CHAPTER 14? Old friends

4.8K 131 4
                                    

CHAPTER 14🏛 Start of changes for all old readers

Matapos ang nangyari kanina ay napag pasiyahan kong pumunta muna sa library.

Ayaw kung pumunta sa cafeteria malamang may balak na naman yung si Jelly wala kase ako sa mood makipag away ngayon.

Iniisip ko si Jelna kung okey na ba siya.

Habang naglalakad ako ay napag isipan kong tawagan si Mommy para kanustahin kong okey na ba si Jelna.

Mommy Calling ******

Mommy: What baby

Ako: okey na po ba si Jelna mommy?

Mommy: ya gising na siya at mamaya ay pwedi na siyang lumabas nag papahinga na siya ngayon kaylangan mo rin pumunta dito dahil nandito rin ang mga pulis para imbestigahan ang nangyari kay Jelna.

Ako : okey mommy I'll go pag ka tapos ng Last subject ko.

Mommy: okey ingat baby

Ako : always mommy thanks

At binaba na ang phone

Ilang minuto lang ay naka abot na ako sa library.

Wala masyadung estudyante dahil nasa cafeteria sila.

Napag pasiyahan kong mag basa muna ng libro

Habang naghahanap ako ng libro ay may na pansin akong isang libro na maliit lang kukunin ko na sana ng may kamay na sabay kong kumuha non.

Inangat ko ng bahagyan ang ulo ko para makita kong sino yun pag angat ko ay si ..

Kyle? !

Sayo nalang "cold niyang sabi.

No it's okey sayo nalang tinignan
ko lang "wika ko.

Ahh okey " cold parin niyang sabi.

werd bakit ang cold niya ? Tsk! Hell i care naman sabagay hindi naman yon talaga pala salita tsk!.

Naghanap na lang ako ng ibang libro.

Kumuha nalang ako ng isang Dictionary.

Mas okey pato atleast may malalaman ako dito.

Tumingintingin naman ako kung saan may bakanting upoan at doon lang sa gilid ni Kyle yun kaya kitang-kita ko siya kong ano ang ginagawa niya ngayon.

Sumulyap manam siya ng pahagyan sakin at binalik kaagad ang tingin sa libro.

Ano kayo yung libro nayon ? Hindi ko man lang makita o na basa ng maigi kong ano talaga yun na libro
Na attract lang naman ako sa kulay non at sa mga design.

Nag simula na akong mag basa ng Dictionary.

Habang nag babasa ako ay sinusulyapan ko si Kyle.

Baliw talaga na ka headset habang nag babasa ng libro weird ! ?
At seryoso lang ito habang naka tingin lang ng diretso sa libro.

Itinoon ko nalang ang aking paningin sa libro.

Mga ilang minuto ay na pag pasyahan ko ng bumalik para sa last subject ko
Para maka punta na kaagad ako ng hospital.

Hindi paman ako nakaka alis sa library ay na kita ko na naman si Josh na papalapit saakin.

Ow hello Mae Heart "naka ngiti pang salubong niya saakin .

Tsk! "Singhal ko ma ngungulit Na naman to tsh , iba talaga .

Tsk! Kung maka Mae Heart ano to? Filling close Heart ang tawag ng iba sakin siya Mae Heart talaga.

Mas gusto ko pa yung Heart nalang "bulyaw ko.

Sungit basta Mae Heart gusto kung itawag "saad niya at tumawa ng bahagyan.

Tsk , Baliw

Whatever "singhal ko at akmang aalis na ng pinigilan niya ako.

What?" Walang gana kong tanong.

Okey na ba talaga si Jelna ?"tanong niya.

Tsk! Ayan! Eto na naman tayo paulit ulit na naman tsk!

Ang kulit mo pumunta kana lang maya sa hospital kakagising lang daw niya "inis na sabi ko.

Okey ikaw nag sabi ha ! "Nakangiti niyang sabi.

Tsk ! Bahala ka " wika ko at umalis Na at bumalik sa next class Ko.

What.the.Hell ! "Malutong Na Mura Ko sa mga Hindi Ko inaasahang makita ngayon.

Hey Heart " sigaw ni Brizh at pa takbo akong nilapitan.

What the dito sila nag-aaral ? What the hell ! "Bulong Ko.

Hello Heart! "pasigaw Na bati ni Vin

Hey , hey Hearty "Si Xian inirapan Ko Lang sila .

Mga baliw dito pala kayo nag-aaral Ang malas naman oh.

Ops Hindi Ko pa pala na sabi sayo haIhaha "sarcastic Na sabi pa ni Brizh.

Tsk, Kung alam Ko Lang Hindi Na ako lumipat pa dito Danm all of you!

Nag tawanan naman Ang mga baliw.

Nasan Ang dalawa pa mukang kulang kayo ngayon "tanong Ko.

Tsk , nag bar na naman siguro Hindi kame pumasok noong lunes eh kaya Hindi mo kame nakita nakaka tamad kayang mag-Aral "mataray Na sabi no Brizh.

Tsh , Maopo Na Lang nga tayo Na ngangalay Na ako sa kaka tayo dito bunyeta kayo ! "Inis Kong sabi sa kanila.

Eto naman oh na paka high blood mo parati puso. Bwahahaha "asar ni Vin da akin kaya sinamaan Ko siya ng tingin.

Haha relax Heart I'm just kidding "nataawang sabi niya pa.

Tsk , kidding hu?

Bro, Kung ayaw mo mawalan ng puso tumahimik ka hahaha "biro pa ni Brizh

Kaya nag tawanan sila maliban Kay Xian.

Heart madaming mga pareho natin Ang nag- aaral dito "biglang sabi ni Xian.

Hu? , alam mong matagal Na akong muminto sa mga ganyang gawain Xian"seryosong sabi Ko.

Nag taka naman ako sa sinabi niya.

Spill it Xian! "singhal Ko.

Nag-aaral din sina Glen dito at Ang iba pa. "Seryosong dagdag niya.

Ano ! "Pasigaw Kong sabi.

---------------------
Sino kaya sila Glen at Ang iba pa?😳
Sa mga old readers po nitong story nato dito po mag uumpisa Ang changes thks sana po magustuhan niyo good bless 😊
I just want to say thankyou for my book cover I love it UnknownSuccubus
Please follow her too thks ulit😘😊

Sky High University  [School OF Gangster] (Edited & On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon