4 colon cancer, seeing my mom on that situation makes me cry walang araw na hindi ako naiiyak sa sitwasyon nya sa tuwing sisigaw sya sa sakit ang tyan nya. But my dad didn't care about it lagi syang nasa company at wala syang pakielam sa nangyayari kay mom.

Until na dumating ang araw na sumuko na sya, she leaves me at kahit sa araw ng libing nya ay hindi pumunta si dad. Dun ko ipinangako sa harap ng puntod ni mom na aagawin ko ang company na pinagpalit nya kay mom. I distance my self to everyone but since na matyaga si Grover at Clancy na pakisamahan ako lagi hinayaan ko nalang na lagi silang nasa tabi ko, pilit akong kinakaudap at pinakikisamahan ng dalawa kong kapatid pero hindi ko parin sila nilalapitan I know na mali na idamay ko sila pero punong puno ng galit ang puso ko kaya pati sila ay nadamay lalo na si season.

One day napansin ni dad ang skills ko kaya at the young age i think grade 9 lang ako that time and I glad dahil natutupad na ang mga plano ko. Senior highschool ng matuto kami nila Grover and Clancy na pumunta ng mga bar and naging stressed reliever ko na ang sex but I never kiss them hindi ko nga alam kung bakit.

Lahat ng mga plano ko ay nasusunod, 2 years nalang before I will finished my studies at uunti untiin ko na ang kumpanya. Then one day I decided to go to the mall ewan ko nga kung anong pumasok sa isip ko this is the first time after mom's death na pupunta ako ng mall, someone caught my attention a lady with a long black hair and a white skin she look so innocent and pure kahit hindi mo sya lapitan ay mapapansin mo yun bigla nalng akong napailing dahil sa iniisip ko siguro tama nga si Clancy kulang na ako sa sex kaya ako ganito. I will inform Clancy para pumunta kami ng bar mamaya. But still sinundan ko parin sya hindi ko nga alam kung bakit basta lang gumalaw ang mga paa ko papunta sa kanya hanggang sa pagpila nya sa counter para umorder lalo pa akong napalapit sa kanya dahil pumila narin ako she smell like a strawberry her smell was so addictive.

Nung bigla syang napaurong di sinasadya na maapakan nya ako kahit na attractive ako sa kanya ay pinakita ko parin ang pagiging masungit ko. Nakita ko naman ang pagkagulat nya at the same time naglock ang mata nya sakin, sabi ko na nga ba ehh no one could resist my charm. After nun umalis nalang ako pagkatapos kong umorder binigay ko nalang sa mga bata sa kalsada ang inorder ko dahil kapag binigay ko yun kay season sigurado na magtataka sya at hahaba nanaman ang usapan namin.

Days passed but still I can't forget that clumsy stupid girl, at nakita ko sya ulit sa party ng school is she a new student? Ngayon ko lang sya nakita and close sya sa kapatid ko. A minutes later nakita ko na kasayaw sya ni Nero, wrong move Nero akin ang babaeng yan. Nakita ko rin na nakatingin si kuya thorn sa kanya this time i will not let you kuya akin sya.

Sinundan ko sya sa garden looks like hindi mahilig sa party ang si Cli don't asked kung saan ko nalaman ang namr nya i have many connections. Binalaan ko sya na wag makikipag usap sa mga lalaki pero mukhang mahihirapan ako sa babaeng to. Hindi sya madaling pasunurin a stubborn one but I like it. Dahil hindi na ako nakapagpigil at narahikan ko na sya d*mn her lips was more addictive than I thought.

Months passed lalo lang akong napapalapit sa kanya, everyone says to her na layuan ako but still hindi nya ginawa I can feel na may nararamdaman na sya for me, i know na minsan nasasaktan ko sya dahil sa pagiging busy ko sa company, idagdag mo pa ang plano nila na ipakasal ako sa bunsong anak ng mga Hyde. Sa tuwing nakikita ko syang umiiyak feeling ko may tumutusok sa puso ko pero nananaig parin ang gustong kong paghihiganti kay dad kya hindi ko na sya naasikaso, nung may nangyari samin I feel that I'm the luckiest man alive at inamin ko narin na magal ko sya totoo naman yun mahal na mahal ko sya, gulong gulo ako kung ano ang gagawin ko pero pinili ko parin ang paghihiganti ko.

At nung araw na nakipagkita ako sa kanya sa park gusto ko sanang sabihin sa kanya na hintayin nya ako, alam ko na kakapalan ng mukha ang hinihingi pero hindi ko sila mabitawan lalo na at magkakaanak na kami I know bukod sa alam kong delay na sya ay sinabi na sakin yun ni unity tinutukan nya pa nga ako ng baril habang sinasabi nya yun pero imbis na matakot ako sa kanya ay natuwa ako dahil nagbunga ang pagmamahalan namin. Nagulat nalang ako ng bigla syang sabunutan ni Eli ingat na ingat ako sa pagaawat sa kanila dahil baka masaktan si Cli bigla naman akong naalarma ng tatadyakan nya si Cli at di sinasadya na naitulak ko sya nakita ko ang pagaagos ng dugo sa hita nya hindi ko alam kung anong mararamdaman ko nun gusto kong sapakin ang sarili ko sa nangyari nakita ko ang galit sa mga mata nya kasalanan ko ang nangyari hindi ako makagalaw ang alam ko nalang ay naisakay na sya ni Terrence sa kotse at umalis. Bigla nalang may tumulong luha sa mga mata ko habang tinitignan ko ng naiwang dugo sa sahig. Napaupo ako at sa unang pagkakataon matapos mamatay ni mom ay nagdasal ako na sana walang masamang nangyari sa mag ina ko.

"Lord i know that i'm not a good person but  please save them, you know i love them so much sila nalang ang natitira sakin"

"Lord i know that i'm not a good person but  please save them, you know i love them so much sila nalang ang natitira sakin"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
THE OUTSIDE WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon