Lexi's POV
One month na ang nakalipas at ganun pa rin ang trato namin ni Karl sa isa't isa.
Palagi nya na akong sinusundo at pinagluluto ng pagkain.
Kadalasan hindi ako umiimik dahil sa mga ginagawa nya..
Naguguluhan kasi talaga ako sa mga kinikilos niya.
Bakit ba ginagawa nya ang mga bagay na ito?
Yun ang palagi kong tanong sa isip ko pero hindi ko makuha ang sagot dahil ngiti lang ang binibigay sakin ni Karl kapag tinatanong ko sya.
Mas lalo akong naguluhan ng tumigil na sya sa pambababae niya.
Sabado na..
May narecieve akong text..
Binuksan ko iyon from Unknown Number. Sino naman ito?
From: +639098765432
Good Morning Prinsesa! Invite kita mamaya sa party ng friend ko. -Harry
Ahh. Si Harry pala.
Where did you get my number? Sure. I'll come to the party. Boring dito eh.
From: +639098765432
Secret. Haha I'll just pick you up at your house at 5pm. Ipapamakeover kita sa salon.
Make over?
Okay.
Anong klaseng party naman kaya yun? Bahala na. Ang boring dito sa bahay eh..
Bumaba na ako at nadatnan ko si Karl na naghahanda ng almusal..
"Good Morning! Lika, kain tayo." alok nya.
Umupo nalang ako at kumain na..
Paano ba ako magpapaalam?
Inayos ko yung glasses ko at hinarap siya..
"Uhm.." natatameme ako!
"May gusto ka bang sabihin?"
"Uhm, susunduin ako mamaya ni Harry dito." sabi ko habang nakayuko..
Binagsak naman nya yung kutsara't tinidor at kumunot yung noo nya.. "Saan kayo pupunta?"
"Party." Maikli kong sabi.
Bumuntong hininga sya. "Sasama ako."
"Karl, alam mo namang bawal nilang malaman na magkasama tayo? Uuwi naman ako ng maaga eh.." sabi ko.Bumuntong hininga ulit sya. "Okay. Pupunta lang ako sa company. Medyo matatagalan ako dun sabi ng parents natin."
Buti naman at pumayag siya. Tumango nalang ako dahil sa mga sinabi nya.
Si Karl na kasi ang sunod na mamamahala sa kompanya ng parents nya.
Ako rin sana ganun rin, kaso hindi ako mahilig sa business eh.
Natapos na kaming kumain.. Ako na sana yung maghuhugas ng pinggan ng pigilan ako ni Karl at sya na mismo yung naghugas.
---
1pm na at nakabihis na ng business attire si Karl.. Pupunta na sya sa company..
"Kapag nakauwi ka na mamaya ng wala pa ako, make sure to lock the doors huh?" sabi nya habang inaayos yung necktie nya..
Mali naman yung pagkaayos nya eh..
Lumapit ako sakanya at inayos ko iyon. Nagulat sya sa ginawa ko at tinitigan ako.
BINABASA MO ANG
Married to Mr.Chiu
Teen FictionI'm sorry Lexi. But you are not deserving to have a husband like me. Damn girl, why do I feel so soft when I hear or see you cry? I may love you but don't force yourself to love a playboy like me. [COMPLETED] June 29, 2014 All Rights Reserved 20...