CHAPTER 5
Luann's PoV
Iyak ako ng Iyak kanina pa. Paano kasi si Archie, sapilitan niya akong iniuwi sa bahay niya samantalang naiwan ang mga anak ko sa hinire niyang mga katulong. Sabi niya sila na daw bahala sa mga anak ko. Hindi raw nila sila pababayaan. Pero hindi ako mapakali kapag hindi ko sila kasama.
Nakahiga ako sa Kama habang yakap yakap ang sarili. Natatakot ako sa mangyayari Mamaya. He said na dito rin siya natutulog dahil kwarto niya ito. I know hindi siya makokontento sa pagtabi lang sa isang higaan. Pasado Alasdiyes na ng gabi. At nakakahinga pa ako ng maluwag dahil hindi pa siya pumapasok. Kung pwede lang, kung pwede lang na hindi na siya dumating pa.
"Luann?" napapikit Agad ako ng bumukas ang pinto. Mabilis kung pinunasan ang luha ko at nagpanggap na natutulog.
Ramdam ko ang paglapit at ang paghiga niya sa tabi ko. Ramdam ko na rin ang kaba sa dibdib ko. How I wish..how I wish na hihiga lang siya at walang gagawin, pero tingin ko meron. At nagsisimula na siya. His hand start to roam into my body. Kaya agad kong tinapik iyon.
"Sabi na e, gising ka pa."
"Please Archie, wag.."
"Bakit hindi? E akin ka? Isang milyon ang halaga mo tapos hindi man lang kita mahahawakan?"
Napakagat ako sa labi upang mapigilan ang paghagulgol. Hindi ako nagsalita.
Hayop ka talaga Archie! Wala kang kasing Sama!
Napasinghap ako ng maramdaman ko ang pag hawak niya sa bewang ko na ngayon ay nasa isa ko ng dibdib.
"Matulog ka na Anghel ko.. may lakad pa tayo bukas." aniya ngunit hindi naalis ang pag hawak niya sa dibdib ko. Palipat-lipat ang pag hawak niya rito, paikot-ikot ang mga daliri niya at tila gustong gusto ang paglalaro.
Makakaalis din ako sa puder mo. Nagagawa mo man ito sa akin sa ngayon, pero Pangako kong hindi mo makikilala ang mga anak mo.
~*~
"Hindi ako sasama! Kailangan kong puntahan si Lara at Lander! Archie naman, mga anak ko yun!" pagmamakaawa ko. ULIT.
"Don't worry about them, nasa maayos na lagay sila. And you're coming with me. PERIOD."
Pero di ko siya tinigilan, at sunod pa rin ako nga sunod sa kanya. Pinipilit na hayaan kong makita ang mga anak ko.
"Arch---"
Napasinghap ako ng pagharap niya sa akin ay hinawakn niya at pinisil ang dibdib ko.
"Anong gusto mo? Susunod ka sa akin? O May mangyayari sa atin ngayon.? Kasi kung ako ang tatanungin? Mas gusto kong may mangyari sa atin ngayon. Ano Luann?" Ramdam ko ang panunubig ng Mata ko. Dahan dahan akong Umiling.
"Ganyan dapat, magbihis ka, ayusin mo ang sarili mo. At maghanda ka Mamaya. Hurry up! Were running out of time!"
Mabilis akong umalis sa harap niya, habang pahid pahid ang mga luha ko. Wala na naman akong nagawa.
Sinunod ko ang gusto niya. Nagbihis ako ng naaayon sa event. Magkakaroon ng charity event. Special guest nila sila Archie.
"What's happening here?" nakarinig ako ng boses ng isang babae.
"Ohh nothing.." sagot naman ni Archie.
"Are you with someone else?"
"Yeah."
"Another whore ba?"
Nagpintig ang tenga ko. Anong sinabi niya? Hindi ako whore! Mas binilisan ko ang pag aayos. Nag-makeup ako, kasi nakakita ako ng mga make-up kit.
"No?"
"Then What?"
"My girlfriend... and she's for real."
BINABASA MO ANG
My Special Angel
Historia Corta"Kahit ilang beses ng nakagawa ng kasalanan, basta't mahal mo, patatawarin mo" MARY LUANN NOBLEZA ARCHIE BUENAVISTA