Chapter 12

5 0 0
                                    

SHANNIEX POV😘

3 araw na ang nag daan simula nong sa fitting sa susuotin namin para sa kasal, 3 araw na din ang nag daan nong nag krus ang landas namin uli ni justine ..

hmmff😔 at 3 araw na din ang nag daan nong huli kaming mag kita ni Zack .. Di ko alam kong gaano siya ka busy para di niya magawang bisitahin ako kahit sandali ..

Day off ko ngayon at inaasahan ko na pupuntahan ako ni zack pero parang malabo. Di nga magawang tumawag o mag txt nalang ..

Shit! Kailangan kong umalis dito sa bahay now.. Maluluka ako sa kakaisip dito ..

Dali-dali akong tumayo at pumunta nang banyo .. Matapos kong mag ayos agad akong pumara nang taxi.

Ilang minutong byahe lang nasa harap na ako nang bahay ni Janine .. Pumasok agad ako, nakita kong nag lilinis lang si jan nang kanyang garden ..

Hi sis! nakangiti kong bati ko sa kanya ..

Nagulat si jan sa pag dating ko pero nka bawi agad siya at lumapit sakin ..

Napapasyal ka dito sis? Diba day off mo, dapat.. ohhh dont tell me ..

Stop sis please. Masyado nakong stress sa kakaisip, pwde kahit now lang Break muna .. naka tingin lang si jan sakin habang nag sasalita ako.

Hayy! Uo na ,tataposin ko muna to sis ah, don ka muna sa sala ..

Natapos ni janine gawain niya, Kasalukoyan kaming tambay ni jan sa sala ..  Usap lang kami nang kong ano-ano ,kahit papano nawala yong dinadamdam ko kay Zack ..

Wait sis kukuha lang ako nang meryenda natin ahh!! tumango lang ako.

Maya maya lumabas si jan galing kusina bitbit ang isang tray nang meryenda ..

Habang kumakain kami bigla siyang nag tanong sakin ..

Sis ayaw mo ba tlagang pag usapan yang dinadala mo??  pag aalalang tanong sakin ni jan

Sana sis, pwede naman siguro yon diba?? 3 araw na ako stress sa kakaisip.

Naiintindihan kita sis! tapos ngumiti siya ..

Namayani ang katahimikan samin dalawa, nakakailang .. hayy

Himala at sakin mo naisipan pumonta di don kay regla.  natawa nalang ako sa tawag ni jan kay daniel

Alam mo naman si dan, di pa ako tapos mag salita sobra kong maka react..

Tama ka dyan, over din kasi ka OA si regla eh! kong mka protekta sayo dinaig pa si tito ..

Napangiti nalang ako kay jan, totoo naman kasi eh! pero kahit ganon si best maswerte parin ako kasi andyan siya lage pag kailangan ko siya ..

Nag usap lang kami nang kong ano-ano ni jan di ko namalayan na hapon na pala ..

Biglang tumonog ang phone ni jan ..

Sagotin ko muna to sis ah!! tumango lang ako, sa labas sinagot ni jan ang tawag niya ..

Nakatingin lang ako sa phone ko nang umilaw ito .. Pagtingin ko may txt galing kay zack

From Zack:
Hon

Binasa ko lang pero di ko nireplyan , maya-maya biglang tumog kaya no choice sinagot ko nalang ..

Zack: hon, galit kaba?

me: 3 araw kang di nagparamdam, sa tingin mo ano ang mararamdaman ko? matutuwa?

Zack: di kita masisisi hon, pero let me explain, mag eexplain ako hon ..

me: (sight)

biglang pumasok si jan galing labas ..

Sis maliligo muna ako ahh!! dito ka muna ..

Nag thumbs up lang ako.

Zack:  Nasa kina  janine kaba ngayon? tanong niya sakin

me: Yup, kanina pa ako dito.

Zack: Dyan ka lang susundo.in kita mamaya.

Me: wag na ,uuwi na din naman ako mayamaya, pagod na din naman ako.

Zack: please hon, please kailangan kong mag explain sayo .. Sa labas na tayo mag dinner. Please hon.

me: sige ,mag hihintay ako sayo dito

Zack: Yes thank you hon, i love you and i miss you .. Baba kona tong phone ah para matapos ko agad tong ginagawa ko ..

Pero di pa ako naka sagot binaba.an na niya ako nang phone .

Ano nalang ba ako sa buhay mo Zack?

Sobrang bigat nang pakiramdam ko , nakaramdam ako nang sakit at lungkot .. Naiiyak  na ako!

Wag mong hayaang papatak luha mo ,di kasi bagay eh!

Napaangat ako sa nag salita, nagtama mga mata namin ..

(dubdub,dubdub,dubdud,dubdub)

Hi shanaia 😀. bati sakin nang kaharap ko ..

Inirapan ko nalang siya, pano sobrang lakas nang kabog nang puso ko ..

Narinig ko na medjo natawa siya kaya nakaramdam ako nang kunting inis..

Ano ba kasing ginagawa niya.dito!! kainisss..

Dito kana pala pj! kanina kapa?? kakababa palang ni jan ..

Kakarating ko pang, kainis nga eh! Nakakita ako nang babaeng muntik nang umiyak.  naiiling pa niyang sagot

Mas nainis ako kay justine, kailangan pa talagang sabihin ..

Pati ba naman ibang tao pj pinu problema mopa??  tama ka jan, paki alamero kasi ehh ..

Di nman siya ibang tao jan eh! especial siya sakin..

Napatingin ako kay justine dahil sa sinagot niya kay jan pero wrong move ako dahil nakatingin din pala siya sakin ..

Ningiti.an niya ako at kinindatan .. Iniwas ko agad ang tingin ko ..

Letche ,ang cute este hangin.. ang hangin niya!!

pero grabe lakas nang apekto niya sakin.. arggg !!! 😑😑😑😑

You're VoicEWhere stories live. Discover now