CHAPTER 15
Archie's PoV
Ilang linggo na ang nakakalipas, ganon pa rin ang sitwasyon. Buti na lang at gising na siya, kita ko na rin ang paglaki ng tiyan niya. Pero alam ko habang mas lumalaki, mas lalong nahihirapan siya. Kaya doble ingat na ang gawa ko. Hindi ko na siya pinapagod, kahit gustong gusto ko ay pinipigilan ko ang sarili ko.
Naalala ko bigla nung gustong iuwi ng parents niya si Luann. Akala ko ihihiwalay nila ako sa kanya. Buti na lang nagising na si Luann at mas pinili niya akong makasama.
Naalala ko yung sinabi niya.
"Mas gusto kong ikaw ang makasama ko hanggang sa huling paghinga ko."
Sobrang saya ko lang kasi mahal niya na rin ako. Hindi pala nasayang lahat ng pinaghirapan ko. Sinabi ko sa kanya lahat ng nararamdaman ko. Lahat ng narating ko ay para sa kanya, lahat ng naipundar ko, pagmamay-ari ko ay para sa kanya. Ayaw ko lang humarap sa kanya na kawawa.
Lumabas na ako ng kwarto ng kambal dahil tapos ko na silang patulugin. Magkakasama na kami sa iisang bahay. Parang dati panaginip ko lang ito. Pero ngayon...
Pagkapasok ko sa kwarto agad kong nakita si Luann na nakaupo lang sa kama.
"Angel.. bawal kang magpuyat.."agad na sabi ko.
"A-archie.." aniya sa nahihirapang boses. Agad akong nagpanick.
"Hey, what's wrong?" nag-aalala kong tanong.
"m-my b-breasts kasi.. it hurts!"usal niya habang hawak hawak ang ilalim niyang dibdib. Inalalayan ko siya papunta sa headboard para makasandal siya.
"What do you want me to do?" tanong ko.
"I don't know.." mahinang usal niya.
Nagisip agad ako ng pwedeng gawin, pero yung naisip ko ang siyang nakapag-painit agad sa Sistema ko. I think I need to do it. Mabilis ang hanggang sa hindi na siya sumakit.. sabi ko sa isip ko.
"L-let me m-massage it.."nauutal kong tanong.
"Huh?" gulat niyang tanong..
"B-baka lang naman gumana.." naiilang kung tanong.
Shit naman! Ngayon ka pa nailang? Dahan-dahan akong lumapit sa harap niya. Buti na lang hindi na siya nagsalita at hinayaan niya akong itaas ang damit niya. Marahan kong ibinaba ang strap ng bra niya at iniunhook na saka inalis. Napatingin ako sa kanya.. doon ko lang napansin na namumula sya.
Bumalik ang tingin ko sa mga dibdib niyang hugis bundok. Para siyang Mayon Volcano, perfect cone sabi nga nila. Napakagat ako sa labi dahil sa mga iniisip ko.
Nagsimula akong masahehin siya ng dahan-dahan at maingat. Napapakagat labi na lang ako pagnaririnig ko siyang umuungol at kapag nakikita ko siyang nakapikit at mukhang nasasarapan sa mga ginagawa ko. Maski ako ay gustong gusto rin ang ginagawa ko, but I know I need to stop this. Sa loob ko, hindi lang ito ang gusto kong gawin sa kanya.
"Archie.. I want more.."nakikiusap na matang sabi niya. Napalunok ako ng isang beses saka humindi.
"You need to rest.."sabi ko.
"B-but I want you.." mahinang sabi niya.
"I want you too.. pero kailangan mo ng magpahinga.." naiilang na sabi ko. I know ganito lang ang mga buntis.. hormones niya lang ito.
"No, you don't want me! Hindi mo naman kasi ako mahal!"nagngingilid na luhang aniya. Nanlaki ang mata ko.
"Mahal na mahal kita, alam mo yan.. gusto kong magpahinga ka na.." angal ko.
"Hindi mo ako mahal! Magpapahinga ako!.. habang buhay!" asik niya. Kumirot bigla ang puso ko. Parang yung luha ko ang gustong pumatak na..
"Okay. Okay.. gagawin ko na.. just.. just don't say it again.. I love you always ..ha?"
"I'm sorry.." mahinahong aniya kaya hinalikan ko ka-agad siya ng matagal, dahan dahan, at mariin.
Pagkatapos nun, hinubad ko ng tuluyan ang damit niya at agad na sinunggaban ang dibdib niya na parang gutom na gutom na bata. Palipat-lipat ang gawa ko, naramdaman ko ang pagdiin niya sa ulo ko at naririnig ko ang mga halinghing niya. Bumaba ang halik ko sa tiyan niya at itinanggal ko ang pagkakabutones sa short niya at magkasabay na ibinaba ang short at underwear niya. Sumiklab lalo ang init sa Sistema ko ng makita ko at maamoy ang mabango niyang pagkababae. Walang anu-ano'y sinakop ng dila ko ang buong parte niya. Bawat parte ay di ko pinaglagpas. Paulit-ulit ang pag-ungol niya kaya mas lalo akong ginaganahan lalo na't mas idinidiin niya pa ang ulo ko sa pagkababae niya. Hanggang sa may umagos na likido sa ari niya, nalasahan ko ang kaunti.
Habol hininga akong tumabi sa kanya at agad na niyakap siya. Iniyakap ko sa aming dalawa ang kumot. Ramdam ko ang mabigat niyang paghinga.
"Angel.. you really love me diba?" tanong ko pagkatapos ang matagal na katahimikan.
"Yes po.. sobra.."napangiti ako sa sagot niya.
"Gusto kong magsama tayo habang buhay.. gusto kong lumaban ka para sa sakit mo.. fight for our baby.. fight for me anghel ko..." pagkatapos kong sabihin yun naramdaman ko ang pagpunas niya sa luha ko..
BINABASA MO ANG
My Special Angel
Short Story"Kahit ilang beses ng nakagawa ng kasalanan, basta't mahal mo, patatawarin mo" MARY LUANN NOBLEZA ARCHIE BUENAVISTA